web analytics

ติดต่อเรา

ฮอนด้า ประกาศรางวัลสุดยอดนวัตกรน้อยคิด(ส์) กระหึ่มโลก

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศผลรางวัล โครงการแข่งขันความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการคิด(ส์) กระหึ่มโลก “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2017” โดยผู้ที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ พร้อมรับโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้แก่ ด.ช.พริษฐ์ พงศ์สถาพร หรือ น้องไหว้ (กลาง) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนวุฒิวิทยา จ.ชลบุรี เจ้าของผลงาน “ชักโครกใส่ใจสุขภาพ” และสำหรับรางวัลพิเศษ “ครูผู้สร้างแรงบันดาลใจ” จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ นายวีรยุทธ์ เกิดแก้วงาม อาจารย์จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และนาย กมลชัย พอกแก้ว อาจารย์จากโรงเรียนมารีย์วิทยา นนทบุรี โดยมีนางอัญชลี ชาลีจันทร์ (ที่ 2 จากขวา) ผู้จัดการส่วนงานองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด รวมทั้งคณะกรรมการผู้ตัดสินทั้ง 3 ท่าน ได้แก่ ดร.ชิต เหล่าวัฒนา (ขวาสุด) พี่หอย เกียรติศักดิ์ อุดมนาค (ซ้ายสุด) และพี่แอร์ ภัณฑิลา ฟูกลิ่น (ที่ 2 จากซ้าย) ร่วมแสดงความยินดี

นายณัฏฐ์ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาดและวางแผนกลยุทธ์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้า ยินดีที่ได้มีส่วนสำคัญในการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนได้มุ่งมั่นก้าวตามความฝันของตนเอง ผ่านโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์” ด้วยการเป็นเวทีให้น้อง ๆ ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จากทั่วประเทศได้แสดงพลังแห่งความฝัน (The Power of Dreams) และจินตนาการผ่านสิ่งประดิษฐ์แห่งอนาคต โดยปีนี้มีผู้ส่งผลงานมากถึง 17,957 ผลงาน จาก 223 โรงเรียนทั่วประเทศ ที่สำคัญในปีนี้ยังมีการมอบรางวัลพิเศษ “ครูผู้สร้างแรงบันดาลใจ” ให้กับครูที่ปรึกษาที่ช่วยแนะนำการสร้างสรรค์ผลงานจากจินตนาการ จำนวน 2 รางวัลอีกด้วย ซึ่งตลอดการดำเนินโครงการฯ มาอย่างต่อเนื่องกว่า 13 ปี มีจำนวนผลงานที่เกิดจากไอเดียความฝันและจินตนาการของเยาวชนไทยส่งเข้าประกวดแล้วมากถึง 373,392  ผลงาน”

ดร.ชิต เหล่าวัฒนา ตัวแทนคณะกรรมการผู้ตัดสินโครงการฮอนด้า ซุปเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2017 กล่าวว่า “โครงการนี้เป็นเวทีให้เยาวชนได้มาแสดงพลังแห่งจินตนาการ ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญในการสนับสนุนศักยภาพของเด็กไทย ให้พร้อมเป็นพลังขับเคลื่อนในยุคของเทคโนโลยี ซึ่งผลงานสิ่งประดิษฐ์ในปีนี้มีความโดดเด่นในเรื่องของกระบวนการคิดที่รอบด้านมากขึ้น มีมิติของการใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาสนับสนุน อย่างรางวัลชนะเลิศในปีนี้มีความเป็นไปได้ที่สามารถนำมาต่อยอดเพื่อให้กลายเป็นจริงได้ เราจึงควรช่วยกันฟูมฟักและพัฒนาศักยภาพของเด็กไทยให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมต่อไป และอยากฝากถึงเด็กๆ ทุกคนว่าชัยชนะและความพ่ายแพ้ไม่ใช่จุดสุดท้ายในชีวิต การได้ใช้ความรู้และพยายามฝึกฝนต่างหากที่มีคุณค่าและมีความหมายมากกว่ารางวัล”

น้องไหว้ ด.ช.พริษฐ์ พงศ์สถาพร นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนวุฒิวิทยา จังหวัดชลบุรีผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ โครงการฮอนด้า ซุปเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2017 และโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กล่าวว่า “ผมดีใจมากครับ ที่ได้สมัครเข้าร่วมโครงการนี้ ทั้งคุณพ่อ คุณแม่ แนะนำให้ผมลองสมัคร และผมคิดว่าถ้าเราได้ลงมือทำ คำตอบจะมีทั้งได้กับไม่ได้ แต่ถ้าเราไม่ทำเลยจะมีเพียงคำตอบเดียวคือไม่ได้ ดังนั้นผมเลยขอลองทำ ตั้งแต่ที่รู้ว่าได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ก็อ่านหนังสือแล้วก็ได้แรงบันดาลใจคิดอยากประดิษฐ์ “ชักโครกใส่ใจสุขภาพ” ขึ้นมา  โดยมีคุณครูช่วยค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมให้ ส่วนคุณพ่อคุณแม่ก็ช่วยให้คำแนะนำเพิ่มเติม ขอบคุณฮอนด้ามาก ๆ ครับที่จัดโครงการนี้ขึ้นมา ทั้งสนุกและได้รับความรู้มากมายเลยครับ”

ทั้งนี้ สุดยอดนวัตกรรุ่นจิ๋ว ทั้ง 6 คน รวมทั้งคุณครูที่ได้รับรางวัลฯ ทั้ง 2 คน จะเป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมเดินทางไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์กับเยาวชนชาวญี่ปุ่นและเวียดนาม ในโครงการ “Honda Super Idea’s Kids”  ณ ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 23-28 มีนาคม 2561 ประกอบด้วย

รางวัลชนะเลิศ

ด.ช.พริษฐ์ พงศ์สถาพร (ไหว้) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวุฒิวิทยา จังหวัดชลบุรี ผลงาน “ชักโครกใส่ใจสุขภาพ”

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1

ด.ญ. ฟ้าใส เพชรนวล (รุ้ง) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดวาลุการาม จังหวัดชุมพร ผลงาน “รถเบาะกระโดดอัติโนมัติ”

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2

ด.ช.สมประสงค์ บุญตวง (บอล) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนประชาอุทิศ (จันทาบอนุสรณ์) กรุงเทพฯ ผลงาน “กางเกงในแก้ริดสีดวง”

รางวัลเกียรติยศ 3 รางวัล 

ด.ช.ปภังกร จารุสัมพันธ์กนก (เจเจ) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 วชิราวุธวิทยาลัย กรุงเทพฯ
ผลงาน “ไมค์คืนความสุข”

ด.ญ.ธีรญา นวชาตโฆษิต (ไหม) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนแม่พระฟาติมา กรุงเทพฯ ผลงาน “ฟิล์มครอบลิ้นเปลี่ยนรสชาติ”

ด.ช. ปีติสิทธิ สกลรักษ์ (ออกู้ด) เกรด 2 โรงเรียนอยู่เย็นวิทยา กรุงเทพฯ ผลงาน “ฟันหมาไม่กัด” และรางวัล “ไอเดียโดนใจ” จากการคัดเลือกของพี่ ๆ สื่อมวลชน

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *