web analytics

ติดต่อเรา

บิท.เพลย์กราวด์ สวนสนุกอินเตอร์แอคทีฟเต็มรูปแบบแห่งแรกในไทย

บิท สตูดิโอ ผู้รวมเทคโนโลยีและครีเอทีฟดีไซน์ มาสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่สนุกสนาน ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีอินเตอร์แอคทีฟหลากหลายรูปแบบ ประกาศเตรียมเปิดตัว บิท.เพลย์กราวด์ สวนสนุกดิจิทัลอินเตอร์แอคทีฟเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทย หวังเป็นสะพานเชื่อมผู้คนกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ผ่านกิจกรรมที่สนุกสนานไม่รู้เบื่อรวม​ 10 สเตชั่น เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าเทคโนโลยีเป็นได้มากกว่าจอ  เผยเตรียมนำผลงานบางส่วนบุกโชว์ที่ ซานฟรานซิสโก และโตเกียว ในเดือนพฤษภาคมนี้ ก่อนจัดหนักจัดเต็ม เปิดตัวเต็มรูปแบบใจกลางกรุงเทพ ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ นาน 7 เดือนเต็ม ปักธงเป็นแลนด์มาร์กใหม่ที่คนไทยและต่างชาติจะไม่ยอมพลาด

นายเกียรติยศ พานิชปรีชา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิท สตูดิโอ จำกัด ผู้นำด้านการสร้างสรรค์เทคโนโลยีสัญชาติไทย ซึ่งมีผลงานเป็นที่ยอมรับในระดับโลก เปิดเผยว่า จากความสำเร็จที่ได้รับการยอมรับในต่างประเทศด้านการพัฒนา และการสร้างสรรค์เทคโนโลยีให้กับกลุ่มธุรกิจหรือ B2B ส่งผลให้ บิท สตูดิโอ ตัดสินใจจัดงาน bit.playground (บิท.เพลย์กราวด์) ขึ้น บนแนวคิดนวัตกรรมสวนสนุกดิจิทัลอินเตอร์แอคทีฟเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเป็นแหล่งเปิดประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนทั่วไปทุกเพศทุกวัย​ ซึ่งนับเป็นการบุกตลาดกลุ่ม B2C ครั้งแรกของบริษัท โดยมุ่งหวังเปิดโอกาสให้ผู้คนได้มีโอกาสเข้าถึงและมีส่วนร่วมกับเทคโนโลยีในรูปแบบอินเตอร์แอคทีฟ ได้สร้างสรรค์ชิ้นงานต่าง ๆ ของตัวเองได้อย่างสนุกสนาน และหวังผลว่าผู้มาร่วมงานจะเห็นประโยชน์ของการใช้เทคโนโลยีในรูปแบบแปลกใหม่ เป็นการทะลายกรอบทัศนคติของการมองเทคโนโลยีว่าเป็นเพียงแค่การสัมผัสจอ และการรับสารจากหน้าจอมือถือ แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์เพียงอย่างเดียว

“ปัจจุบันคนส่วนใหญ่ยังมองว่าการใช้เทคโนโลยีทำได้เพียงการรับสารจากหน้าจอด้วยการ       ทัชสกรีนเพียงอย่างเดียว ส่งผลพ่อแม่ผู้ปกครองตื่นตัวในการปกป้องลูก ๆ ให้ออกห่างจากการเทคโนโลยี เพราะเชื่อว่ามีผลต่อพัฒนาการล่าช้าหรือสมาธิสั้น ในขณะกลุ่มผู้ใหญ่เองก็เริ่มจำกัดการใช้เทคโนโลยีลงด้วยเช่นกัน ซึ่งในความเป็นจริงคำว่า “เทคโนโลยี” นั้นกว้างกว่าแค่ “หน้าจอ” มาก “เทคโนโลยี” คือกระบวนการคิดและการสร้าง การนำข้อมูลต่าง ๆ มาใช้ในวิธีใหม่ ๆ มาประดิษฐ์เป็นรูปแบบใหม่ ๆ สร้างปฏิสัมพันธ์กับคนแบบใหม่ ๆ ซึ่งเราอยากนำเสนอส่วนนี้เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนได้เข้าถึงมันมากกว่าเดิม วันหนึ่งเขาอาจจะเป็นคนสร้างสรรค์ผลงานขึ้นมาเองก็ได้” นายเกียรติยศ กล่าว

บิท.เพลย์กราวด์ คือสวนสนุกดิจิทัลอินเตอร์แอคทีฟ ที่ผู้เล่นสามารถสัมผัสเทคโนโลยีในแง่มุมที่ต่างจากเทคโนโลยีทั่วไป และเห็นว่าเทคโนโลยีไม่ได้จำกัดอยู่แต่จอ แต่คือกระบวนการสร้างสรรค์บางสิ่งบางอย่างออกมาได้อย่างน่าทึ่ง ซึ่งจะเป็นประสบการณ์ที่หาจากที่อื่นไม่ได้ ที่สำคัญ บิท.เพลย์กราวด์ เกิดจากฝีมือของทีมงานที่เป็นคนไทยทั้งหมด มาร่วมกันพัฒนาและสร้างสรรค์ขึ้นมา จนกลายเป็นนวัตกรรมสวนสนุกดิจิทัลอินเตอร์แอคทีฟเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทย ให้ได้เล่น บนความท้าทายอย่างสร้างสรรค์แบบไม่รู้เบื่อ จำนวน  10 สเตชั่น ประกอบไปด้วย Dinoroar, Shadow Forest, Land & Sea, Little Records, Magical Bangkok, Live Puppet, Three Little Pigs, Pizza Whizza, 3D Grand Prix และ Graphic Ball Pool โดยในทุกสเตชั่นจะเน้นการนำเสนอเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ล้ำสมัย อาทิ Machine Learning/AI, 3D Scanning, Motion Detection และ  AR มาประยุกต์ใช้ให้เกิดการเล่น การแข่งขัน ที่สนุกสนานอย่างลงตัว

3D Grand Prix
Pizza Whizza
Land & Sea
Little Records
Live Puppet
Three Little Pigs

“บริษัทตั้งเป้าให้ บิท.เพลย์กราวด์ เป็นแลนด์มาร์กใหม่ใจกลางเมืองที่ชาวไทยและชาวต่างชาติทุกเพศทุกวัยจะไม่ยอมพลาดโอกาส เข้ามาเปิดประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจในการใช้เทคโนโลยีอินเตอร์แอคทีฟผ่านการเล่น โดยกลุ่มเป้าหมายของ บิท.เพลย์กราวด์ แบ่งเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ 1) กลุ่มครอบครัว ทั้งผู้ปกครองและเด็กอายุ 3 ขวบขึ้นไป 2) กลุ่มคนที่ชื่นชอบเทคโนโลยี 3) กลุ่มคนครีเอทีฟ  และ 4) กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ” นายเกียรติยศ กล่าวเพิ่มเติม

ในเดือนพฤษภาคมนี้ บริษัทจะนำผลงานบางส่วนของ บิท.เพลย์กราวด์ ไปจัดแสดงในเมืองซานฟรานซิโก ประเทศสหรัฐอเมริกา และเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ก่อนที่จะจัด บิท.เพลย์กราวด์ เต็มรูปแบบในประเทศไทย บนพื้นที่ 530 ตร.ม. ณ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ นานถึง 7 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2561 ไปจนถึงเดือนมกราคม 2562 โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลและรายละเอียดต่าง ๆ ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้ที่ https://m.facebook.com/thebitstudio/

อนึ่ง บิท สตูดิโอ ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการพัฒนาและสร้างสรรค์เทคโนโลยี โดยเฉพาะการพัฒนาสร้างสรรค์เทคโนโลยีอินเตอร์แอคทีฟ จากฝีมือคนไทยรุ่นใหม่ที่มองเห็นศักยภาพของนักพัฒนาเทคโนโลยี และดีไซน์เนอร์ไทย​ มีฝีมือและมีความคิดสร้างสรรค์ไม่แพ้ต่างประเทศ​ ที่ผ่านมาบริษัทได้พัฒนาและสร้างสรรค์เทคโนโลยีอินเตอร์แอคทีฟออกสู่ตลาดโลก และเป็นที่ยอมรับทั้งใน สหรัฐอเมริกา อิตาลี และญี่ปุ่น

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *