web analytics

ติดต่อเรา

เอคเซนเชอร์ เข้าซื้อกิจการ “แมกกีวิชั่น” ผู้ผลิตวิช่วลเอ็ฟเฟ็กต์

เอคเซนเชอร์ (NYSE: ACN) ตกลงทำสัญญาเข้าซื้อกิจการแมกกีวิชั่น (Mackevision) ผู้ผลิตคอนเทนต์ชั้นนำระดับโลกจากเยอรมัน ด้วยเทคโนโลยีเสมือนจริงแบบ 3 มิติ ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของเอคเซนเชอร์ อินเทอร์แอคทีฟ ด้านบริการดิจิทัล ด้วยความเชี่ยวชาญการสร้างสรรค์ภาพและเอฟเฟ็กต์จากเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ยกระดับประสบการณ์ความเป็นที่สุด โดนใจคนรุ่นใหม่ และนำไปใช้กับเทคโนโลยีเสมือนจริงได้อีกมากมาย

ผลงานการสร้างสรรค์ การนิมิตภาพ และผลิตงานต่าง ๆ ของแมกกีวิชั่น มีการนำไปใช้เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ออนไลน์ แคตตาล็อกดิจิทัลและสิ่งพิมพ์ โชว์รูมเสมือนจริง ตู้ขายสินค้า สร้างประสบการณ์ในโลกเสมือนจริง (VR) และผสานโลกเสมือน (AR ) รวมทั้งวิดีโอออกอากาศและภาพยนตร์เรื่องยาว แมกกีวิชั่นโดดเด่นด้านความเชี่ยวชาญระดับสูงในการใช้ข้อมูลเชิงวิศวกรรมมาสร้างเป็นผลิตภัณฑ์ที่ซับซ้อนและจับต้องได้ ดั่งคู่แฝดในโลกดิจิทัล (digital twins) ทั้งเทคนิค CGI วิชวลเอฟเฟกต์และ AR/VR สุดล้ำ ทำให้แมกกีวิชั่นสร้างคอนเทนต์ให้เป็นแฝดเสมือนที่เป็นรูปธรรมได้เกือบทุกรูปแบบ โดยแปลงข้อมูลเชิงวิศวกรรมให้กลายเป็นประสบการณ์ความจริงเสมือนสุดยอด นำไปประยุกต์ใช้ได้มากมาย ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านนี้ สามารถต่อยอดศักยภาพการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้รุดหน้า รวมทั้งขับเคลื่อนการสร้างประสบการณ์ล้ำที่ตอบสนองผู้บริโภคยุคใหม่

ความสามารถในการสร้างสรรค์ภาพดิจิทัลคุณภาพระดับท็อปด้วยการสร้างแฝดเสมือนในโลกดิจิทัลนี้ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเอคเซนเชอร์ในการนำเสนอบริการใหม่ ๆ ที่ขยายตัวตามผลิตภัณฑ์หรือแพล็ตฟอร์มอัจฉริยะที่เชื่อมต่อกัน ตอบสนองโมเดลธุรกิจของอุตสาหกรรมด้านต่าง ๆ ทั้งยานยนต์ สินค้าอุตสาหกรรม สินค้าอุปโภคบริโภค และค้าปลีก

แมกกีวิชั่น ก่อตั้งขึ้นในปี 1994 ปัจจุบันมีทีมงานมากกว่า 500 คน โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองชตุทท์การ์ท ประเทศเยอรมนี และมีสำนักงานในเมืองมิวนิกและฮัมเบอร์ก รวมทั้งในสหรัฐอเมริกา อังกฤษ จีน เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น

แมกกีวิชั่นมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติจากผลงานซีรีส์ Game of Thrones ทางสถานี HBO ที่บริษัทได้รับรางวัลเอมมี่ สาขาวิชวลเอฟเฟกต์ยอดเยี่ยม ความเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์และวิชวลเอฟเฟกต์ขั้นสูงของบริษัท เหมาะเจาะกับอุตสาหกรรมการสร้างจินตนาการเสมือนจริงที่ขยายตัวขึ้นเรื่อย ๆ การนำโลกจริงผสานโลกเสมือนด้วยรูปร่างเท่าของจริงและสิ่งแวดล้อมเหมือนจริงที่สุดนั้น สำคัญยิ่งต่อการสร้างประสบการณ์ที่เสมือนหลุดเข้าไปอีกโลกหนึ่ง

นายนนทวัฒน์ พุ่มชูศรี กรรมการผู้จัดการ เอคเซนเชอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “แมกกีวิชั่น มีผลงานการสร้างสรรค์ที่ล้ำลึก เป็นเทคนิคพิเศษที่ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้ และมีความเป็นมืออาชีพที่ตอบโจทย์ระดับโลกด้วย ซึ่งยากที่จะหาส่วนผสมลงตัวเช่นนี้ในตลาด เราประทับใจในคุณภาพงาน ความคิดสร้างสรรค์ ความเป็นผู้นำ วัฒนธรรมองค์กร ที่สำคัญคือ ทีมงานที่มากความสามารถมากของแมกกีวิชั่น จึงเป็นที่น่าติดตามว่า เมื่อเราผนึกกำลังกันแล้ว จะสามารถสร้างคุณประโยชน์อะไรให้ลูกค้าอีกมากมาย”

“ความสามารถที่เปี่ยมล้นของแมกกีวิชั่น จะสร้างมิติใหม่ให้กับการสร้างคอนเทนต์ และขยายบริการของเราออกไปให้กว้างขวางยิ่งขึ้น” นายนนทวัฒน์ กล่าว “แนวคิดของคู่แฝดในโลกดิจิทัลนั้น นำไปประยุกต์ใช้ได้อีกมหาศาล ไม่เพียงแต่ด้านการผลิตสื่อและการตลาดในสเกลใหญ่ แต่ยังต่อยอดวิสัยทัศน์ของเราในการช่วยให้ลูกค้าสร้างประสบการณ์ล้ำที่น่าตื่นตะลึงได้ด้วย”

แมกกีวิชั่นได้ช่วยสนับสนุนลูกค้าบางรายในอุตสาหกรรมยานยนต์ เช่น ออดี้ บีเอ็มดับบลิว เฟียตไครสเลอร์ ฮุนได จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ เมอซิเดสเบนซ์ และพอร์ช ให้ประสบความสำเร็จ ได้สัมผัสประสบการณ์การสร้างภาพด้วยเทคนิค CGI เป็นคู่แฝดในโลกดิจิทัลไปก่อนหน้านี้แล้ว

“แมกกีวิชั่นยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเอคเซนเชอร์” นายอาร์มิน พอห์ล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ แมกกีวิชั่น กล่าว “จากประสบการณ์กว่า 20 ปีในด้านวิชวลเอฟเฟกต์ 3 มิติ วิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยี และการผลิตคอนเทนต์แบบ Single-Source Publishing (SSP) ที่รองรับได้หลายแพล็ตฟอร์ม ทำให้เราสร้างผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์และเป็นแรงบันดาลใจแก่ผู้คนได้ สร้างประสบการณ์ที่มีต่อแบรนด์ที่สร้างความประทับใจไม่รู้ลืม เรายกระดับจากการเป็นผู้นำเสนอคอนเทนต์ ไปสู่การเป็นผู้สร้างโซลูชั่นส์แก่ลูกค้าเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้ และภายใต้เอคเซนเชอร์ อินเทอร์แอคทีฟ เราก็หวังว่าจะได้ร่วมมือกันสร้างประสบการณ์ที่มีความหมายและน่าประทับใจให้แก่ลูกค้าได้ในระดับโลก”

เอคเซนเชอร์เป็นผู้นำแห่งแรก ๆ ในตลาดบริการด้าน AR/VR ที่กำลังขยายตัว โดยได้ส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือระดับแก่ลูกค้าและธุรกิจต่าง ๆ เช่น บีเอ็มดับบลิว และ จี๊ป ที่ใช้บริการต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทได้นำเสนอบริการใหม่คือ Accenture Extended Reality (XR) การเข้าซื้อกิจการแมกกีวิชั่น จึงจะช่วยให้เอคเซนเชอร์พัฒนาบริการด้านนี้อย่างก้าวกระโดด สร้างสรรค์ภาพจินตนาการได้ด้วยเทคนิคล้ำ และนำเสนอโซลูชั่นส์ XR ได้ตามความต้องการของลูกค้า ยกระดับตลาดของ XR ที่นักวิเคราะห์ของ IDC ประมาณการไว้ว่าจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นไปถึง 162,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายในปี 2020*

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *