web analytics

ติดต่อเรา

สิทธิผล วีแคร์ นำเหล่าจิตอาสาส่งมอบสุข ในกิจกรรม “สนามนี้เพื่อน้อง”

ปัจจุบันนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการเรียนรู้ของเด็ก ๆ สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา สนามเด็กเล่นจึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญที่เปิดโอกาสให้เยาวชนได้เสริมสร้างทักษะต่าง ๆ จากเครื่องเล่นหลากหลายที่ได้รับการพัฒนาอีกทั้งออกแบบให้เอื้อต่อการเรียนรู้ผ่านวิธีการเล่นที่แตกต่างกันไป ซึ่งโรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลต่างก็มีโอกาสได้เติมเต็มความสุขให้แก่เด็กนักเรียนเป็นอย่างดีเสมอมา แต่ขณะเดียวกันยังมีเด็ก ๆ ในอีกหลายโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลที่ใฝ่ฝันและเฝ้ารอที่จะได้สัมผัสอุปกรณ์เครื่องเล่นและสนามเด็กเล่นสักครั้งในชีวิต

ด้วยเหตุนี้ วิชัย กิ่งชา ผู้อำนวยการโครงการกลุ่มสิทธิผล วีแคร์ ร่วมด้วย ชมพูนุท ลี้อิสสระนุกูล จึงนำทีมพนักงานจิตอาสาและแฟนเพจเฟซบุ๊กกว่า 50 ชีวิต ร่วมตอบแทนสังคมด้านการศึกษาในกิจกรรม “สนามนี้เพื่อน้อง” ภายใต้โครงการ “จิตอาสา พาความสุข ด้วยการส่งมอบเครื่องเล่นพร้อมปรับปรุงสนามเด็กเล่นให้แก่เด็กนักเรียนในพื้นที่ต่างจังหวัด เพื่อช่วยยกระดับการเรียนรู้และคุณภาพชีวิตของเยาวชนให้ดีขึ้น โดยมี โกศล กรีทวี ผู้อำนวยการโรงเรียน และคณะอาจารย์ ร่วมเป็นตัวแทนรับมอบ ณ โรงเรียนบ้านทุ่งเฟื้อ (เอมสะอาดอำนวย) อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี

วิชัย กิ่งชา กล่าวว่า “โครงการจิตอาสา พาความสุข ก่อตั้งขึ้นจากการรวมตัวกันของชาวจิตอาสาที่มีใจเป็นหนึ่งเดียว เพื่อมุ่งเน้นตอบแทนคุณแผ่นดิน ซึ่งในการทำกิจกรรมสนามนี้เพื่อน้องในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่กลุ่มสิทธิผล วีแคร์ มอบสนามเด็กเล่นให้กับเด็กนักเรียนในโรงเรียนต่างจังหวัดที่ยากแก่การเข้าถึงและขาดแคลนงบประมาณ โดยมาที่โรงเรียนบ้านทุ่งเฟื้อ (เอมสะอาดอำนวย) โรงเรียนขนาดเล็กใน อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี ที่มีจำนวนนักเรียนเพียง 35 คน เป็นโรงเรียนที่เปิดโอกาสให้ลูกหลานชาวบ้านละแวกใกล้เคียง ทั้งที่สุขภาพร่างกายสมบูรณ์และไม่สมบูรณ์ รวมถึงที่มีพัฒนาการทางด้านสมองช้า ได้มีโอกาสเข้ารับการศึกษาในระดับพื้นฐานชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 อย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งนอกจากจะมอบอุปกรณ์เครื่องเล่นที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาการของเด็กแล้ว ยังร่วมกันซ่อมแซมเครื่องเล่นเก่า และปรับปรุงพื้นที่สนามเด็กเล่นให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น จากแนวคิดการสร้างรั้วล้อมรอบโดยใช้ยางรถจักรยานยนต์ เนื่องจากยางมีทั้งความแข็งแรง คงทน และลวดลายสวยงาม”

เมื่อเหล่าจิตอาสาเดินทางถึงที่หมาย ก็ได้พบกับ โกศล กรีทวี ผู้อำนวยการคนเก่งประจำโรงเรียน
บ้านทุ่งเฟื้อ อีกทั้งคุณครูและน้อง ๆ นักเรียนที่มารอให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยก่อนจะเริ่มต้นทำกิจกรรมเพื่อส่งมอบความสุข ทั้งคณะจิตอาสาและเหล่านักเรียนตัวน้อยซึ่งงานนี้ขอมาร่วมลงแรงลงใจด้วยก็ต่างสร้างสัมพันธ์อันดีร่วมกันผ่านกิจกรรมสันทนาการที่เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากผู้เข้าร่วมได้เป็นอย่างดี เป็นการวอร์มอัพเข้าสู่โครงการจิตอาสา พาความสุข ในกิจกรรม “สนามนี้เพื่อน้อง” อย่างเป็นทางการ โดยได้ช่วยกันปรับปรุงทัศนียภาพและแต่งแต้มสีสันสนามเด็กเล่นให้สวยงามสมกับที่เด็กทุกคนรอคอย ด้วยการขุดดิน สร้างรั้ว และทาสีอุปกรณ์เครื่องเล่น เพื่อมอบเป็นของขวัญอันล้ำค่า

สำหรับเด็ก ๆ ที่จะช่วยกระตุ้นพัฒนาการทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และความคิด ฝึกความกล้าหาญ และทำให้เด็กรู้จักการอยู่ร่วมกันในสังคม โดยความพิเศษของกิจกรรมในครั้งนี้คือการได้นำยางรถจักรยานยนต์ IRC ผลิตภัณฑ์ในเครือกลุ่มสิทธิผลซึ่งถึงแม้จะหมดอายุการใช้งานแล้วแต่ยังคงมีสภาพดีมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยสร้างเป็นแนวกั้นรั้วบริเวณสนามเด็กเล่นให้มีขอบเขตที่ชัดเจนเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในขณะเล่นยิ่งขึ้น ก่อนจะชาร์จพลังด้วยการร่วมรับประทานอาหารกลางวันมื้ออร่อย และมอบถาดหลุมสเตนเลสสำหรับใส่อาหารให้เด็ก ๆ เป็นการส่งท้ายทริปแห่งความสุขนี้

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *