web analytics

ติดต่อเรา

ลัดเลาะย่านซัมซุยโป ย่านท่องเที่ยวใหม่ที่คนฮ่องกงชวนให้ไปตามรอย

การค้นหามุมมองการท่องเที่ยวใหม่ ๆ ในฮ่องกงกำลังเป็นกระแสมาแรงสำหรับนักเดินทางเจเนอเรชั่นใหม่ทั่วโลกผู้ชื่นชอบการแชร์ประสบการณ์ที่ตื่นเต้นเร้าใจและแตกต่างจนเกิดเป็นเทรนด์ตามรอยใหม่ ๆ ในโลกออนไลน์และโซเชียลมีเดีย นักเดินทางเหล่านี้จะเสาะแสวงหาพิกัดที่เที่ยวเก๋ ๆ ชวนให้ถ่ายรูปอัพลงอินสตาแกรม เมนูจานอร่อยพร้อมสีสันเฉพาะตัว และประสบการณ์การเดินทางที่อัดแน่นด้วยเรื่องราวเฉพาะถิ่นที่หาไม่ได้จากที่ใดในโลก “ซัมซุยโป” คือย่านทางเลือกใหม่มาแรงของฮ่องกงที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวผู้เฟ้นหาประสบการณ์และเสน่ห์การเดินทางอันหลากหลายที่ไม่เหมือนใคร

ย่านซัมซุยโปตั้งอยู่ใจกลางฝั่งเกาลูนและรุ่มรวยไปด้วยประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่น่าสนใจ อดีตเคยเป็นฐานที่ตั้งของกองกำลังทหารและพื้นที่ค่ายผู้อพยพลี้ภัย ก่อนจะเริ่มมีการปลูกสร้างตึกแถวบ้านเรือนของการเคหะของรัฐบาลฮ่องกง พร้อมกับการเข้ามาของโรงงานอุตสาหกรรมและธุรกิจร้านค้า ทำให้ที่นี่กลายเป็นศูนย์รวมของชาวฮ่องกงผู้อยู่อาศัยและชนชั้นกรรมาชีพที่ใช้ชีวิตทำมาหากินกันมาตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายาย ซึ่งสะท้อนกลิ่นอายวัฒนธรรมและวิถีแบบคนฮ่องกงแท้ ๆ เอาไว้อย่างเหนียวแน่น

การเดินทางมาเยือนซัมซุยโปสะดวกสบายด้วยรถไฟใต้ดิน MTR สามารถลงที่สถานีซัมซุยโปได้เลย ซัมซุยโปเป็นย่านชุมชนผู้ใช้แรงงานที่แตกต่างจากภาพลักษณ์อันเก๋ไก๋สุดชิคของย่านท่องเที่ยวอื่น ๆ ในฮ่องกงที่เราคุ้นเคย ที่นี่เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่อยากจะเที่ยวชมสถาปัตยกรรมและที่เที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ รวมถึงร้านอร่อยประจำย่าน ตลาดนัดริมทาง รถเข็นและแผงขายอาหารสตรีทฟู้ด ที่ล้วนทำให้เรารำลึกถึงฮ่องกงเมื่อครั้งเก่าและชี้ชวนให้เราได้เห็นชีวิตประจำวันของคนท้องถิ่นที่นี่ได้อย่างชัดเจน เรียกได้ว่าเป็นเสมือน “พิพิธภัณฑ์ที่มีชีวิต” ที่สะท้อนวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวฮ่องกงออกมาได้เป็นอย่างดี

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเองจะได้มีโอกาสสัมผัสและเรียนรู้ประวัติศาสตร์ มรดกวัฒนธรรมท้องถิ่น ลิ้มรสอาหารจานเด็ด และเปิดประสบการณ์อื่น ๆ อีกมากมายผ่านการเดินทาง 4 แบบ 4 สไตล์ตามกลุ่มสถานที่เที่ยวตามธีมในแบบฉบับของคนฮ่องกงอันได้แก่ “แฟชั่นที่สวมใส่ (WEAR – แหล่งเสื้อผ้าฉบับ DIY ของฮ่องกง)”, “ลิ้มลองเมนูเลิศรส (EAT – อาหารอร่อยโดนใจสไตล์ฮ่องกง)” “ไลฟ์สไตล์ท้องถิ่น (LIVE – เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบเฉพาะตัว)” และ “ลัดเลาะตามรอย (WALK – เดินเท้าชมย่านเก่า)” โดยสิ่งหนึ่งที่ทำให้ซัมซุยโปเป็นหนึ่งในย่านจุดหมายปลายทางที่เก๋ที่สุดในเวลานี้นั่นก็คือ สีสันเอกลักษณ์อันแปลกใหม่ชวนสะดุดตาที่ซุกซ่อนอยู่ในความเรียบง่ายธรรมดาของวิถีท้องถิ่น ทว่าจริงใจและตรงไปตรงมาอย่างที่เราอาจจะหาได้ยากจากย่านอื่นในฮ่องกง

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *