web analytics

ติดต่อเรา

วิริยะประกันภัย เพิ่มศักยภาพธุรกิจ ปี 61 ลุยแหลกตลาด NON-MOTOR

วิริยะประกันภัย ประกาศแผนการดำเนินงานปี 61 หลังประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านมา ด้วยเบี้ยประกันภัยรับรวม 36,162 ล้านบาท เติบโตถึง 8.69%  เผยปีนี้ลุยตลาด Non-Motor เต็มสูบ ภายใต้แนวคิด “ถ้าเป็นชื่อวิริยะประกันภัย ทุกประกันคือมาตรฐานเดียวกัน” โดยมุ่งเน้นตลาดประกันภัยรายบุคคลในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Accident & Health insurance เป็นหลัก ด้วยนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ “เลือกความคุ้มครองได้ตามช่วงวัยและไลฟ์สไตล์” ส่วนตลาดประกันภัยรถยนต์ยังคงเดินหน้าขยายผล “นวัตกรรมประกันภัย 4.0” เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ อันเป็นปัจจัยความสำเร็จที่สำคัญในปีที่ผ่านมา โดยวัดได้จากอัตราต่ออายุกรมธรรม์ 73% สูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาด ส่วนนโยบาย CSR ขับเคลื่อน 3 เมกกะกิจกรรม “ตามรอยพ่อ ณ กัลยาณี-White…CSR เติมความรู้สู่ห้องสมุดทั่วไทย-รวมพลังความดี คิดดี ทำดี เพื่อสังคม”

นายสยม โรหิตเสถียร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในปี 2560 ว่า  จากการที่บริษัทได้มุ่งเน้นพัฒนาด้านบริการ ภายใต้แนวคิด “70 ปี วิริยะประกันภัย มุ่งสู่อนาคต ด้วยความเป็นธรรม ภายใต้นวัตกรรมบริการ 4.0” ด้วยการนำเทคโนโลยีสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ มาใช้ในการพัฒนา ปรับปรุงผลิตภันฑ์ และบริการประกันภัยอย่างเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะการบริการด้านสินไหมทดแทน เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำบริการ ส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทฯ ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม โดยมีเบี้ยประกันภัยรับรวมทั้งสิ้น 36,162.96 ล้านบาท เติบโตถึง 8.69% เป็นการเติบโตที่เกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้ว่าจะเติบโต 2% ทั้งนี้แยกเป็นเบี้ยประกันภัยรถยนต์ 32,723.05 ล้านบาท เติบโต 8.11% เบี้ยประกันภัย Non-Motor 3,439.91 ล้านบาทเติบโต 14.46%  นอกจากนี้ ยังมีตัวชี้วัดความสำเร็จอีกประการหนึ่งนั้นก็คือความยั่งยืนของกรมธรรม์ โดยบริษัทมีอัตราต่ออายุกรมธรรม์ 73%  สูงกว่าค่าเฉลี่ยของตลาด

“ปัจจัยความสำเร็จเหล่านี้ส่งผลให้บริษัทยังคงครองส่วนแบ่งตลาดประกันวินาศภัยอันดับ 1 ติดต่อกันเป็นปีที่ 26 โดยมีส่วนแบ่งตลาด 16.47%  เช่นเดียวกับตลาดประกันภัยรถยนต์ที่ครองส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 31 โดยมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 25.66% หรือ 1 ใน 4 ของตลาด  อีกทั้งในรอบปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ยังได้รับรางวัลเกียรติยศมากมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ รางวัล World Finance Insurance Awards 2017 จากนิตยสาร World Finance นิตยสารทางการเงินที่ทรงอิทธิผลในยุโรป ซึ่งบริษัทได้รับรางวัลมาตั้งแต่ ปี 2009 จนถึงปัจจุบันรวม 8 ครั้งด้วยกัน รางวัลชนะเลิศผู้สำรวจอุบัติเหตุรถยนต์ดีเด่น หรือ Best Surveyor Award 2017 จากสมาคมประกันวินาศภัยไทย  นับเป็นรางวัลที่ได้มาอย่างต่อเนื่องทุก ๆ ปี รางวัลศูนย์รับเรื่องและแก้ไขปัญหาให้กับผู้บริโภคดีเด่น ประจำปี 2560 จากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งรับมาเป็นปีที่ 2 และรางวัล Thailand’s Most Admired Brand 2017 จากนิตยสารแบรนด์เอจ โดยบริษัทได้รับในกลุ่มบริษัทที่มีแบรนด์น่าเชื่อถือที่สุด 15 ปีต่อเนื่อง ฯลฯ” นายสยม กล่าว

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *