web analytics

ติดต่อเรา

SMEs สร้างอาชีพ Awards 2018 เหล่าคนดังร่วมรับในสาขา Star Business

นิตยสาร SMEs  สร้างอาชีพ จัดงานมอบรางวัลธุรกิจ SMEs  ทะยานสู่ปีที่ 5 ภายใต้ชื่อ  “SMEs สร้างอาชีพ Awards 2018” เฟ้นสุดยอดแต่ละสาขารวม 35 แบรนด์ มั่นใจปี 62 ภาครัฐบาลชูเทคโนโลยี 4.0 +วางกลยุทธ์หนุนกลุ่มเอสเอ็มอีรอบทิศ คาดการเติบโตพุ่งพร้อมพัฒนาขีดสุดในระบบดิจิตอลออนไลน์ พร้อมเหล่าคนดังร่วมรับในสาขา Star Business

นางสาวพรทิพย์ แก่นจันทร์ กรรมการผู้จัดการ นิตยสาร SMEs สร้างอาชีพ เปิดเผยว่า “สำหรับการจัดงานมอบรางวัลภายใต้ชื่องาน “SMEs สร้างอาชีพ Awards 2018” ขึ้นเป็นปีที่ 5 ก้าวสู่ปีที่ 6 เพื่อมอบรางวัลแก่กลุ่มธุรกิจ SMEs จำนวน 35 แบรนด์ ซึ่งแบ่งเป็นรางวัลประเภท The Best of Product, THE Best of Thai Herbal Skincare, The Best of Customer Service, The Best of Franchise, The Best of Academy, The Best of CEO Branding Strategy และรางวัล SME สร้างอาชีพ Popular vote ซึ่งเป็นรางวัลที่ทีมงาน SMEs สร้างอาชีพ ได้ทำการคัดสรรประเภท ธุรกิจที่มีการเติบโตและได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคมาตลอดระยะเวลา ปี เพื่อเข้าชิงรางวัล SMEs สร้างอาชีพ Popular Vote  ประจำปี 2561 ในครั้งนี้

โดยมีผู้ที่ติดตามข่าวสารจากสื่อต่าง ๆ ของ SMEs สร้างอาชีพ เป็นผู้ตัดสิน การจัดงานมอบรางวัลอย่างต่อเนื่องรู้สึกเป็นเกียรติ และภาคภูมิใจร่วมไปกับเจ้าของธุรกิจเอสเอ็มอีที่ร่วมเข้ารับรางวัลทุก ๆ ท่าน งานมอบรางวัล SMEs สร้างอาชีพ Awards  เป็นงานที่มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อมุ่งหวัง ในการสร้างขวัญและกำลังใจให้ผู้ประกอบธุรกิจ และเพื่อประกาศเกียรติยศ ในความสำเร็จของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ดำเนินธุรกิจด้วยความมุ่งมั่น และมีจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจมาโดยตลอด

 

นอกจากนี้ในปี 2561 กลุ่มรางวัล Star Business ที่มีความมุ่งมั่น จริงจัง พร้อมมีแนวคิดการทำการตลาด อาทิ คุณหว่าหวา นักร้องจากวงไชน่าดอลล์ ขนตาปลอมคุณภาพพรีเมี่ยมจากแบรนด์ BabyLashes, คุณโบวี่ อัฐมา ชีวนิชพันธ์ จากแบรนด์อาหารเสริม 4SENSE และคุณเบลล์ มนัญญา นักร้องวงเกิร์ลลี่เบอร์รี่ จากร้านเบเกอรี่ ALL Are Eggs, คุณมิคบรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ จากแบรนด์ ปูไข่เยิ้ม by Mick และ คุณเมย์ ปทิดา กำเนิดพลอย จากแบรนด์ มิสเซ่  เป็นต้น

เอ-พศิน และจุ๊-นาขวัญ พิธีกร
เบลล์-มนัญญา
มิค-บรมวุฒิ 
เมย์-ปทิดา
หว่าหวา
โบวี่

ภาพรวม  SMEs ไทยในช่วงครึ่งปีแรกของปี 61  ผู้ประกอบการ SMEs ส่วนมากยังคงมองว่าเศรษฐกิจในประเทศยังคงเป็นช่วงที่ซบเซา เป็นช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง และความไม่แน่นอน ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการดำเนินธุรกิจและการลงทุนเป็นอย่างมาก ปัจจัยหลายอย่างทำให้ผู้ประกอบการต้องประเมินสถานการณ์ และการลงทุนอย่างรอบครอบ ส่วนตลาดประเทศเพื่อนบ้านนั้นยังคงเปิดกว้างเป็นอย่างมาก นอกจากนี้การเข้ามาของเทคโนโลยี 4.0 ที่ทางภาครัฐฯ ได้สนับสนุนนั้นยังสามารถสนับสนุนด้านการสร้างช่องทางการตลาดให้กับธุรกิจ SMEs ได้เป็นอย่างดีเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้งในประเทศ และประเทศเพื่อนบ้านได้ง่าย และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น นับว่าเป็นเทคโนโลยีที่ลงทุนต่ำ แต่ได้ประโยชน์สูง ผู้ประกอบการ SMEs ต้องพยายามศึกษาประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้ให้มาก เพื่อประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจต่อไป 

สำหรับในปี 2562 ทิศทางตลาดเชื่อว่าการเข้ามาร่วมลงทุนในประเทศไทย ภาครัฐบาลดึง แจ็ค หม่า ประธานบริหารของเครือธุรกิจ อาลีบาบา จะสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับวงการธุรกิจเอสเอ็มอีไทย นับว่าเป็นการเพิ่มขีดศักยภาพในการพัฒนาสินค้าและรูปแบบการบริหารใหม่ๆ โดยอาศัยระบบดิจิตอลในการทำให้สินค้าสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในตลาดทั่วโลก และอีกโครงการที่น่าสนใจคือ โครงการร่วมส่งเสริมพัฒนาทักษะด้านดิจิตอลอีคอมเมิร์ซ สำหรับเอสเอ็มอี และสตาร์ทอัพของไทย เพื่อยกระดับขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีดิจิตอล ที่ทางอาลีบาบาจะจัดทีมงานลงพื้นที่ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โดยใช้เครือข่ายศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรม 4.0 (ไอทีซี) ในระดับภาคและจังหวัดทั้ง 12 แห่ง เพื่อให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมีความเข้าใจ ได้เรียนรู้และพัฒนาการใช้เทคโนโลยีพัฒนาSME และสตาร์ตอัพระดับชุมชน มากขึ้น และสามารถนำเสนอขายสินค้าผ่านโครงการสมาร์ต ดิจิตอลฮับในอนาคต  โดยทั้ง โครงการที่กล่าวนี้หากทำสำเร็จเชื่อได้เลยว่าจะทิศทางการตลาดในวงการธุรกิจเอสเอ็มอีจะก้าวไปสู่ในทิศทางที่ดีแน่นอน”  

อย่างไรก็ตามมุมมองสำหรับเอสเอ็มอีไทยต่อภาครัฐฯ เล็งเห็นว่านโยบายในการสนับสนุนเอสเอ็มอีไทยที่ผ่านมานั้นภาครัฐบาลเต็มที่ อาทิ สนับสนุนเทคโนโลยี การให้ความรู้ การผลักดันสินค้า และการบริการ ขยายตลาดเพื่อนบ้านจนถึงตลาดโลก รวมไปถึงการสนับสนุนแหล่งเงินทุนในการกู้ยืม ให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการดำเนินธุรกิจดังนั้นในเรื่องเงื่อนไขของการกู้ยืมเงินทุนในการดำเนินธุรกิจ ต้องการให้ภาครัฐฯ ปรับเปลี่ยนเงื่อนไขบางจุด เพื่อให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยได้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ได้สะดวกมากขึ้น เพื่อให้เกิดการกระจายแหล่งเงินกู้เพื่อส่งเสริมธุรกิจเอสเอ็มอีไทยอย่างแท้จริง

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *