web analytics

ติดต่อเรา

“มหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ปี 2 ตอน โลกนี้คือห้องเรียน” สร้างเสริมประสบการณ์การเรียนรู้ชิงธรรมชาติให้กับเด็ก ๆ

เพจพาลูกเที่ยวดะ จับมือ ททท. กทม.-FWD และ KTC จัดงานแถลงข่าว “มหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ปี 2 ตอน โลกนี้คือห้องเรียน” โดยบรรยากาศภายในงานอบอวลไปด้วยความสดใส น่ารักของน้องมะลิ พาขวัญที่ควงคู่มากับคุณแม่โบว์ แวนด้า มาร่วมแชร์ประสบการณ์การท่องเที่ยว พร้อมเรียกเสียงอือฮาและเสียงหัวเราะให้กับเหล่าพี่จ๋า เมื่อน้องมะลิตกเก้าอี้ เพราะความซนปนความน่ารัก สำหรับงาน มหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ปี ตอนโลกนี้คือห้องเรียนจะจัดขึ้นในวันที่ 13-15 ก.ค.61 ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ ชั้น สยามพารากอน ขนทัพผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วประเทศนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ สร้างเสริมประสบการณ์การเรียนรู้และเปิดโลกกว้างให้กับเด็ก ๆ และครอบครัว

นายปพน วงศ์ประเสริฐสุข ผู้บริหารเพจท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ บริษัท เก็ตอัพ สแตนด์อัพ จำกัด ผู้ก่อตั้งเพจพาลูกเที่ยวดะและผู้จัดงานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะ เปิดเผยว่า “มหกรรมพาลูกเที่ยวดะ” ปี 2 (The Family Trip Expo 2018) ตอนโลกนี้คือห้องเรียน จะจัดขึ้นในวันที่ 13-15 ก.ค.61  ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยงานในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือในการจัดงานเป็นอย่างดีจากหน่วยงานพันธมิตรหลัก ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (FWD) และ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (KTC)

โดยภายในงานได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวให้เด็ก ๆ ได้ ลองดะ ลงมือทำกิจกรรมเสริมทักษะ ความรู้กับคุณพ่อคุณแม่ ซึ่งแตกต่างไปจากงานท่องเที่ยวอื่น ๆ อีกทั้งยังมีสนามเด็กเล่นในร่มให้ปล่อยพลัง เล่นดะ สนุกได้ทั้งวัน ส่วนคุณพ่อคุณแม่ยังได้ ช้อปดะ โปรโมชั่นสุดพิเศษจากผู้ประกอบการท่องเที่ยวจำนวนมาก อาทิ โรงแรม รีสอร์ต สวนน้ำ สวนสนุก สวนสัตว์ และแหล่งเรียนรู้นอกห้องเรียน รวมทั้งสินค้าเด็กและครอบครัวมากมาย

“หลังจากที่งานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะครั้งที่ 1 ได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด ในการจัดงานปี 2 นี้ เราจึงพยายามเพิ่มเติมสถานที่ท่องเที่ยวเชิงกิจกรรมให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งผู้ประกอบการเองได้จัด Package Promotionsต่าง ๆ ที่เหมาะกับการท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว ทำให้นอกจากครอบครัวจะได้พักผ่อน มีช่วงเวลาที่ดีด้วยกันแล้ว ยังได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆให้กับลูก ๆ อีกด้วย ภาพที่เราอยากเห็นภายในงานของปีนี้คือภาพของเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม และแววตาแห่งความสุขของทุกคนในครอบครัว” นายปพน กล่าว

นางจิราณี พูนนายม ผู้อำนวยการกองตลาดตะวันออกเฉียงเหนือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “ททท. ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นให้เกิดรายได้หมุนเวียน โดยมุ่งเป้าเพิ่มรายได้ทางการท่องเที่ยวจากปีที่ผ่านมาไม่น้อยกว่าร้อยละ 8 หรือคิดเป็นมูลค่าไม่น้อยกว่าหนึ่งล้านล้านบาท ภายใต้แคมเปญ “เที่ยวไทยเท่” ที่มุ่งเน้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวอย่างลึกซึ้งโดยในที่นี้รวมถึงนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวยุคใหม่ หรือ Millennial Family ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความต้องการเดินทางท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาทักษะของลูก สอดคล้องกับวัตถุประสงค์การจัดงานในครั้งนี้ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ประสบการณ์และพัฒนาการอันมีค่าของลูก อีกทั้งยังเสริมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยมีกิจกรรม สินค้า และบริการทางการท่องเที่ยวที่เหมาะสมภายในงานเป็นเครื่องมือ โดยหวังว่าเด็ก ๆ ที่ได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ จะได้รับประสบการณ์ที่มีค่ากลับไป นอกจากนี้ ททท. คาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงานในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นให้ผู้เข้าร่วมงานเกิดความต้องการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มมากขึ้นเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ อีกด้วย”       

นายเฉลิมพล โชตินุชิต ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชากรในทุกด้าน เป็นพันธกิจหลักที่ กทม. ตระหนักและให้ความสำคัญ รวมถึงการดำเนินงานที่เป็นประโยชน์ต่อสถาบันครอบครัวซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิต ตลอดจนได้มีส่วนส่งเสริมการเรียนรู้ และเปิดประสบการณ์ให้แก่เยาวชนที่จะเป็นกำลังหลักในการพัฒนาประเทศในอนาคต

ทั้งนี้ การจัดงานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ปี 2 เป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับนโยบายและแนวทางดำเนินงานของกทม. ด้านการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว แหล่งเรียนรู้ทางศิลปะและวัฒนธรรมต่าง ๆ โดยเน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน เพื่อนำมาสู่คุณภาพชีวิตที่ดี โดย กทม.ได้ร่วมกับเครือข่ายการท่องเที่ยวภาคประชาสังคม นำเสนอกิจกรรมในงานภายใต้แนวคิดการนำเสนอเรื่องราวแหล่งท่องเที่ยววิถีถิ่น และกิจกรรมการสาธิตภูมิปัญญาท้องถิ่น อาทิ การทำพวงโมหตร จากชุมชนชาวมอญวัดสุทธาโภชน์ การทำว่าวจากหัวตะเข้ กิจกรรมจากกลุ่มศิลปินบ้านศิลปินคลองบางหลวง เป็นต้น รวมถึงการแสดงจากกลุ่มเครือข่ายการท่องเที่ยวต่าง ๆ ใน กทม.  อย่างไรก็ดี กทม. หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การมีส่วนร่วมกับกิจกรรมในครั้งนี้ จะก่อให้เกิดประโยชน์และส่งเสริมการใช้เวลาร่วมกันของครอบครัวอย่างอบอุ่นและสร้างสรรค์ต่อไป”

นางสาวนัทธ์หทัย  นาวานุเคราะห์  ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (FWD) กล่าวว่า “บริษัทมีแนวความคิดที่อยากให้ทุกคนออกไปใช้ชีวิต ทำตามความใฝ่ฝัน (Passion) และออกไปเปิดรับทุกโอกาสในทุก ๆ วันของชีวิต  ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์ของงานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ปี 2 ตอน “โลกนี้คือห้องเรียน” ซึ่งเป็นการเดินทางท่องเที่ยวที่สร้างเสริมประสบการณ์ทางตรงที่ดีที่สุดที่ครอบครัวจะทำด้วยกันได้ ทำให้ทุกคนได้เรียนรู้ไปด้วยกัน และสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกันมากขึ้น  ทั้งนี้ภายในงานนี้ทางบริษัทได้จัดเตรียมกิจกรรมสำหรับพ่อแม่ลูกได้ทำร่วมกัน และมีผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินการประกันชีวิตมาให้บริการคำปรึกษาภายในบูธเอฟดับบลิวดีด้วยจึงขอเรียนเชิญทุกท่านมาร่วมเยี่ยมชมบูธภายในงานดังกล่าว”

นางสาวเจนจิต ลัดพลี ผู้อำนวยการ การตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (KTCกล่าวว่า “เคทีซีได้ร่วมสนับสนุนการจัดงานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้สมาชิกที่รักการเดินทางท่องเที่ยวแบบครอบครัวออกไปท่องโลกกว้างโดยไร้ขีดจำกัด เพื่อรับประสบการณ์ใหม่ๆ และยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัวมากขึ้นสำหรับผู้ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ เคทีซีได้มีบริการสำหรับสมาชิกใหม่ รับฟรีบัตรกำนัลสตาร์บัคส์ มูลค่า 200 บาท เพียงสมัครบัตรเครดิต KTC ภายในงาน และมียอดใช้จ่ายตามกำหนด ทั้งนี้ สมาชิกบัตรเครดิต KTC รับส่วนลดและสิทธิพิเศษมากมายภายในงาน อาทิ 1) รับ 2 สิทธิ์ ลุ้นจับรางวัล เพียงใช้จ่ายทุก 1,500 บาท 2) รับฟรีของสมนาคุณ รวมมูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท เพียงใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ตั้งแต่ 4,000 บาท ขึ้นไป 3) แลกรับเครดิตเงินคืน 15% เมื่อใช้คะแนนสะสม KTC FOREVER REWARD เท่ายอดซื้อ และ 4) รับสิทธิพิเศษเพิ่มเติม เช่น แบ่งชำระ KTC FLEXI 0% นานสูงสุด 6 เดือน ที่ KTC World Travel Service (สำหรับแพ็คเกจที่ร่วมรายการ), ช้อปสินค้าสุดคุ้มที่ KTC U SHOP พร้อมพบกับแพ็กเกจ Hong Kong Disneyland ในราคาสุดพิเศษ และสามารถแลกคะแนนสุดคุ้มผ่านแอพพลิเคชันสุดล้ำ TapKTC ได้อีกด้วย”

โบว์ แวนด้า เผยถึงความรู้สึกในวันนี้ว่า “ปกติโบว์ จะพามะลิไปเที่ยวทะเลและสวนน้ำ เพราะมะลิชอบเล่นน้ำมาก ๆ ค่ะ และเขาจะได้ประสบการณ์ใหม่เสมอ ๆ จากการไปเที่ยว เหมือนเขาทำอะไรแล้วมีความสุข เขาก็อยากให้เรามีความสุขและสนุกไปกับเขาด้วย และไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ใกล้หรือไกล โบว์เชื่อว่ามันเป็นการเปิดโลก เพิ่มประสบการณ์ให้ลูกเสมอค่ะ”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *