web analytics

ติดต่อเรา

“บ้านดงบัง” แหล่งไม้ดอกไม้ประดับ และสมุนไพรไทย

บ้านดงบัง….แหล่งผลิตและจำหน่ายไม้ดอกไม้ประดับและสมุนไพรที่ใหญ่อีกแห่งของเมืองไทย มีประวัติความเป็นมาเมื่อราว 80 ปีที่แล้ว โดยคนรุ่นแรกเป็นชาวไทย-ลาว พากันอพยพมาตั้งรกรากในพื้นที่ซึ่งเดิมเป็นป่าหนาทึบ ด้วยการบุกเบิกประกอบอาชีพทำไร่นา และเก็บของป่าขายมาหลายสิบปี ต่อมาพัฒนาเป็นการทำสวนผลไม้ ราวปี 2517 มีการจัดตั้งกลุ่มเกษตรกร “กลุ่มเกษตรกรดงขี้เหล็ก” และหันมาปลูกไม้ดอกไม้ประดับเพื่อจำหน่ายอย่างจริงจัง เช่นเดียวกับพื้นที่ใกล้เคียง โดยแหล่งจำหน่ายสำคัญคือ ตลาดนัดสวนจตุจักร

ด้วยเหตุนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครนายก จึงจัดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงเกษตร เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้าถึงแหล่งผลิต พร้อมกับร่วมทำกิจกรรม อาทิ การจัดดอกไม้ด้วยพันธ์ไม้สับปะรดสีที่ได้รับตกแต่งสายพันธ์ุที่สวยงาม การดัดไม้ให้มีรูปร่างตามต้องการ พร้อมนำกลับบ้านไปเป็นของที่ระลึก หรือจะชื้อพันธ์ุไม้ และไม้ผลไปปลูกด้วยราคาที่ถูกจากผู้ผลิตโดยไม่ต้องผ่านผู้จำหน่ายคนกลาง

สอบถามข้อมูลเส้นทางท่องเที่ยวเชิงเกษตรบ้านดงบังได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดนครนายก โทร.0-3731-2282 หรือ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดนครนายก

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *