web analytics

ติดต่อเรา

Yamaha YDR Cruise รถกอล์ฟคุณภาพ มาตรฐาน ในแบบฉบับยามาฮ่า

เมื่อสัปดาห์ก่อนทางทีมงาน Benewsonline ได้มีโอกาสไปทดลองขับรถกอล์ฟยามาฮ่า ที่สถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บางท่านอาจจะยังไม่ทราบว่า ยามาฮ่าได้ผลิตและจำหน่ายรถกอล์ฟมาระยะหนึ่งแล้ว ตั้งแต่ประมาณปลายปี 2558 เพียงแต่ยังไม่เป็นที่รู้จักเท่าที่ควร ในปีนี้ทางยามาฮ่าจึงเดินหน้ารุกตลาดรถกอล์ฟตั้งเป้าขึ้นแท่นเป็นเบอร์ 1 ในไทยให้ได้

Yamaha YDR Cruise ถูกผลิตในเมืองไทยเพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปยังต่างประเทศมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4,000 คัน โดยรถกอล์ฟ ยามาฮ่า วายดีอาร์ ครูซ มีต้นแบบมาจากรถกอล์ฟ ยามาฮ่า ไดรฟ์ (Yamaha Drive) ในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้รับสิทธิบัตรส่งเสริมการลงทุน BOI จากทางรัฐบาล จนเป็นที่ยอมรับและอยู่ภายใต้มาตรฐานการผลิต (Quality Management Control) ที่เข้มงวดจากประเทศญี่ปุ่น เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ภายใต้แบรนด์ยามาฮ่าทั่วโลก

รถกอล์ฟ ยามาฮ่า วายดีอาร์ ครูซ จากโรงงานไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ถูกส่งออกไปกว่า 10 ประเทศทั่วโลก อาทิ ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, สิงค์โปร์, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, เมียนมาร์, อินเดีย, ปากีสถาน และมัลดีฟส์ ขณะเดียวกัน ยามาฮ่า ยังเตรียมขยายตลาดไปอีก 2 ประเทศในอาเซียนอย่างลาวและกัมพูชาในปีนี้และปีถัดไป เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของตลาดรถกอล์ฟอีกด้วย

วันที่เราทำการทดสอบกันนั้น ทางยามาฮ่าได้จัดรถกอล์ฟ YDR Cruise ไว้ให้ทดลองขับ 3 รุ่นด้วยกันคือ รุ่น 2 ที่นั่ง 4 ที่นั่ง และ 6 ที่นั่ง ทางทีมงาน Benewsonline ได้ทดลองขับในรุ่น 4 ที่นั่ง ซึ่งเป็นขนาดที่พอเหมาะสำหรับผู้หญิงตัวเล็ก ๆ แต่จะว่าไปรถกอล์ฟก็ไม่ได้ขับยากสักเท่าไหร่ ลักษณะก็คล้าย ๆ กับที่เราขับรถเกียร์อัตโนมัตินั่นแหละ มีคันเร่งและเบรก จะแตกต่างกันนิดหน่อยก็ตรงที่พวงมาลัยจะอยู่ฝั่งซ้าย และมีปุ่มกดสำหรับเดินหน้า (FFW) และถอยหลัง (REV) เท่านั้น ตัวล็อกเบรกจะอยู่ที่เท้าในส่วนเดียวกับเบรก เมื่อรถหยุดจะล็อกเบรกก็เหยียบลงไปให้ลึกเท่านั้นเอง

รูปลักษณ์ภายนอกของรถกอล์ฟได้รับการออกแบบมาสวยงามน่าใช้เลยทีเดียว ในรุ่น 4 ที่นั่ง และ 6 ที่นั่ง ยังได้ติดตั้งไฟหน้าแบบ LED ที่ช่วยให้แสงสว่างเพิ่มมากขึ้นในเวลากลางคืน ส่วนประกอบของรถสามารถถอดแยกออกเป็นชิ้นเพิ่มความสะดวกในการดูแลรักษา ซึ่งตรงนี้จะแตกต่างจากรุ่นเดิมในท้องตลาดที่เวลาจะทำการรักษาต้องถอดยกออกทั้งชุด

ในส่วนของการขับขี่นั้นง่ายมาก เราทดลองขับกันอยู่ในสนามขับขี่รถจักรยานยนต์ของยามาฮ่า ในทางตรงและทางโค้งเกาะตัวดี ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 32 กม./ชม. ซึ่งถือว่าเป็นความเร็วที่เหมาะกับการใช้งานอย่างปลอดภัยมาก สามารถขึ้นสะพานสูงได้โดยที่กำลังไม่ตก แต่ที่ชอบที่สุดคือวงเลี้ยวที่ค่อนข้างแคบ ในขณะที่ลงสะพานสามารถเลี้ยวหักศอกได้ทันที โดยไม่ต้องเดินหน้าถอยหลังอีกรอบ ซึ่งถือว่าเป็นรถที่ใช้ได้ดีในที่แคบ ไม่เฉพาะแต่ในสนามกอล์ฟเท่านั้น ยังเหมาะกับการใช้ในโรงแรม รีสอร์ท ศูนย์การค้า สนามบิน โรงพยาบาล หมู่บ้าน และตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้อีกด้วย

รถกอล์ฟ Yamaha YDR Cruise มีทั้งหมด 3 รุ่น คือ 2 ที่นั่ง 4 ที่นั่ง และ 6 ที่นั่ง ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 185,000 บาท 285,000 บาท 360,000 บาท ตามลำดับ

ขอขอบคุณ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ที่เปิดโอกาสให้ทีมงาน BENEWSONLINE.COM ได้เข้าร่วมทดสอบรถกอล์ฟ Yamaha YDR Cruise  ในครั้งนี้ด้วยค่ะ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *