web analytics

ติดต่อเรา

“ณ Khonyok Sheep Farm” ร้านกาแฟของเด็กเลี้ยงแกะ

เมื่อเข้าสู่ฤดูฝนอย่างเต็มตัว แหล่งท่องเที่ยวแบบวันเดียวทริปที่ชาวกรุงมักจะคิดถึงต้องมี “นครนายก” ติดอยู่ในนั้นแน่นอน มองย้อนกลับไปสัก 10 ปี นครนายกเป็นเมืองเล็ก ที่ไม่มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรมากมายสักเท่าไหร่ นอกจากน้ำตกวังตะไคร้อันขึ้นชื่อของจังหวัด รองลงมาก็เห็นจะเป็นน้ำตกสาลิกา และนางรอง แต่หลังจากที่เขื่อนขุนด่านปราการชล โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของในหลวงรัชการที่ 9 สร้างเสร็จสมบูรณ์ นักท่องเที่ยวเริ่มรู้จักนครนายกมากขึ้น ผู้คนไหลเริ่มหลั่งไหลมาเที่ยวชมเขื่อนและล่องแก่งซึ่งจุดนี้เองทำให้เมืองนี้คึกคักขึ้นอย่างรวดเร็ว

ไหน ๆ ก็พูดถึงนครนายกกันมายืดยาวแล้ว เที่ยวตาม (อำเภอ) ใจ ในฐานะเจ้าบ้าน จะพาไปนั่งเล่นร้านกาแฟเก๋ ๆ ที่เมื่อก้าวเท้าเข้าไปรับรองว่าต้องร้อง “ว๊าวววว” กันแน่นอน ร้านที่ว่านี้ก็คือ “ณ Khonyok Sheep Farm” หรือที่รู้จักกันในชื่อ “ฟาร์มแกะนครนายก” ที่นอกจากจะเป็นร้านกาแฟแล้ว ยังสามารถเข้าไปเที่ยวชมน้องแกะ ให้อาหาร หรือป้อนนมได้อีกด้วย

วันที่เดินทางไปถึงนั้น ฟ้าฝนไม่ค่อยเป็นใจเท่าที่ควร หลังจากขับรถขึ้นเขื่อนขุนด่านฝนก็กระหน่ำลงมาอย่างหนัก จนต้องกลับลงมาหลบฝนที่ร้านกาแฟสดแห่งนี้ ฟาร์มแกะที่ว่าก็เลยไม่ได้เข้าไปเยี่ยมชม เอาเป็นว่าครั้งนี้หลบฝนมานั่งจิบกาแฟในบรรยากาศชิว ๆ กันไปก่อนละกัน

ถ้าจะไปฟาร์มแกะต้องเดินตรงเข้าไปโดยเสียค่าเข้าชมคนละ 50 บาท ส่วนร้านคาเฟ่กาแฟสดจะอยู่ทางด้านขวามือ ออกแนววินเทจสักหน่อยแอร์เย็นช่ำชื่นใจ คลอเคล้าด้วยเพลงเบา ๆ เข้ากับบรรยากาศในวันฝนพรำเป็นอย่างดี ร้านนี้เหมาะสำหรับชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะแชะ จะแชร์ จะชิม รับรองว่าที่นี่จัดให้ไม่ผิดหวัง เพราะมีมุมให้ถ่ายรูปทุกซอกทุกมุม และสีสันการตกแต่งในแต่ละมุมก็ไม่ซ้ำกันด้วย โดยเฉพาะโซฟาขอบอกว่าเริ่ดหรูอลังการงานสร้างมาก

มีเสื้อก้าวคนละก้าวพร้อมลายเซ็นต์ด้วยนะ

ในส่วนของเครื่องดื่มก็มีหลากหลายชนิด ขนม เบเกอรี่ ไอศกรีม หรือแม้แต่อาหารหนัก เบาก็มีให้เลือกมากมายอยู่เช่นกัน ไม่ต้องกังวลเลยว่าถ้าพาน้อง ๆ มาเที่ยวแล้วจะมีอะไรให้ทานมั้ย

มี Free Wifi ไว้บริการด้วย

โซนร้านอาหารจะอยู่อีกด้านหนึ่ง ในบริเวณเดียวกัน ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารฝรั่ง สเต๊ก สลัด ยำ รสชาติถือว่าใช้ได้คุ้มกับราคาทีเดียวก่อนกลับออกมาแวะซื้อของที่ระลึกกันได้ โดยจะอยู่ทางด้านหน้าก่อนเข้าไปยังฟาร์มแกะนั่นเอง

การเดินทางก็ไม่ยาก “ณ Khonyok Sheep Farm” จะอยู่ทางด้านซ้ายมือก่อนถึงน้ำตกวังตะไคร้ จุดสังเกตง่าย ๆ ร้านนี้จะอยู่ติดกับตลาดเท่งเถิดเทิง ร้านบริการ 07.30-18.30 น. หยุดทุกวันจันทร์


 

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *