web analytics

ติดต่อเรา

เที่ยวสิงคโปร์ ตามรอย ภาพยนตร์ Crazy Rich Asians

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก ภาพยนตร์จากฝั่งฮอลลีวู้ด “Crazy Rich Asians” ความพิเศษของหนังคือ เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในรอบ 25 ปี ต่อจาก The Joy Luck Club ที่มีนักแสดงนำเป็นชาวเอเชียทั้งหมด ฉากสวยๆ ที่เห็นกันในหนังล้วนมาจากสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในสิงคโปร์ นอกจากชาวเอเชียจะได้เฉิดฉายในจอเงิน สถานที่เหล่านี้เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์หลักของหนังที่จะทำให้คุณรู้จักสิงคโปร์ในมุมที่เปลี่ยนไป ถ้าพร้อมแล้ว เรามาทำความรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวสไตล์ เครซี่ ริช กันเลย

พักผ่อนระดับเครซี่ ริช หากพูดถึงโรงแรมเก่าแก่ระดับห้าดาวในสิงคโปร์ คงหนีไม่พ้น โรงแรม Raffles อาคารถูกออกแบบในสไตล์โคโลเนียล ใช้สีขาว บ่งบอกถึงความคลาสสิค โรงแรมถูกตั้งชื่อตาม เซอร์ โทมัส แสตมฟอร์ด รัฟเฟิลส์ ผู้ก่อตั้งประเทศสิงคโปร์ โรงแรม Raffles จัดว่า เป็นโรงแรมที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศ นอกจากนี้ โรงแรมยังโด่งดังในเรื่องของเครื่องดื่มประจำชาติ สิงคโปร์ สลิง ซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวและชาวสิงคโปร์

ส่วนใครที่ชอบสีสันยามค่ำคืน การใช้ชีวิตแบบหรูหราและทันสมัย ต้องไปเช็คอินที่ มารีน่า เบย์ แซนด์ส (Marina Bay Sands®) โครงสร้างทางสถาปัตยกรรมของ MBS นับว่า เป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดของสิงคโปร์ ออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดังอย่าง Moshe Safdie รอบโรงแรมแห่งนี้มีกิจกรรมให้คุณทำมากมาย ตั้งแต่ช้อปปิ้งแบรนด์เนมที่ Island Maison ของ Louis Vuitton ร้านบูติคของดีไซเนอร์ชื่อดังที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย อย่าง เดอะช็อป (The Shoppes) หรือใครที่เป็นคอศิลปะ ก็สามารถเดินไปเสพงานศิลปะในงานนิทรรศการระดับโลกที่ พิพิธภัณฑ์ศิลป์และศาสตร์ (ArtScience Museum)

อาหารสิงคโปร์ เป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่แสดงถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรม รัฐบาลสิงคโปร์ได้จัดเทศกาลอาหารสิงคโปร์ในเดือนกรกฎาคม เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและเหล่าฟู้ดดี้ส์ สิงคโปร์เคยได้รับรางวัล Best Street Food City เรียกได้ว่า ถ้ายังไม่ได้ลิ้มลองอาหารข้างถนน แปลว่า คุณยังมาไม่ถึงสิงคโปร์ ที่นี่มี ศูนย์อาหาร หรือที่ชาวสิงคโปร์มักเรียกกันว่า ฮอว์กเกอร์ (Hawker Centres) มากมายกระจายอยู่ทั่วเกาะ สิ่งหนึ่งที่รับประกันได้คือรสชาติดั้งเดิมของอาหารท้องถิ่นที่อร่อยและสะท้อนสะท้อนรูปแบบการรับประทานอาหารของชาวสิงคโปร์ที่เป็นที่นิยมมาอย่างยาวนาน Newton Food Center เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำภาพยนต์เรื่องนี้จะเห็นได้ว่า แม้เหล่าตัวละคร จะ“เครซี่ ริช” ขนาดไหน สถานที่แห่งแรกที่เลือกจะไปรับประทานอาหารมื้อแรกหลังจากลงเครื่องบิน คือ ร้านอาหารท้องถิ่น เมนูยอดนิยม ได้แก่ ร้านอาหารชื่อดัง ได้แก่ สะเต๊ะ ขนมผักกาด หอยทอด ผัดหมี่ฮกเกี้ยนกุ้ง นาซิปาดัง (ข้าวราดแกงเนื้อ) จาปาตี (แผ่นแป้งแบนๆ คล้ายโรตี) คายา โทสต์ (ขนมปังปิ้งไส้สังขยา) และอีกมากมาย

ส่วนใครที่ไม่ชอบความจำเจ  แนะนำให้ไปเดินสำรวจ ถนนบูกิตพาโซและถนนคองเซียก (Bukit Pasoh and Keong Saik Road) ถนนที่เต็มไปด้วยอาคารสีสันสะดุดตาและสถาปัตยกรรมที่ได้กลิ่นอายของอดีต รวมไปถึง โรงแรมบูติก ร้านอาหารพื้นเมือง คาเฟ่แหวกแนว อย่างร้านอาหาร  Humpback ที่นางเอกปรึกษาปัญหาหัวใจกับเพื่อนสนิทก็ตั้งอยู่บนถนนสายนี้    อีกหนึ่งสถานที่ที่รวบรวมเอาทั้งความเป็นสมัยใหม่และความดั้งเดิม ด้วยตัวอาคารที่ถูกออกแบบในสไตล์นีโอคลาสสิค คือ ไชมส์ ฮอลล์ (CHIJMES Hall)  ซึ่งดัดแปลงมาจากโรงเรียนคอนแวนต์ในศตวรรษที่ 19 เป็นสถานบันเทิงและไลฟ์สไตล์ครบวงจรที่มีบาร์และร้านอาหารมากมายอยู่ภายใน ในขณะเดียวกัน ก็เป็นสถานที่ที่มีบรรยากาศเงียบสงบ ท่ามกลางความจอแจของเมือง

หากคุณไปสิงคโปร์กับคนรู้ใจ ครอบครัว หรือเพื่อน เตรียมปักหมุดสถานที่เหล่านี้ที่จะเติมเต็มความสนุก ความเพลิดเพลินในวันหยุดพักผ่อนของคุณได้อย่างแน่นอน  เดินสำรวจการ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ แหล่งรวมพืชสวนที่ได้รับรางวัลมานับไม่ถ้วน แลนด์มาร์คของสวนแห่งนี้ ได้แก่ ซูเปอร์ ทรีส์ ( Super Tree) สถาปัตยกรรมได้รับแรงบันดาลใจมาจากดอกไม้ประจำชาติ ‘มิส โจอาควิม’ (Miss Joaquim) นักท่องเที่ยวสามารถเดินบนทางเดินลอยฟ้า ชมวิวสวนจากมุมสูง ที่สำคัญไม่ควรพลาด การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ ยามค่ำคืน คุณจะรู้สึกเหมือนอยู่ในฉากปาร์ตี้ งานแต่งงานเหมือนในหนัง  ในตอนกลางคืน ยังสามารถชมการแสดงแสง สี เสียง ที่การ์เด้น แรปโซดี (Garden Rhapsody) มาถึงสิงคโปร์แล้ว ก็ต้องไปเก็บภาพที่ระลึกกับรูปปั้นสิงโตพ่นน้ำ เมอร์ไลออน บริเวณเมอร์ไลออน พาร์ค ข้างหน้าโรงแรมฟุลเลอร์ตัน สัญลักษณ์ที่แสดง

ถึงการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน สำหรับใครที่มาหลายวัน อย่าลืมแวะไปที่ เกาะเซนโตซ่า สถานที่ซึ่งรวบรวมความชอบของนักท่องเที่ยวทุกเพศ ทุกวัย ทุกไลฟสไตล์ไว้ในที่เดียว ที่เกาะแห่งนี้มีสถานที่และกิจกรรมให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรรมสำหรับนักผจญภัยในสวนน้ำและสวนสนุกยอดฮิตที่ Resorts World™ Sentosa  หรือจะเลือกสำรวจโลกใต้น้ำ ที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A Aquarium เล่นกอล์ฟที่ เซ็นโตซา กอล์ฟคลับ เดินเล่นหรืออาบแดดบนชายหาดที่ยาวถึง 3.2 กม. นอกจากนี้ ยังสามารถผ่อนคลายด้วยบริการสปา แล้วปิดท้ายวันโดยการรับประทานอาหารที่ Quayside Isleแหล่งรวมร้านอาหารริมน้ำนานาชนิด ตั้งอยู่ติดกับจุดจอดเรือยอชท์และที่พักสุดหรู

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *