web analytics

ติดต่อเรา

“พัทยามาราธอน ประจำปี 2561” ชวนนักวิ่งปอดเหล็กชิงเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาท

“พัทยามาราธอน ประจำปี 2561” พร้อมระเบิดศึกการแข่งขันนักวิ่งปอดเหล็กระดับนานาชาติครั้งที่ 27 ประเพณีงานวิ่งประจำปีที่เป็นเสมือนสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมด้านกีฬาของเมืองพัทยาที่สร้างชื่อเสียงระดับประเทศ ซึ่งปีนี้มีกำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคมนี้ ณ ถนนเลียบชายหาด เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เชิญชวนเหล่านักวิ่งและนักท่องเที่ยวที่รักสุขภาพร่วมประลองฝีเท้า และสัมผัสมิติใหม่ของการวิ่งในเมืองท่องเที่ยวชายทะเลตะวันออกที่มีชื่อเสียงของไทย ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท คาดว่าจะมีผู้สนใจร่วมวิ่งและร่วมชมงานมากกว่า 10,000 คน และเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวตลอดจนเศรษฐกิจในท้องถิ่นให้คึกคักมากยิ่งขึ้น

เมืองพัทยา ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา และการกีฬาแห่งประเทศไทย ผนึกภาคเอกชน แถลงข่าวการจัดการแข่งขัน “พัทยามาราธอน ประจำปี 2561” โดยมี พลตำรวจตรี บัณฑิต คุณจักร์ รองนายกเมืองพัทยา นางสาวสุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา ดร. กาหลง เย็นจิตต์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 1 และ มร. เทะสึยะ ฮิซาโนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมงานแถลงข่าว ณ ห้อง 201 โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ

พลตำรวจตรี บัณฑิต  คุณจักร์ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า “การแข่งขัน “พัทยามาราธอน”  เริ่มจัดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2535 และจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี จนกลายเป็นสัญลักษณ์ทางการกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดชลบุรี และเป็นงานวิ่งประเพณีประจำปีที่ชาวพัทยาทุกคนภาคภูมิใจ จัดเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์พัฒนาเมืองพัทยาที่ใช้โครงการกิจกรรมด้านกีฬาและนันทนาการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งทุกปีที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากเหล่านักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก สำหรับ “พัทยามาราธอน ประจำปี 2561” เรามุ่งหวังให้เป็นงานวิ่งมิติใหม่ที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน และคาดว่าในปีนี้จะได้รับสนใจจากนักวิ่งและผู้เข้าชมงานกว่า 10,000 คน  ซึ่งจะช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงกีฬาของเมืองพัทยา สู่การเป็นศูนย์กลางจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติในอนาคต อีกทั้งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองพัทยาให้กับประเทศในภาพรวม”

นางสาวสุลัดดา ศรุติลาวัลย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา เผยว่า  “ปัจจุบันกระแสความตื่นตัวเรื่องสุขภาพกำลังมาแรง และกิจกรรมงานวิ่งได้เกิดขึ้นมากมาย  แต่ “พัทยามาราธอน” ถือเป็นรายการวิ่งที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงตลอดมา ด้วยความมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง  ด้วยบรรยากาศของเมืองท่องเที่ยวชายทะเลตะวันออกที่สวยงามและมีชื่อเสียงของไทย  อีกทั้งเป็นการยกระดับการจัดการแข่งขันให้เทียบชั้นระดับสากลสมกับเป็นการแข่งขันมาราธอนระดับมาตรฐานที่ได้การยอมรับระดับนานาชาติ ทำให้มั่นใจได้ว่า “พัทยา มาราธอน ประจำปี 2561” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับนโยบายสปอร์ต ทัวริซึ่ม (Sport Tourism) จะช่วยดึงดูดทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เดินทางมาที่เมืองพัทยาเพื่อร่วมการแข่งขันได้เป็นจำนวนมาก โดยเมืองพัทยาของเรามีศักยภาพเพียงพอที่จะรองรับนักท่องเที่ยวเหล่านี้ ทั้งในเรื่องที่พัก ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายแนวที่พร้อมจะให้ทุกคนได้สัมผัสเสน่ห์ของเมืองพัทยา”

ด้านการกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.กาหลง เย็นจิตต์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 1 ให้ความเห็นว่า “การที่การกีฬาแห่งประเทศไทยได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเช่นกันนั้น เนื่องจากต้องการส่งเสริมให้คนไทยหันมาใส่ใจเรื่องการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อสุขภาพที่ดี การวิ่งบนเส้นทางที่สวยงามและมีทีมงานมืออาชีพคอยช่วยอำนวยความสะดวกในทุกระยะจะช่วยให้เกิดความปลอดภัยและเพิ่มอรรถรสในการวิ่งยิ่งขึ้น โดย งานนี้ให้ความสำคัญกับนักวิ่งทุกประเภท แม้แต่นักวิ่งประเภทวีลแชร์ก็ยังสามารถมาร่วมวิ่งและขึ้นรับรางวัลบนเวทีได้

การแข่งขัน “พัทยามาราธอน ประจำปี 2561” จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคมนี้ บริเวณถนนเลียบชายหาด พัทยากลาง จังหวัดชลบุรี โดยมีผู้ร่วมสนับสนุน อาทิ อีซูซุ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา นาฬิกาการ์มิน และ Mono29 ซึ่งแบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 ประเภท ดังนี้

1.มาราธอน ชายและหญิง ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร
2.ฮาล์ฟมาราธอน ชายและหญิง ระยะทาง 21.100 กิโลเมตร
3.ควอเตอร์มาราธอน ชายและหญิง ระยะทาง 10.550 กิโลเมตร
4.ไมโครมาราธอน ระยะทาง 3.7 กิโลเมตร
4.1 วีลแชร์
4.2 นักเรียน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ชายและหญิง
4.3 ประชาชนทั่วไป

ผู้ชนะอันดับ 1-5 ในแต่ละประเภท แยกตามระดับอายุ จะได้รับถ้วย และโล่รางวัลเกียรติยศพร้อมเงินรางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 1 ล้านบาท และเหรียญที่ระลึกสำหรับนักวิ่งทุกท่านที่เข้า เส้นชัยในเวลาที่กำหนด

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียด และสมัครเข้าร่วมแข่งขัน “พัทยามาราธอน ประจำปี 2561” ผ่านทางออนไลน์ได้ที่ www.pattayamarathon.go.th หรือโทร.0-3825-3127-8 หมดเขตการรับสมัครวันที่ 30 มิถุนายน 2561

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *