web analytics

ติดต่อเรา

สงกรานต์ปลอดภัย Chevrolet Complete Care ให้บริการตรวจเช็กรถฟรี

เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย ชวนลูกค้านำรถยนต์เชฟโรเลตเข้ารับบริการ “ตรวจเช็กสภาพรถยนต์ก่อนเดินทาง” โดยช่างผู้เชี่ยวชาญของเชฟโรเลตพร้อมศูนย์บริการเคลื่อนที่ Chevrolet Mobile Service เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ณ  Porto Go บางประอิน บนถนนเอเชีย เส้นอำเภอบางปะอิน ซึ่งเป็นประตูสู่ภาคเหนือ และ ณ สถานีบริการน้ำมันบางจาก สาขาวังน้อย ถนนพหลโยธินขาออก ประตูสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดอยุธยา

โปรแกรมตรวจเช็กสภาพรถยนต์ก่อนเดินทาง โดยศูนย์บริการเคลื่อนที่ของเชฟโรเลตนี้ คือส่วนหนึ่งของโปรแกรม เชฟโรเลต คอมพลีท แคร์ ซึ่งประกอบด้วยบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง การรับประกัน 3 ปีหรือ 100,000 กม. ศูนย์บริการเคลื่อนที่เชฟวี่ โมบาย เซอร์วิส ศูนย์บริการโทร.1734 และเชฟวี่ พลัส นอกจากนี้ลูกค้าที่นำรถเข้ามารับบริการ ยังได้รับสิทธิพิเศษต่าง ๆ จากเชฟวี่พลัส ระหว่างนำรถเข้ารับการตรวจเช็ก ได้แก่ รับเครื่องดื่มและของที่ระลึกฟรี

เชฟโรเลต แนะนำให้ลูกค้าทำการตรวจเช็กสภาพรถยนต์ก่อนใช้งานอยู่เสมอ โดยเฉพาะเมื่อต้องเดินทางในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นระยะทางไกล อีกทั้งสภาพการจราจรที่ติดขัด สภาพอากาศร้อนบนท้องถนน และสภาพถนนที่ไม่แน่นอน อาจเป็นสาเหตุให้เครื่องยนต์ทำงานหนัก

“การหมั่นตรวจเช็กสภาพรถก่อนใช้งานจะทำให้ทุกการเดินทางไร้ความกังวล” นายวรพรรณ พันธุ์แมน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาหลังการขาย เชฟโรเลต เซลส์ ประเทศไทย กล่าว ขณะที่การตรวจเช็กหลังการเดินทางจะสร้างความมั่นใจว่าชิ้นส่วนและอะไหล่ของรถไม่มีความเสียหายและเสื่อมสภาพหลังการเดินทางไกล ส่วนลูกค้าเชฟโรเลตที่ไม่ได้เดินทางไกลและพักผ่อนอยู่กับบ้านในช่วงเดือนเมษายนนี้ ก็สามารถนำรถเข้ามารับการตรวจเช็กได้เช่นกัน”

สถานีบริการตรวจเช็กสภาพรถยนต์เคลื่อนที่นี้ เป็นบริการที่ต่อยอดมาจาก “เช็กความพร้อมก่อนเดินทาง วางใจเชฟโรเลต” หรือ “Chevrolet Summer Drive 2018” ซึ่งลูกค้าสามารถนำรถยนต์เชฟโรเลต เข้ารับบริการตรวจเช็กสภาพรถได้ที่ศูนย์บริการรถยนต์เชฟโรเลตทั่วประเทศ จนถึงวันที่ 30 เมษายนนี้ ทั้งนี้ โปรแกรมดังกล่าว ครอบคลุมการตรวจเช็กเครื่องยนต์ สายพาน ระบบเบรก ช่วงล่าง ระบบขับเคลื่อน ยาง และชิ้นส่วนสำคัญอื่น ๆ ไม่มีค่าแรงสำหรับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ไส้กรองเชื้อเพลิง และปะเก็นอ่างน้ำมันเครื่อง ลูกค้ายังได้รับข้อเสนอส่วนลดสูงสุด 500 บาทสำหรับการเปลี่ยนแบตเตอรี่เก่ามาเป็นแบตเตอรี่ใหม่ (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%) แคมเปญนี้สามารถใช้ได้กับรถยนต์เชฟโรเลตทุกรุ่น ยกเว้นรุ่นเชฟโรเลต ลูมิน่าและซาฟิร่า

เพราะความความปลอดภัยของลูกค้าคือสิ่งสำคัญที่สุดที่เชฟโรเลตให้ความสำคัญ เชฟโรเลตขอแนะนำ 12 เคล็ดลับการเดินทางและขับขี่อย่างปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้

1.วางแผนล่วงหน้า : การเหลือบมองเส้นทางบนหน้าจอหรือปรับอุปกรณ์จีพีเอสบ่อยครั้งระหว่างขับรถอาจทำให้เกิดอันตรายได้ ดังนั้นควรวางแผนเส้นทางล่วงหน้า วิธีที่ดีที่สุดคือการใช้แอปเปิล คาร์เพลย์ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นสิริ อายส์ ฟรีที่ช่วยให้คุณมีการเชื่อมต่อตลอดเวลาโดยไม่ต้องละสายตาจากท้องถนน

2.วางแผนการเดินทาง : หลีกเลี่ยงการขับขี่ระหว่างเที่ยงคืนถึงหกโมงเช้า และระหว่างบ่ายสองถึงบ่ายสี่โมงเย็น ความตื่นตัวและสมาธิอาจลดลงในช่วงเวลาดังกล่าว นักวิจัยจากหน่วยงานด้านความปลอดภัยทางจราจรบนถนนหลวงแห่งชาติของสหรัฐอเมริกายังระบุด้วยว่าจำนวนอุบัติเหตุเพิ่มสูงขึ้น 2-6 เท่าในช่วงเวลาดังกล่าว

3.ตรวจสอบ ตรวจสอบ และตรวจสอบ : เริ่มต้นการเดินทางด้วยความมั่นใจด้วยการตรวจสอบสภาพรถยนต์ของคุณอย่างละเอียดทุกด้าน และควรมีเบอร์โทรศัพท์สำหรับการติดต่อฉุกเฉิน 24 ชั่วโมงในกรณีที่คุณต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉิน

4.คาดเข็ดขัดนิรภัย : เพื่อความปลอดภัยทุกคนควรคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งก่อนออกรถ การคาดเข็มขัดนิรภัยเป็นพฤติกรรมง่ายๆ ที่ทุกคนควรทำไม่ว่าจะเป็นผู้ขับขี่หรือผู้โดยสาร เข็มขัดนิรภัยเป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพสูงสุดที่จะป้องกันและลดความรุนแรงจากอุบัติเหตุรถชน

5.ไม่บรรทุกสัมภาระมากเกินไป : สมรรถนะการขับขี่ของรถจะลดลงเมื่อบรรทุกสัมภาระมากหรือหนักเกินไปซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ สำหรับรถที่บรรทุกหนัก นอกจากจะต้องเผื่อระยะเบรกของรถให้มากขึ้นแล้ว ยังส่งผลต่ออัตราการบริโภคน้ำมันอีกด้วย

6.รักษาระยะห่างจากคันหน้า : การรักษาระยะห่างระหว่างรถของคุณกับรถคันหน้าอย่างเหมาะสมทำให้มีระยะเวลาเพียงพอต่อการตอบสนองต่อสิ่งที่เกิดขึ้นข้างหน้า คุณควรที่จะควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจรของคุณตลอดเวลา และคุณยังสามารถเลือกที่จะเปิดระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจรเพื่อเพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

7.หลีกเลี่ยงสิ่งที่ทำให้ไขว้เขว : มองบนถนนตลอดเวลาและใช้สองมือจับพวงมาลัย หลีกเลี่ยงการอ่านหรือตอบข้อความทางโทรศัพท์มือถือ

8.พักผ่อนให้เพียงพอ: ไม่ควรขับรถเมื่อรู้สึกง่วงหรือเหนื่อย ความเหนื่อยล้าจะลดประสิทธิภาพของผู้ขับขี่และอาจเกิดอันตราย การที่ไม่ได้นอนพักเป็นเวลา 17 ชั่วโมงเต็มจะทำให้ประสิทธิภาพการขับขี่ลดลงเท่ากับการมีระดับแอลกอฮอล์ในเลือด 05 มิลลิกรัม ดังนั้นควรจอดพักอย่างน้อย 15 นาทีในทุก 3 ชั่วโมงของการขับขี่

9.จอดพักอย่างปลอดภัย : จอดรถเพื่อพักทั้งคนทั้งรถในสถานที่ปลอดภัย ไม่ควรทิ้งเด็กไว้ในรถแม้จะลดกระจกหน้าต่างลงก็ตามเพื่อป้องกันโรคลมแดดจากความร้อนในรถที่สูงเกินไปโดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อนเช่นนี้

10.ลดความเร็ว : ควรรักษาความเร็วตามกฎหมายจราจร ประโยชน์ที่ได้จากการขับขี่ด้วยความเร็วสูง ไม่คุ้มกับอันตรายและอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นเลย

11.ดื่มไม่ขับ : การขับขี่ขณะเมาสุราอาจทำให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิต

12.ขับขี่ด้วยความใจเย็น : ควรขับขี่อย่างระมัดระวังและให้ความสำคัญกับความปลอดภัย ความหงุดหงิดโมโหขณะขับขี่มักนำไปสู่สถานการณ์ที่เป็นอันตราย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *