web analytics

ติดต่อเรา

น้ำมันมะกอก…ตัวเลือกสุขภาพดีสำหรับลูกน้อย

น้ำมันมะกอก…อีกหนึ่งทางเลือกเพื่อสุขภาพดีที่ไม่ได้มีประโยชน์แค่กับผู้ใหญ่ หากแต่ยังอุดมไปด้วยคุณประโยชน์ต่อสุขภาพแก่เด็กเล็กด้วยเช่นกัน หลายๆ ครอบครัวจึงต้องมีน้ำมันมะกอกติดบ้านไว้ให้อุ่นใจ เรียกได้ว่าขวดเดียวแต่สามารถรับประทานและให้คุณประโยชน์ต่อสุขภาพได้แก่ทั้งครอบครัวเลยทีเดียว เบอร์ทอลลี่® ในฐานะแบรนด์น้ำมันมะกอกอันดับหนึ่งของประเทศไทย ขอแนะนำ 5 คุณประโยชน์ของน้ำมันมะกอกที่ดีต่อลูกน้อยที่คุณพ่อคุณแม่ควรรู้ไว้ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงและพัฒนาการในการเติบโตของลูก ๆ

1.ใช้ในการประกอบอาหาร

น้ำมันมะกอกนั้นให้ประโยชน์เป็นอย่างมากต่อร่างกายและสุขภาพ ทั้งอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันโรคหัวใจ และเบาหวาน ซึ่งน้ำมันมะกอกยังสามารถนำมาใช้ประกอบอาหารให้แก่เด็กที่มีอายุตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไปได้ด้วย น้ำมันมะกอกเอ็กซ์ตร้าเวอร์จิ้น ประกอบด้วย
โอเมก้า 3 และ 6 ในปริมาณใกล้เคียงกับน้ำนมแม่ อุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่ม ซึ่งช่วยในเรื่องของพัฒนาการสมองของเด็กได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้น ยังมีวิตามิน D ที่ช่วยเสริมสร้างกระดูกอีกด้วย

คุณพ่อคุณแม่สามารถเริ่มใช้น้ำมันมะกอกในการประกอบอาหารให้แก่ลูก ๆ ได้ เมื่อน้องๆ เริ่มรับประทานอาหารได้ หรืออาจเติมน้ำมันมะกอกในปริมาณเพียงช้อนชาลงไปในอาหาร เพื่อประโยนชน์ต่อสุขภาพและเสริมสร้างพัฒนาการในระยะยาว

2.บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น

น้ำมันมะกอกอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินอี หากคุณแม่ใช้น้ำมันมะกอกทาบางๆ และนวดเบาๆ บนผิวของลูกน้อยจะช่วยให้ลูกน้อยมีผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้านเป็นสะเก็ด ดูผิวสุขภาพดี เปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล ทั้งยังช่วยให้ลูกน้อยรู้สึกผ่อนคลายและหลับสบายอีกด้วย รวมถึงยังเป็นการกระชับความผูกพัน สร้างความสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูกให้มากยิ่งขึ้น ที่ส่งผลดีต่อพัฒนาการทางด้านจิตใจและอารมณ์ของเด็กอีกด้วย

3.ขจัดรังแค

รังแคเกิดจากหนังศรีษะที่แห้งเป็นขุย ซึ่งความชุ่มชื้นจากน้ำมันมะกอกจะช่วยขจัดรังแคบนหนังศีรษะเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี เพียงคุณแม่ทาน้ำมันมะกอกบนหนังศรีษะและเส้นผมของลูกน้อยให้ทั่วแบบบางๆ ทิ้งไว้ประมาณ 10-20 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยแชมพูเด็กและน้ำอุ่น จากนั้น จึงค่อยๆ หวีผมของลูกน้อย เพื่อช่วยให้รังแคหลุดออกมา โดยน้ำมันมะกอกยังช่วยบำรุงเส้นผมของคุณหนูๆ ให้เงางาม ไม่แห้งเสีย และแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

4.แก้อาการท้องผูก

น้ำมันมะกอกสามารถช่วยลดอาการท้องผูกให้แก่เด็กได้ ทั้งจากการรับประทานและลูบไล้บริเวณท้อง โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถนำมาประกอบอาหารเพื่อช่วยเป็นยาระบายอาการท้องผูกให้แก่เด็กได้ หรืออีกหนึ่งวิธี คือ การน้ำมันมะกอกอุ่น ๆ มาลูบไล้เบา ๆ เป็นเข็มนาฬิกาบริเวณหน้าท้องของลูก ๆ

5.ลดอาการไอ

น้ำมันมะกอกช่วยบรรเทาอาการไอของคุณหนู ๆ ได้เป็นอย่างดี เพียงคุณแม่ลองผสมน้ำมันมะกอกประมาณ 3-4 ช้อนชา เข้ากับโรสแมรี่ ยูคาลิปตัส และน้ำมันสะระแหน่ ประมาณ 2-3 หยด แล้วลูบไล้บริเวณหน้าอกและหลังของลูกน้อยอย่างแผ่วเบาก่อนเข้านอน เพียงเท่านี้ก็สามารถบรรเทาอาการไอและช่วยให้ลูกน้อยหลับสบายได้ง่ายขึ้น

น้ำมันมะกอกเพียงขวดเดียวสามารถให้คุณประโยชน์ต่อสุขภาพได้ทั้งครอบครัว อย่าลืมลองนำน้ำมันมะกอกไปใช้ในชีวิตประจำวันกัน โดยสามารถเริ่มต้นได้ง่าย ๆ ด้วยประโยชน์จากภายใน ด้วยการนำน้ำมันมะกอกมาปรุงอาหารและประโยชน์อื่น ๆ จากการใช้ภายนอก ซึ่งหากไม่มั่นใจในเรื่องใดควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนการใช้ เพื่อความมั่นใจและไม่เป็นอันตรายต่อเด็กน้อยที่เรารัก

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *