web analytics

ติดต่อเรา

เชลล์ รุกธุรกิจค้าปลีก จับมือพันธมิตร ส่งนอนออยล์สู้ศึกครบวงจร

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด รุกธุรกิจค้าปลีกสถานีบริการน้ำมัน ส่งนอนออยล์รุกตลาด ตั้งเป้าขยายสาขาพร้อมปรับปรุงภาพลักษณ์สถานีบริการน้ำมันเชลล์ทั่วประเทศ เน้นบริการที่เป็นเลิศ มุ่งมั่นให้สถานีบริการน้ำมันเชลล์เป็น “สถานีเติมสุข” สำหรับลูกค้าทุกคน ตามแนวคิด “เชลล์เติมสุขให้ทุกชีวิต” หรือ “Making Life’s Journey Better

นางสาวอรอุทัย ณ เชียงใหม่ กรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาดค้าปลีก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เผยว่า “กลยุทธ์หลักของเชลล์คือการส่งมอบบริการที่เป็นเลิศโดยเน้นนวัตกรรม การทำงานร่วมกับพันธมิตร และการพัฒนาบุคลากร ประกอบกับตอบโจทย์ของลูกค้าที่ต้องการความสะดวกสบาย ความรวดเร็วและความปลอดภัย ในการเข้ารับบริการที่สถานี  นอกเหนือจากรถยนต์ที่เชลล์ดูแลด้วยน้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันเครื่องคุณภาพสูงแล้ว เราพร้อมดูแลคนที่อยู่ในรถผ่านธุรกิจนอนออยล์เช่นกัน ทั้งนี้ เชลล์ตั้งเป้าขยายสัดส่วนธุรกิจนอนออยล์เป็น 50% ภายในปี พ.ศ. 2568

ในฐานะผู้นำทางนวัตกรรมพลังงาน เชลล์มุ่งส่งมอบเทคโนโลยีน้ำมัน “ไดนาเฟล็กซ์” โดยเฉพาะเชลล์ วี-เพาเวอร์ น้ำมันที่ดีที่สุดของเชลล์ ให้ถึงมือลูกค้าอย่างทั่วถึง จึงเร่งขยายสถานีบริการน้ำมันให้ครอบคลุมอย่างน้อย 800 สาขา ใน 4 ปี พร้อมเดินหน้าปรับปรุงสถานีบริการน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบห้องน้ำใหม่ รวมถึงสานต่อความเป็นผู้นำในนวัตกรรมใหม่ด้วยการขยายสถานีบริการน้ำมันไร้เงินสด ที่สามารถรับชำระค่าน้ำมันผ่านระบบสแกนคิวอาร์โค้ดได้ ในปีนี้ เชลล์จะส่ง 4 ธุรกิจสู้ศึกนอนออยล์อย่างเต็มรูปแบบ ได้แก่ ร้านกาแฟ เดลี่ คาเฟ่ (delicafé) ร้านค้าสะดวกซื้อ เชลล์ ซีเล็ค (Shell SELECT) ศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ พลัส (Shell HELIX OILCHANGE+) และ ศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ มอเตอร์ แคร์ เอ็กซ์เพรส (Shell Advance Motor Care Express) ด้วยกลยุทธ์การปรับรูปแบบของข้อเสนอในแต่ละธุรกิจให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่แตกต่างกัน

  • ร้านกาแฟ เดลี่ คาเฟ่ (delicafé) ที่นอกจากจะเสิร์ฟกาแฟและเครื่องดื่มจากวัตถุดิบคุณภาพสูง รวมถึงเบเกอรี่นานาชนิดที่อบสดใหม่ในราคาสบายกระเป๋า ลูกค้ายังจะได้รับประสบการณ์ดีๆ จากการตกแต่งภายใต้คอนเซ็ปต์ Breathing Space to Recharge ในปัจจุบันเชลล์มีร้านกาแฟ เดลี่ คาเฟ่ ทั้งหมด 55 สาขาทั่วประเทศ และตั้งเป้าขยายเพิ่มอีกปีละอย่างน้อย 30 สาขา

  • ร้านค้าสะดวกซื้อ เชลล์ ซีเล็ค (Shell SELECT) ที่เชลล์วางเป้าหมายปรับปรุงทุก 76 สาขาทั่วประเทศให้เป็น Shopping Destination ด้วยสินค้าครบครัน จะมีจุดเด่นที่อาหารอุ่นร้อนพร้อมทาน ของว่าง ขนมและเครื่องดื่มที่หลากหลายสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม พร้อมเพิ่มพื้นที่สำหรับนั่งรับประทานภายในร้านเพื่อความสะดวกสบายของลูกค้ามากขึ้น ในคอนเซ็ปต์ Delightful Sensation

  • ศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ พลัส พร้อมมอบความมั่นใจให้แก่ลูกค้าด้วยช่างมืออาชีพที่ได้รับการรับรองจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พร้อมห้องพักรอที่สะดวกสบาย สามารถมองเห็นการทำงานของช่างได้ เชลล์วางแผนขยายศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ พลัส อีกปีละประมาณ 35 สาขา จากปัจจุบันที่มี 350 สาขา นอกจากนี้ เชลล์ยังเข้าใจดีว่าลูกค้าผู้ใช้รถจักรยานยนต์ต้องการการดูแลที่ดีเช่นกัน เชลล์จึงเปิดตัวศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ มอเตอร์ แคร์ เอ็กซ์เพรส ด้วยบริการที่หลากหลายจากช่างมืออาชีพในราคาสมเหตุสมผล โดยเชลล์เดินหน้าเปิดศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ มอเตอร์ แคร์ เอ็กซ์เพรส ให้ครบ 200 สาขาภายในปีนี้

พร้อมกันนี้เชลล์ได้เสริมทัพความแข็งแกร่งของธุรกิจค้าปลีกในสถานีบริการน้ำมันด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรในธุรกิจร้านอาหารและจัดส่งพัสดุชั้นนำของประเทศไทย เช่น  เอแอนด์ดับบลิว เคอรี่ เอ็กซ์เพรส รวมถึงธนาคารและบริการอื่น ๆ อีกมากมายเพื่อมอบความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่

นอกจากผลิตภัณฑ์แล้ว สิ่งที่เชลล์ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งคือพนักงานประจำสถานีบริการน้ำมันเพราะเป็นผู้ที่สร้างความแตกต่างด้วยการมอบการบริการที่น่าประทับใจให้กับลูกค้า เชลล์จึงดูแลพนักงานรวมถึงพัฒนาทักษะความสามารถให้กับพนักงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในการบริการอันดีเยี่ยมของพนักงานเชลล์ทั่วประเทศ

“เชลล์ยังคงมุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรม ทำงานร่วมกับพันธมิตรและพัฒนาพนักงาน เพื่อสร้างให้สถานีบริการน้ำมันของเราสามารถเติมสุขให้กับลูกค้าได้อย่างแท้จริง” นางสาวอรอุทัย กล่าวสรุป

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *