web analytics

ติดต่อเรา

Xylitolsmile ส่งเสริมการมีสุขภาพช่องปากและฟันที่ดี

บริษัท ไทยลอตเต้ จำกัด เห็นถึงความสำคัญของสุขภาพช่องปากและฟันของเด็กและเยาวชนทั่วประเทศ จึงได้จัดโครงการ“Xylitolsmile” ตรวจรักษาดูแลฟันฟรีให้กับน้องๆ โรงเรียนบ้านจันทร์ จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ลอตเต้ไซลิทอล พร้อมเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศร่วมส่งต่อรอยยิ้มบนโลกออนไลน์ด้วยกิจกรรมใช้ใจร่วมแชร์วิดีโอคลิปชวนทำความดี 1 แชร์ เท่ากับ 5 บาท พร้อมแฮชแท็ก #xylitolsmile เพื่อสร้างรอยยิ้มกับ Lotte Xylitol ด้วยการนำเงินจากการแชร์ร่วมกิจกรรมสมทบทุนกว่า 300,000 บาท มอบให้กับโรงเรียนบ้านจันทร์ อ.กัลยานิวัฒนา จ.เชียงใหม่ ผ่านกิจกรรมการตรวจและรักษาฟันฟรี

นางพิไลลักษณ์ บุญมา กรรมการ บริษัท ไทยลอตเต้ จำกัด กล่าวว่า โครงการ “Xylitolsmile” ตรวจรักษาดูแลฟันฟรีให้กับน้องๆ ณ ชุมชนบ้านจันทร์ จ.เชียงใหม่ ผลิตภัณฑ์ลอตเต้ไซลิทอล มุ่งส่งเสริมให้น้องๆ ได้รับความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพช่องปากและฟันที่ถูกต้อง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นแม้อยู่ในพื้นที่ห่างไกล เพราะปัจจุบันเด็กในพื้นที่ห่างไกลยังละเลยและขาดความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพช่องปากและฟันที่ถูกวิธี เห็นได้ชัดจากปัญหาฟันผุในเด็กวัยเรียน ที่มีสาเหตุหลักมาจากพฤติกรรมการบริโภคของเด็กที่นิยมทานอาหารหรือขนมที่หาซื้อได้ง่าย เช่น เครื่องดื่มรสหวาน ขนมกรุบกรอบ แต่ละเลยการทำความสะอาดที่ถูกวิธี จึงก่อให้เกิดปัญหาฟันผุโดยง่าย

ในปัจจุบันแนวคิดการดูแลช่องปากมิใช่การรักษาโรคในช่องปากอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะต้องดูแลสุขภาพช่องปากให้ดีตั้งแต่แรกเริ่มและคงสภาพที่ดีไว้ นั่นคือการให้ความสําคัญกับการดูแลสุขภาพช่องปากและฟัน ซึ่งดีกว่าการรักษาในภายหลัง เพราะพบแพทย์ตรวจตรวจรักษาในสภาพปกติไม่ก่อให้เกิดความเจ็บปวด หรือไม่ต้องทนทุกข์ทรมานกับการปวดฟัน อีกทั้งไม่ต้องเสียเวลาและเงินในการรักษา ที่สําคัญคือไม่ต้องสูญเสียฟันก่อนวัยอันควร ด้วยเหตุดังกล่าวจึงเป็นที่มาในการจัดตั้งโครงการดีๆ ชื่อว่าโครงการ “Xylitolsmile” ตรวจรักษาดูแลฟันฟรี

ผลิตภัณฑ์ลอตเต้ไซลิทอลพร้อมคณะทันตแพทย์และนักศึกษาคณะทันตแพทย์ศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จำนวนกว่า 15 คน ลงพื้นที่ตรวจสุขภาพช่องปากและฟันให้กับนักเรียนฟรี โดยหากนักเรียนมีปัญหาฟันผุนอกเหนือจากการรักษานอกสถานที่ โครงการ “Xylitolsmile”จะจัดส่งนักเรียน เข้ารับการรักษาอย่างถูกวิธีด้วยทีมทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และเครื่องมือที่มีความพร้อมโดยโรงพยาบาลบ้านจันทร์ เพื่อสุขภาพช่องปากที่แข็งแรงให้นักเรียน พร้อมมอบอ่างสำหรับแปรงฟัน และชุดอุปกรณ์แปรงฟัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้ความรู้เรื่องการดูแลสุขภาพช่องปาก พร้อมแจกของรางวัลมากมายให้แก่น้องๆ เพื่อสร้างรอยยิ้มส่งต่อความสุขในโอกาสนี้

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *