web analytics

ติดต่อเรา

“Tree Tea” ร้านกาแฟเชิงเกษตรแห่งใหม่ย่านบางบัวทอง

กลับมาพบกันอีกแล้ว กับ ‘เที่ยวตาม (อำเภอ) ใจ’ ที่จะพาไปไหนต่อไหนตามใจเรา วันนี้ทีมงาน Benewsonline ขอเอาใจชาวมังสวิรัติกันสักหน่อย ด้วยการพาไปแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่อยู่ใกล้ ๆ แค่ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี นี่เอง จะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันดีกว่า

“กระท่อมเห็ด ฟาร์ม” หรือ “Mushroom Cottage Farm” คือจุดหมายของเราในวันนี้ วิธีการเดินทางก็ไม่ยาก จะตั้ง GPS ไปเลยก็ได้ หรือถ้าเป็นผู้ที่คุ้นเคยย่านนี้อยู่แล้วก็ยิ่งสบายใหญ่ เพราะที่นี่อยู่ใกล้กับวัดเล่งเน่ยยี่ 2 ตรงข้ามโรงเรียนบางบัวทอง แต่ถึงแม้ว่าทีมงานจะเป็นคนพื้นที่ เพื่อความชัวร์ขอตั้ง GPS จากเจ้า Ford Focus ตัวใหม่ล่าสุดไปจะดีกว่า แอบกระซิบว่า ต่อให้ชัวร์แค่ไหน เราก็มักจะหลงกันเป็นประจำ

ที่นี่นอกจากจะเพาะเห็ดเพื่อจำหน่ายและแปรรูปแล้ว ยังเปิดเป็นศูนย์การเรียนรู้เรื่องการเพาะพันธุ์เห็ด 4 สายพันธุ์ด้วยกัน คือ ฮังการี, ชมพูนางนวล, ภูฏาน และเป๋าฮื้อ ให้กับผู้ที่สนใจจะนำไปต่อยอดประกอบอาชีพ หรือถ้าเป็นมือใหม่จะทดลองซื้อก้อนเห็ดไปปลูกไว้รับประทานเองที่บ้านก็ได้

นอกจากฟาร์มเห็ดแล้ว ผู้ที่รักการทานเห็ดเป็นชีวิตจิตใจ หรือผู้ที่ชอบทานอาหารมังสวิรัติ  ขอแนะนำว่าควรมาอย่างยิ่ง เพราะ “กระท่อมเห็ด ฟาร์ม” ไม่ได้เป็นศูนย์เรียนรู้ในเรื่องของการเพาะพันธุ์เห็ดเพียงอย่างเดียวอีกต่อไปแล้ว ตอนนี้ พี่จุ๊บและพี่เอ๋ ผู้บุกเบิกกระท่อมเห็ดฟาร์มแห่งนี้ ได้แตกไลน์ทำร้านกาแฟ “Tree Tea” สำหรับผู้ที่รักสุขภาพ หรือชอบกินเห็ดเป็นชีวิตจิตใจ ด้วยการนำเห็ดที่ได้จากการปลูกมาแปรรูปเป็นอาหารและน้ำสมุนไพรมากมายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ขนมปังกระเทียมเห็ด (อร่อยมาก) มินิพิซซ่า สปาเก็ตตี้ไวท์ซอสเห็ด ขนมจีบเห็ด ไว้รองรับผู้ที่มาเยี่ยมชม จะมานั่งชิว ๆ ทานอาหาร ทานกาแฟในบรรยากาศธรรมชาติ หรือจะไปเก็บเห็ดสด ๆ มาประกอบอาหารด้วยตนเองใน “Style Family Kitchen” ก็เก๋ไปอีกแบบ แต่ต้องบอกก่อนนะว่าในส่วนของโซนกาแฟ เปิดเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ เท่านั้น อย่ามาวันธรรมดาล่ะ ส่วนฟาร์มเห็ดเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น.

เอาเป็นว่า “กระท่อมเห็ด ฟาร์ม” แห่งนี้ เป็นแหล่งความรู้ครบวงจร จะชวนมาเป็นกลุ่มเพื่อสร้างอาชีพ หรือจะมาเป็นครอบครัวร่วมกันทำกิจกรรมปลูกเห็ด ทำอาหาร หลบมานั่งทานกาแฟ หรือจะทานอาหารแปรรูปจากเห็ดก็มากันได้เลย

ผู้ที่สนใจจะต่อยอดประกอบอาชีพการเพาะเลี้ยงเห็ด สามารถโทรไปปรึกษา หรือติดต่อลงทะเบียนฝึกอบรมได้ที่ 08-1903-1331 และ 09-5619-6293

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *