web analytics

ติดต่อเรา

“สยามกลการ” ตอบโจทย์ประเทศไทย 4.0 รางวัลสถานประกอบการดีเด่นด้านพลังงาน ISO 50001

“สยามกลการ” คว้ารางวัลสถานประกอบการดีเด่นด้านการจัดการพลังงาน ISO 50001  จากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน ในฐานะที่เข้าโครงการส่งเสริมระบบการจัดการพลังงานในระดับสากลสร้างประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร ตอบโจทย์โมเดลเศรษฐกิจใหม่ไทยแลนด์ 4.0

รางวัลสถานประกอบการดีเด่นในด้านการจัดการพลังงาน ISO 50001 ได้ยกระดับมาตรฐานการทำงานของบุคลากร นำโดย นายปราชญา เจริญยิ่ง ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริหาร บริษัท สยามกลการ จำกัด และทีมงานที่มีศักยภาพการทำงานสูง ในการดำเนินงานเกี่ยวกับมาตรฐานการจัดการพลังงาน ISO 50001  ตั้งแต่เดือนมกราคม ที่ผ่านมา โดยมีการปูพื้นฐาน ปลูกฝังความคิด และพัฒนาบุคลากรในองค์กร ตระหนักถึงความสำคัญเรื่องการประหยัดพลังงาน โดยเฉพาะมุ่งเน้นการทำงาน 3 เรื่องหลักๆ อาทิ เครื่องปรับอากาศรวมศูนย์, เครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วน และแสงสว่าง โดยยึดหลักการกฏเกณฑ์และข้อกำหนดของ ISO 50001 ในการเข้าไปบริหารจัดการ  การเฝ้าระวัง และการกำหนดมาตรฐานต่างๆ จนเห็นความสัมฤทธิ์ และประสบผลสำเร็จในการประหยัดพลังงานไฟฟ้า ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้

ที่สำคัญ อาคารสยามกลการ เป็นลักษณะอาคารควบคุม ซึ่งถือว่าเป็นพื้นฐานขั้นต้นในการดำเนินการจัดการพลังงานที่สามารถพัฒนาไปสู่การดำเนินการจัดการพลังงานตามระบบมาตรฐานสากล ISO 50001 ดังนั้นมาตรฐานระบบการจัดการพลังงาน ISO 50001 นับเป็นกุญแจสำคัญ ในการผลักดันให้เกิดกระบวนการปรับปรุงด้านพลังงานอย่างต่อเนื่อง โดยดำเนินงานเป็นระบบตามแนวทางของ P-D-C-A (Plan-Do-Check-Act) ซึ่งถือว่าเป็นการปรับปรุงสมรรถนะพลังงานอย่างต่อเนื่อง การจัดการด้านพลังงานที่สามารถลดต้นทุนได้จริงนั้น เป็นสิ่งที่เห็นชัดเจน และยังส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพอย่างมีระบบในการทำงานของบุคลากรในองค์กร นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของประเทศไทยในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และยังประโยชน์ต่อการลดปัญหาสภาวะโลกร้อนซึ่งเป็นภัยคุกคามต่อมนุษยชาติอีกทางหนึ่งด้วย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *