web analytics

ติดต่อเรา

ก้าวย่างอันยิ่งใหญ่ของชายวัย 75 “Wolfgang Porsche” บุคคลผู้เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของบริษัท

Dr Wolfgang Porsche ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลของ Porsche Automobil Holding SE และ Dr. Ing. h.c. F. Porsche AG กำลังจะได้ฉลองวันเกิดครบรอบ 75 ปีของเขา ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2018 นี้ บ้านเกิดของ เขาอยู่ที่สตุ๊ทการ์ท เป็นบุตรชายคนเล็กของ Dorothea และ Ferry Porsche ชายผู้นี้รับหน้าที่เป็นคณะกรรมการผู้กำกับ ดูแลการบริหารงานของบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตสัญชาติเยอรมันตลอดระยะเวลา 40 ปี นับตั้งแต่ ค.ศ. 1978 เป็นต้นมา

Oliver Blume ประธานกรรมการบริหารของ Porsche AG กล่าวยกย่องไว้ว่า “Wolfgang Porsche ไม่ได้เป็นเพียงผู้แบกรับตัวตนของแบรนด์ปอร์เช่ (Porsche) เอาไว้เท่านั้น แต่เขาคือบุคคลผู้เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ ของบริษัท เขาจะอยู่เคียงข้างเราเสมอในยามที่เราต้องการยืนหยัดอย่างมั่นคงอยู่เคียงข้างองค์กรทุกเมื่อไม่ว่าจะต้องเผชิญ กับช่วงเวลาที่เลวร้ายหรือสุขสมหวังก็ตาม ในวาระโอกาสที่ยอดเยี่ยมครั้งนี้ พวกเราจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการชื่นชม และระลึกถึงคุณความดีของเขา รวมทั้งแสดงออกให้เห็นถึงความเคารพนับถือที่พวกเรามอบให้สุดหัวใจ”

ด้วยระยะเวลายาวนานตลอดช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา Wolfgang Porsche คือบุคคลสำคัญและมีบทบาทอย่างยิ่ง ในการตัดสินใจในการกำหนดแนวทางการดำเนินธุรกิจหลัก รวมทั้งวางแผนกลยุทธ์และปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรของ Porsche AG อยู่เสมอนับตั้งแต่ปี 1992 ซึ่งเป็นปีแห่งการขยายผลิตภัณฑ์ยานยนต์ใหม่เพิ่มเติมอีกหลากหลายรุ่นประกอบ ด้วย ปอร์เช่ บ็อกซเตอร์ (Porsche Boxster) คาเยนน์ (Cayenne) พานาเมร่า (Panamera) มาคันน์ (Macan) และแน่นอนว่ารวมถึง มิชชั่น อี (Mission E) รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าที่กำลังตามมาในอนาคตอันใกล้ หลังจากการร่วมทุน เป็นส่วนหนึ่งของอาณาจักรยานยนต์ Volkswagen AG เมื่อปี 2005 จวบจนปัจจุบัน Porsche SE เป็นผู้ถือหุ้นถึง 52.2 เปอร์เซ็นต์ ของสัดส่วนหุ้นปกติในหลักทรัพย์ รวมทั้งดำรงสถานะผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Volkswagen AG อีกด้วย Wolfgang Porsche คือบุคคลที่เคยได้รับการยกย่องและชื่นชมอย่างต่อเนื่อง ด้วยบทบาทหน้าที่ที่ได้รับสืบทอดมาจาก บิดา Ferry และ ปู่ของเขา Ferdinand ในการรักษาและเสริมสร้างความมั่นคงให้แก่กิจการของครอบครัว

Wolfgang Porsche เกิดเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 1943 ในสตุ๊ทการ์ท ใช้ชีวิตในช่วงแรกของวัยเด็กเป็นเวลากว่า 6 ปีครึ่งที่ “Schüttgut” อันเป็นแหล่งที่พักอาศัยแห่งหนึ่งใน Zell am See ประเทศออสเตรีย ซึ่งเป็นบ้านของ Ferdinand Porsche หลังจากนั้นในปี 1950 ครอบครัวของเขาได้ย้ายกลับมายังสตุ๊ทการ์ทอีกครั้ง ต่อมาในปี 1965 เขาจบการศึกษาจากโรงเรียน มัธยม Odenwaldschule และเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัย University of World Trade ในกรุงเวียนนาจนกระทั่ง สำเร็จการศึกษาในสาขาการบริหารธุรกิจ และรับปริญญาเอกสาขา commercial sciences ในปี 1973

เขาเริ่มต้นชีวิตการทำงานอย่างเต็มรูปแบบด้วยอาชีพเจ้าของกิจการอิสระ: ในฐานะหุ้นส่วนของบริษัท JAMOTO ประกอบ ธุรกิจการนำเข้าและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า (Yamaha) สำหรับทำตลาดในประเทศออสเตรียและฮังการี ในปี 1976 เขาได้ร่วมงานกับบริษัท Daimler-Benz AG ในสตุ๊ทการ์ท ที่ที่เขาทำงานในตำแหน่งตำแหน่งผู้จัดการฝ่าย ขายเป็นเวลา 5 ปีโดยดูแลรับผิดชอบในหลายพื้นที่ ต่อมาในปี 1978 เขาได้รับตำแหน่งคณะกรรมการผู้กำกับดูแลการ บริหารงานของ Porsche AG เพื่อสนับสนุนบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตอันเป็นกิจการของบิดา Ferry Porsche

หลังจากบิดาของเขาเสียชีวิตลงในปี 1998 เขาได้รับการเลือกจากสมาชิกของตระกูล Porsche ให้ดำรงตำแหน่งตัวแทน ผู้มีอำนาจเต็ม และในเดือนมกราคม 2007 เขาก็ได้ก้าวขึ้นรับตำแหน่งประธานกรรมการผู้กำกับดูแลของ Porsche  AG เมื่อ Porsche Automobil Holding SE ที่ก่อตั้งขึ้นในเดือน มิถุนายน 2007 เขายังคงได้รับความไว้วางใจให้ดำรง ตำแหน่งประธานกรรมการผู้กำกับดูแลบริษัทดังกล่าวอีกด้วย นอกจากนี้เขายังเป็นหนึ่งในสมาชิกคณะกรรมการกำกับดูแล ของ Volkswagen AG ซึ่งมีสำนักงานตั้งอยู่ที่ Wolfsburg นับตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2008 รวมทั้งเป็นคณะกรรมการของ Audi AG ใน Ingolstadt ตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2012

ปัจจุบัน Wolfgang Porsche แบ่งเวลาในชีวิตของเขาระหว่างการพักอาศัยที่ Salzburg และแวะเวียนไปยัง “Schüttgut” ใน Zell am See อยู่เสมอ เขามีบุตร 4 คนและหลาน ๆ ที่น่ารักอีก 4 คนเช่นเดียวกัน บ้านของเขาใน Salzburg ประเทศออสเตรีย ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศสวยงามของธรรมชาติที่รายล้อมด้วยเทือกเขาและฟาร์มปศุสัตว์กว่า 200 ตัว Wolfgang ฉายแววอัจฉริยะและแสดงออกถึงความมุ่งมั่นในการบริหารธุรกิจด้านยนตรกรรมสปอร์ตตั้งแต่ยังเยาว์วัย เห็นได้ชัดจาก คอลเลกชันรถยนต์ปอร์เช่ที่เพิ่มจำนวนขึ้นมากมายหลายคันตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา โดยทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่ผ่านการ ใช้งานด้วยตัวของเขาเองเป็นประจำ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *