web analytics

ติดต่อเรา

ทาทา สตีล มินิมาราธอน 2018 วิ่งเพื่อทหารผ่านศึก

เช้ามืดวันอาทิตย์สดใส บนเส้นทางธรรมชาติใกล้กรุง ณ เดอะคริสตัล พีทีที ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี คลาคล่ำไปด้วย นักวิ่งชายหญิง ต่างวัย แต่หัวใจเดียวกัน กว่า 2,560 คน มาร่วมในมหกรรมการแข่งขันเดิน-วิ่งการกุศล “ทาทา สตีล มินิมาราธอน 2018 วิ่งเพื่อทหารผ่านศึก” จัดโดย บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายเหล็กเส้นก่อสร้างรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รายได้จากการสมัครของนักวิ่ง 1,300,000 บาท โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นนั้น ได้มอบให้กับ “องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในพระบรมราชูปถัมภ์” ในวาระครบรอบ 70 ปี เพื่อช่วยเหลือทหารผ่านศึกและครอบครัวกว่า 2.5 ล้านคนทั่วประเทศ ตลอดจนเพื่อใช้ในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และช่วยเหลือทหารและผู้เจ็บป่วยทั่วไปในโรงพยาบาลทหารผ่านศึก

มหกรรมการแข่งขันเดิน-วิ่ง “ทาทา สตีล มินิมาราธอน 2018 วิ่งเพื่อทหารผ่านศึก” จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมี นายราจีฟ มังกัล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นประธานเปิดการแข่งขัน และได้รับเกียรติจากนายบัควันท์ ซิงห์ บิชนอย เอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย ร่วมงาน โดยมีนักวิ่งให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมวิ่งเต็มโควต้า 2,560 คน ร่วมด้วย พลเอกสัมพันธ์ ธัญญพืช ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และนายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย “แพนเค้ก” เขมนิจ จามิกรณ์ นักแสดงชื่อดังที่มาร่วมวิ่งด้วย

นายราจีฟ มังกัล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การที่มีผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมนี้อย่างคับคั่งถือเป็นสัญญาณให้เห็นอย่างชัดเจนว่าประชาชนคนไทยได้หันมาใส่ใจดูแลตนเองให้มีสุขภาพที่ดี และที่สำคัญยังเป็นการส่งพลังใจมหาศาลให้กับวีรบุรุษเหล่าทหารผ่านศึกที่ปกป้องประเทศไทยให้มีความมั่นคง และปลอดภัยอีกด้วย ทาทา สตีล จึงส่งความขอบคุณอย่างที่สุดมายังนักวิ่งทุกท่านที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กันอย่างล้นหลาม สิ่งนี้เป็นแรงบันดาลใจและเป็นจุดเริ่มต้นให้หลายๆ คนลุกขึ้นมาทำสิ่งเล็กๆ เพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่ยิ่งใหญ่ต่อไป จากความสำเร็จในครั้งนี้ทำให้เรามีกำลังใจที่จะดำเนินกิจกรรมดี ๆ เพื่อที่จะสนับสนุนและพัฒนาสังคมต่อไปอย่างต่อเนื่อง”

พลเอกสัมพันธ์ ธัญญพืช ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกฯ กล่าวว่า “การที่ บริษัท ทาทา สตีลฯ ได้เห็นถึงความสำคัญและแสดงความห่วงใยทหารผ่านศึกผ่านการจัดมหกรรมเดิน-วิ่งการกุศลในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าสังคมไทยยังไม่ลืมทหารผ่านศึกและพร้อมที่จะส่งต่อกำลังใจและให้การช่วยเหลือสนับสนุนเสมอ องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ขอขอบคุณ บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นอย่างยิ่ง ตลอดจนขอขอบคุณนักวิ่งทุกท่านที่ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการวิ่งครั้งประวัติศาสตร์เพื่อวีรบุรุษเหล่าทหารกล้าและเสียสละ ในงาน “ทาทา สตีล มินิมาราธอน 2018 วิ่งเพื่อทหารผ่านศึก” ในครั้งนี้ ซึ่งเงินบริจาคจำนวน 1,300,000 บาท จากค่าสมัครของนักวิ่งทุกท่านที่ทาทา สตีล มอบให้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นนั้น จะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนหนึ่งนำไปช่วยเหลือสงเคราะห์ทหารผ่านศึกและครอบครัว อีกส่วนหนึ่งนำไปสมทบทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และดูแลรักษาผู้เจ็บป่วยของโรงพยาบาลทหารผ่านศึก”

ในส่วนนักวิ่งที่เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ ผู้ชนะเลิศประเภทโอเวอร์ออล 16 กม. ชาย คุณธันวารัตน์ คำจริง ทำเวลาได้ 57.43 นาที เผยว่า “ก่อนแข่งขันได้ทุ่มเทแรงกายในการซ้อมอย่างเต็มที่ทุกเย็นหลังจากเลิกงานหรือเมื่อมีเวลาว่าง เพราะการวิ่งนอกจากจะได้สุขภาพร่างกายที่แข็งแรงแล้ว ยังได้พบปะผู้คน ได้เจอเพื่อนใหม่ๆ อีกด้วย ส่วนของงานในวันนี้ก็ประทับใจมาก ถึงจะเป็นการจัดงานวิ่งครั้งแรกของทาทา สตีล ต้องขอชื่นชมว่าทำได้ดีมากตั้งแต่เรื่องการปิดเส้นทางวิ่ง มีคุณหมอลงมาวิ่งร่วมกับนักวิ่ง ถือว่ามีการรักษาความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม นอกจากนี้ รายได้ทั้งหมดยังสมทบทุนให้องค์กรทหารผ่านศึก รู้สึกภาคภูมิใจมากครับที่เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือพี่ๆ ทหารผ่านศึก สุดท้ายนี้ผมอยากเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทุกคนหันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงกันนะครับ”

ส่วนผู้ชนะเลิศประเภทโอเวอร์ออล 16 กม. หญิง คุณปุณยานุช ปรัชญานิพนธ์ ทำเวลา 1.11.43 ชั่วโมง กล่าวว่า “ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยเหลือทหารผ่านศึกที่เสียสละเพื่อชาติและบ้านเมืองของเรา นอกจากนี้ ยังได้ออกกำลังกายไปด้วย การวิ่งเป็นกีฬาที่ท้าทายตัวเอง เพราะแค่เราลุกขึ้นมาออกกำลังกายก็ชนะแล้ว และถ้าหากเราอยากจะวิ่งให้เร็วขึ้นก็ต้องมีการหมั่นฝึกฝน โดยจะต้องศึกษาจากนักวิ่งผู้เชี่ยวชาญตามสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ แล้วนำมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับตัวเอง สุดท้ายอยากเชิญชวนให้ทุกคนหันมาออกกำลังกายเพื่อเป็นการบอกรักร่างกายของเรากันนะคะ เพราะวัน ๆ หนึ่งเราใช้ร่างกายหนักมาก การออกกำลังกายก็เป็นเหมือนการฟื้นฟูและบอกรักตัวเอง หลังจากที่เราใช้มันอย่างหนักค่ะ”

นอกจากนี้ยังมีคุณพ่อคุณแม่ที่จูงมือลูก ๆ ออกมาวิ่งในงาน “ทาทา สตีล มินิมาราธอน 2018 วิ่งเพื่อทหารผ่านศึก” น้องวิช หรือ เด็กชายเตวิชญ์ สุดใจ อายุ 8 ปี นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านห้วยหล่อดูก เดินทางมาไกลจากจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า “งานนี้เป็นงานแรกที่คุณแม่และผมได้มาแข่งวิ่ง ปกติผมเป็นคนชอบวิ่งมากและเป็นนักวิ่งของโรงเรียนด้วย แต่เป็นการวิ่งระยะสั้นครั้งละประมาณ 2 กิโลเมตร ไม่เคยวิ่งไกลแบบนี้ครับ พอรู้ว่าคุณแม่จะมาวิ่งที่งานทาทา สตีล มินิมาราธอน ผมจึงขอคุณแม่ตามมาวิ่งด้วย วันนี้สนุกมาก ๆ ครับ ได้เห็นคนมาวิ่งด้วยกันเยอะมากๆ และยังได้เห็นพี่ ๆ ทหารมายืนเชียร์อยู่ข้าง ๆ ด้วยครับ”

ส่วนทหารผ่านศึกที่ได้มาร่วมวิ่งในงานนี้ อาสาสมัครทหารพราน สายัณห์ ส่งธนู เล่าว่า “ตั้งแต่ทราบว่าทาทา สตีล จะจัดกิจกรรมนี้ขึ้นก็ตั้งตารอคอยให้ถึงวันนี้ เพราะเป็นคนชื่นชอบกีฬาอยู่แล้ว และเป็นอดีตนักกีฬาทีมชาติด้วย แม้ว่าร่างกายจะพิการจากการปฏิบัติหน้าที่ แต่ก็ยังไม่เลิกเล่นกีฬา แต่ด้วยภาระหน้าที่อาจจะทำให้ห่างหายจากกีฬาไปบ้าง พอได้มาร่วมวิ่งในวันนี้ทำให้รู้สึกฮึกเหิมขึ้นมาอีกครั้ง ต้องขอขอบคุณบริษัท ทาทา สตีลฯ ที่จัดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ขึ้น ทำให้ทหารผ่านศึกได้ออกมาใกล้ชิดกับประชาชนมากขึ้นและได้รู้ว่าพวกเขามองเราเป็นวีรบุรุษ ไม่ได้มองเราเป็นภาระของสังคมหรือเป็นคนพิการที่น่าสงสาร วันนี้ทำให้พี่น้องทหารผ่านศึกรู้สึกภูมิใจและตื้นตันใจอย่างยิ่งที่ได้รับการยอมรับจากประชาชนคนไทยมากมายขนาดนี้ครับ”

ภายในงานนอกจากทีมผู้บริหาร พนักงาน และเหล่านักวิ่งกว่าสองพันห้าร้อยคนที่มาร่วมวิ่งในครั้งนี้แล้ว ยังมี “แพนเค้ก” เขมนิจ จามิกรณ์ นักแสดงชื่อดังที่มาร่วมวิ่งในระยะ 10.5 กม. เพื่อทหารผ่านศึกด้วย นอกจากนี้ยังมีเหล่าทหารผ่านศึกที่มาร่วมเป็นกองเชียร์ให้กำลังใจนักวิ่งตลอดเส้นทาง ถือเป็นการแสดงความขอบคุณนักวิ่งที่เห็นความสำคัญและไม่ลืมวีรบุรุษผู้กล้าที่เสียสละเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อปกป้องประเทศชาติ สำหรับทหารผ่านศึกอีกจำนวนหนึ่งยังได้ฟิตซ้อมร่างกายมาวิ่งร่วมกับนักวิ่งอีกด้วย ถือเป็นการร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญกับการวิ่งบนผืนแผ่นดินที่เหล่าทหารกล้าได้ดูแลปกป้องตลอดมา

ก่อนจบกิจกรรม ผู้ที่ชนะเลิศอันดับ 1-5 ของการแข่งขันประเภทโอเวอร์ออล ระยะทาง 10.5 กม.และ 16 กม. ได้รับเงินรางวัล 5,000, 4,000, 3,000, 2,000 และ 1,000 บาท ตามลำดับ และอันดับ 6-50 ได้รับเงิน 500 บาท และมีถ้วยรางวัลมอบให้อันดับ 1-5 ทุกช่วงอายุ ทั้งระยะ 16 และ 10.5 กิโลเมตร รวมรางวัลทั้งหมดกว่า 300 รางวัล นอกจากนี้ ยังได้มอบรางวัลให้กับบรรดานักวิ่งแฟนซีและชมรมที่มีสมาชิกสมัครเข้าร่วมวิ่งมากที่สุด และผู้เข้าแข่งขันทุกคนที่วิ่งเข้าสู่เส้นชัยยังได้รับเหรียญรางวัล ทาทา สตีล มินิมาราธอน 2018 อีกด้วย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *