web analytics

ติดต่อเรา

“สกายวอล์ค” ลอยฟ้าจากพื้นดินสู่ยอดเขาสูง ที่เที่ยวใหม่ของสระแก้ว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก เปิดสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัดสระแก้ว กับเส้นทางเดินที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติ ซึ่งบางส่วนเป็นบันไดปูน ต่อเชื่อมกับทางเดินใหม่ “สกายวอล์ค” ลอยฟ้าจากพื้นดินสู่ยอดเขาสูง ตั้งแต่บริเวณหน้าถ้ำเซียน จุดเริ่มต้นของการเดินขึ้นเขา ไปยังรอยพระพุทธบาทจำลอง ซึ่งมีการสร้างศาลาสำหรับเป็นจุดพักไว้กลางเขาเป็นจุดเพื่อให้ได้นั่งพักไหว้พระ ชมวิว แต่เมื่อขึ้นไปถึงด้านบนสุด จะมองเห็นทัศนียภาพด้านล่างที่สวยงาม สัมผัสกับวิว 360 องศา ณ วัดเขาสิงโต ตำบลบ้านแก้ง อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว

เขาสิงโต มีความสำคัญในด้านประวัติศาสาตร์โลก เพราะปรากฎมีซากดึกดำบรรพ์ของต้นลิลลี่ทะเล (โครนอยล์ฟอลชิล) อายุประมาณ 300-460 ล้านปี กระจายอยุ่ทั่วเขาบางจุดปรากฎเปลือกหอยฝังอยุ่ในก้อนหิน นอกจากนี้ ยังมีรอยเท้ามนุษย์ขนาดใหญ่ยาว 1 เมตร กว้าง 70-80 เซนติเมตร ปรากฎลงบนหินในพื้นที่บริเวณยอดเขา ประชาชนในพื้นที่จึงเชื่อกันว่าเป็นรอยพระพุทธบาท (ซึ่งมีรอยพระพุทธบาท 2 รอย ทั้งซ้ายและขวา อยู่ใกล้เคียงกันบนยอดเขา) ในขณะเดียวกันยังมีถ้ำและเพิงผาต่าง ๆ มากมาย อาทิ ถ้ำพระพุทธ ถ้ำนาค หรือ ถ้ำงูใหญ่ ถ้ำค้างคาว

สำหรับบนยอดเขายังมีพันธุ์ไม้ที่หายาก “ต้นกระบองเพชร” ที่ขึ้นตามโขดหิน และยังมีพืชสมุนไพรต่าง ๆ ที่ขึ้นตามธรรมชาติรอบ ๆ เชิงเขา ในขณะเดียวกันได้มีการสำรวจตามถ้ำและเพิงผาต่าง ๆ โดยท่านเจ้าอาวาสและชาวบ้านพบเครื่องมือหินทั้งยุคกลางและยุคหินใหม่ พบเศษของเครื่องปั้นดินเผามีลายเชือกทาบ แตกกระจัดกระจายอยู่ทั่วไป บางชิ้นมีลายเขียนสีด้วยสีดินแดงซึ่งวัตถุโบราณทุกชิ้นเก็บรักษาไว้ที่กุฎิเจ้าอาวาส

วัดเขาสิงโต กับเส้นทางเดิน “สกายวอคล์” จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะที่ชื่นชอบในแนวผจญภัย ไม่ควรพลาด…

สอบถาม : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก หรือ 1672

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานนครนายก

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *