web analytics

ติดต่อเรา

“232 ปี นครพนม” พร้อมเปิดเมืองฉลองยิ่งใหญ่ 9 วัน 9 คืน

นครพนม เตรียมพร้อมงาน “เฉลิมฉลอง 232 ปี เมืองนครพนม ใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์” ระหว่างวันที่ 9-17 ก.ย.นี้ ณ ลานพญาศรีสัตตนาคราช เทศบาลเมืองนครพนม พบกับกิจกรรมที่ห้ามพลาด อาทิ ริ้วขบวนแห่ที่สวยงามตระการตา รำบูชาเมืองที่ยิ่งใหญด้วยจำนวนคนถึง่ 10,232 คน ขบวนเจ้าเมืองและวิถีชนเผ่า พิธีบวงสรวงบรรพชนและสิ่งศักดิ์ของทุกอำเภอ พิธีทำบุญตักบาตรพระภิกษุ-สามเณร 232 รูป นอกจากนี้ยังจะมีนิทรรศการเที่ยวชมเมืองนครพนมผ่านภาพและกาพย์กลอน การแสดงศิลปวัฒนธรรมเมืองนครพนม การแสดงแสง สี เสียง ประวัติความเป็นมา สนุกสนานกับการแสดงของคณะหมอลำ รวมถึงกิจกรรมพาข้าวแลง การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน การจัดทัศนศึกษาชมเมืองเก่า และกิจกรรมปั่นจักรยาน

นายสุหฤทธิ์ ชาญวนังกูร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม กล่าวถึงการจัดงาน “เฉลิมฉลอง 232 ปี เมืองนครพนม ใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์” ว่า ปัจจุบันจังหวัดนครพนมกำลังได้รับความนิยมสนใจเดินทางมาท่องเที่ยว ไหว้พระ รวมถึงสัมผัสวิถีธรรมชาติและวัฒนธรรมที่น่าสนใจ เช่น เส้นทางไหว้พระธาตุประจำวันเกิด เส้นทางปั่นจักรยานเพื่อสุขริมโขงสุดเท่ห์ อุทยานแห่งชาติภูลังกา และการท่องเที่ยวแบบ City Tour ที่สำคัญอยากให้มาลองชิมอาหารประเภทปลา เพราะที่นี่เป็นเมืองที่มีปลาน้ำโขงอร่อยที่สุดด้วย

ระยะเวลา 9 วัน 9 คืนที่มีการจัดงาน จะมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสและเก็บภาพแห่งความประทับใจมากมาย โดยไฮไลท์สำคัญที่ไม่อยากให้พลาดคือ งานแสง สี เสียง เรื่องราวความเป็นมาจาก “เมืองมรุกขนคร” มาเป็น “เมืองนครพนม” ได้อย่างไร? งานในครั้งนี้จะทำให้คนรู้จักนครพนมเพิ่มขึ้น เพราะมีกิจกรรมให้มาเที่ยวชมมากมาย ทำให้คนเข้ามาในพื้นที่มากขึ้น

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบันทึกประวัติศาสตร์ 232 ปี ของเมืองนครพนมที่ได้ชื่อว่าเป็น “เมือง 3 ที่สุด…สู่สุขที่สุด” กันได้ ตั้งแต่วันที่ 9-17 กันยายนนี้ ณ ลานพญาศรีสัตตนาคราช เทศบาลเมืองนครพนม

#TATNAKHONPHANOM

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *