web analytics

ติดต่อเรา

บสย.อยุธยาจับมือพันธมิตร คิกออฟ Financial Literacy

บสย. อยุธยา ผนึก คลังจังหวัดสุพรรณบุรี ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาค 8 และ สสว. คิกออฟ หลักสูตร ความรู้ทางการเงิน “รวยเป็นล้านด้วยระบบออนไลน์” เพื่อผู้ประกอบการ SMEs พร้อมเร่งผลักดันค้ำประกันสินเชื่อ PGS 6 ปรับปรุงใหม่  ก่อนปิดโครงการ 30 มิ.ย. นี้  เผยตัวเลข 4 เดือน ช่วย SMEs ค้ำฯ ประกันเข้าถึงสินเชื่อกว่า 3,300 ราย

นายสรรพสิริ สินบวรเศรษฐ์ ผู้จัดการอาวุโส สำนักงานสาขาพระนครศรีอยุธยา บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า ในปีนี้ บสย. ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมความรู้ทางการเงิน (Financial Literacy)  สำนักงานสาขาพระนครศรีอยุธยา ได้นำร่องโครงการและคิกออฟในวันนี้ (22พค.) เป็นสาขาแรก ร่วมกับหน่วยงานคู่พันธมิตร คือ คลังจังหวัดสุพรรณบุรี ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาค 8 และ สสว. เปิดหลักสูตร “รวยเป็นล้านด้วยระบบออนไลน์”  ณ อาคารสวนแก้ว 2 มหาวิทยาลัยสวนดุสิต วิทยาเขตสุพรรณบุรี

โครงการส่งเสริมความรู้ทางการเงิน (Financial Literacy ) เป็นการดำเนินโครงการตามนโยบายของกระทรวงการคลัง โดย สศค. เพื่อสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการ SMEs และเพิ่มบทบาทในการเป็นองค์กรเพื่อการพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs โดยเฉพาะรายเล็กและรายย่อย  เพื่อให้ผู้ประกอบการมีความรู้ความเข้าใจ โดยบสย.ได้ จัดรูปแบบการให้ความรู้ทางการเงินแก่ผู้ประกอบการ  3 กลุ่ม คือ กลุ่ม Micro ได้แก่ กลุ่มพ่อค้า แม่ค้ารายย่อย Otop วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการในรูปบุคคลธรรมดา กลุ่ม Small ได้แก่ผู้ประกอบการในรูปแบบนิติบุคล หรือผู้ประกอบการบุคคลธรรมดาที่มีความต้องการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล  และกลุ่ม Medium  ผู้ประกอบการในรูปแบบนิติบุคคล ที่มีแนวโน้มเติบโตในอนาคตและต้องการเข้าตลาดหลักทรัพย์  โดยการเปิดโครงการครั้งแรกประจำปี 2561  บสย.ได้เชิญผู้ประกอบการกลุ่ม Small เข้าร่วมหลักสูตร ประกอบด้วยภาคทฤษฏีและปฎิบัติ ได้แก่ เทคนิคการพัฒนาเว็บไซต์ การพัฒนากลยุทธ์เรียกลูกค้ากับตลาดออนไลน์และพัฒนาเว็บไซต์ เทคนิคการเลือกรูปให้น่าสนใจและเทคนิคการเขียนคำบรรยายสินค้า เป็นต้น

นอกจากการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมความรู้ทางการเงินแก่ผู้ประกอบการแล้ว ยังได้เร่งผลักดันการค้ำประกันสินเชื่อในโครงการ PGS 6 ปรับปรุงใหม่ และเร่งประชาสัมพันธ์โครงการแก่ธนาคารพันธมิตร ซึ่งจะสิ้นสุดลงในวันที่ 30  มิถุนายน นี้ โดยจะไม่มีการต่ออายุ จึงอยากให้ธนาคารพันธมิตรที่ปล่อยสินเชื่อในพื้นที่เขตจังหวัดอยุธยา ยื่นคำขอค้ำประกันสินเชื่อให้ทันก่อนปิดโครงการ

สำหรับยอดการค้ำประกันสินเชื่อและการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการเข้าถึงสินเชื่อในรอบ4 เดือนแรกของปี 2561 (ม.ค.-15พ.ค.) มียอดค้ำประกันสินเชื่อรวม 1,536.55 ล้านบาท และ มีผู้ประกอบการรายใหม่ จำนวน 3,383 ราย โดยค้ำประกันสินเชื่อสูงสุด 5 อันดับแรก (จำนวนราย) ได้แก่ 1.ธุรกิจการผลิตสินค้า 1,379 ราย 2. ธุรกิจบริการ  672  ราย 3. ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม 343 ราย   4.ธุรกิจเกษตร 307 ราย และ 5. ธุรกิจผลิตสินค้าสินค้าอุปโภค-บริโภค  246 ราย

นับเป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการ SMEs ที่กำลังต้องการสินเชื่อ เพื่อเสริมสภาพคล่อง และขยายธุรกิจ โดยขณะนี้ บสย. มีวงเงินค้ำประกันสินเชื่อในโครงการค้ำประกันสินเชื่อ SMEs ทวีทุน (PGS6) ปรับปรุงใหม่ รองรับจำนวน 19,000 ล้านบาท ซึ่งจะสิ้นสุดโครงการ ในวันที่ 30 มิถุนายน 2561 ผู้ประกอบการสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ บสย. Call Center  0-2890-9999  บสย.สำนักงานสาขาอยุธยา  035-957772  และธนาคารพันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *