web analytics

ติดต่อเรา

เกาะช้างฝั่งใต้ พายเรือมาด เลาะป่าชายเลน ชมพระอาทิตย์ตกดินที่อ่าวสลักคอก

ประเทศไทยยังมีที่สวย ๆ บรรยากาศดี..ดี ให้เราได้สัมผัสกันอีกมากมาย และที่เกาะช้างฝั่งใต้ (ลงเรือเฟอร์รี่เลี้ยวซ้าย) ซึ่งบรรยากาศจะเปลี่ยนไปจากเกาะช้างฝั่งเหนือที่มีแสง สี เสียง ความบันเทิงรองรับ แต่เกาะช้างฝั่งใต้จะอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติของป่าไม้ ความเงียบสงบ และ สวนผลไม้ รวมถึงท่านสามารถไปล่องเรือ ชมความสวยงามของป่าชายเลนและธรรมชาติที่สวยงาม ณ หมู่บ้านสลักคอก ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวประมงล้อมรอบด้วยป่าชายเลน และยังคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

นอกเหนือจากเวลางานตามปรกติที่พวกเขาจะต้องออกไปทำประมงแล้ว ก็ยังมีงานเสริมเป็น “พายเรือมาด” ระหว่างทางล่องเรือ เส้นทางจะล้อมรอบไปด้วยพรรณพืชของป่าชายเลน ด้วยเนื้อที่กว่า 500 ไร่ จึงเป็นแหล่งอนุบาลพันธุ์สัตว์น้ำอย่างดี ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา แล่นไปตามคลองสีเขียวสด ที่ชวนให้ชื่นใจหายเหนื่อยจากการเดินทางเป็นปลิดทิ้ง จนกระทั่งมาสุดเส้นทางที่ปากอ่าวสลักคอก ปากอ่าวอยู่ตรงกลางระหว่างแนวป่าชายเลน เลยจากสองฝั่งเกือบมาบรรจบกัน ยิ่งทวีความโรแมนติกมากขึ้นหากคุณมีโอกาสมาในช่วงพระอาทิตย์ลับฟ้าพอดี

สำหรับการล่องเรือมาดนั้นคิดค่าบริการคนละ 200 บาท ใช้เวลา 40-50 นาที หนึ่งลำรับผู้โดยสารได้ 4 ท่าน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตราด หรือที่ โทร.1672

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #เกาะช้างเลี้ยวซ้าย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *