web analytics

ติดต่อเรา

“ท็อปส์” ชุดไหว้มงคลระดับเวิลด์คลาสจาก “เชฟเอียน”

วันตรุษจีน หรือวันขึ้นปีใหม่จีน ถือเป็นวันสำคัญที่สุดวันหนึ่งของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนอย่างมาก เพราะเป็นการเปิดรับสิ่งดีๆ และเริ่มต้นสิ่งใหม่ ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ 16  กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อเป็นการเริ่มต้นศักราชใหม่อย่างเฮงๆๆๆ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ ในฐานะผู้นำฟู้ดสโตร์ระดับพรีเมี่ยมในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลเกียรติยศเป็นที่ 1 ระดับโลก คัดสรรของไหว้  ของใช้มงคล เสริมเฮง เสริมดวง รับปีจอ  พร้อมไฮไลต์พิเศษเอ็กซ์คลูซีฟครั้งแรกในประเทศไทย เปิดตัวชุดไหว้โหงวแซ – ซาแซ มหามงคลระดับเวิลด์คลาส โดยสุดยอดเซียนด้านอาหาร เชฟเอียน –  พงศ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย ปะทะ สุดยอดเซียนซินแสชื่อดังระดับประเทศ อาจารย์ช้าง – ทศพร ศรีตุลา แนะเคล็ดลับของไหว้มงคลตามดวงวันเกิด ให้ตรุษจีนปีจอยิ่งเฮง ยิ่งปัง !!! และช็อปรับโชคใหญ่ ตรุษจีน Tops ช็อป เฮง เฮง แจก 15.5 ล้านบาท

ภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ กล่าวว่า  “ในปีนี้ได้เปิดตัวแคมเปญฉลองตรุษจีนยิ่งใหญ่กว่าทุกปี Central Food Hall & Tops Happy Chinese New Year 2018 ระหว่างวันที่ 24 มกราคม  – 20 กุมภาพันธ์  2561 คัดสรรของไหว้เสริมสิริมงคลมากมาย อาทิ ชุดไหว้โหงวแซ – ซาแซ มหามงคลระดับเวิลด์คลาส ชุดผลไม้มงคลสุขภาพดีตลอดปี   แอปเปิ้ลมงคล เมล่อนโชคดี  ต้นไม้มาการองมงคล  อาหารมงคล 5 ชนิด  ชุดของขวัญขนมอบเอ็มเพอเรอร์ ชุดชามงคล ซี่งจะมีจำหน่ายที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์  และ ท็อป มาร์เก็ต นอกจากนั้นได้จัดกิจกรรมพิเศษ Central Bangkok China’s Best 2018 ระหว่างวันที่  10-18 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ลานอีเดน 1 และ บีคอน 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เนรมิตสรวงสวรรค์ชั้นเซียนรวมสุดยอดของไหว้มหามงคลเสริมบารมี ไว้ใจกลางกรุงเทพฯ ลิ้มรสความอร่อยจากร้านค้าสุดยอดเหลาระดับเทพกว่า 20 ร้าน  ของไหว้มงคลกว่า 100 รายการ  และพิเศษครั้งแรกในประเทศกับการปะทะกันของ 2 เซียนกับการรังสรรค์ชุดไหว้พิเศษและความหมายมงคล 

ตรุษจีนปีนี้bนับเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของ เชฟเอียน – พงศ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย เชฟชื่อดังของเมืองไทยและ Cooking Guru ประจำ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ อาจารย์ช้าง-ทศพร ศรีตุลา ซินแสชื่อดังระดับประเทศ กับการรังสรรค์ชุดไหว้โหงวแซ – ซาแซ ลิมิเต็ด เอดิชั่น ครั้งแรกในประเทศ พร้อมความหมายมงคล  โดยเชฟเอียนคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุด พร้อมกรรมวิธีและสูตรลับฉบับเชฟเอียน ที่ทำให้ชุดไหว้ปีนี้ทั้งเฮงและอร่อยระดับเวิลด์คลาส ได้แก่   ชุดโหงวแซมหามงคลรับตรุษจีน ประกอบไปด้วยเนื้อสัตว์ 5 อย่างสูตรพิเศษ ได้แก่ ไก่ยัดไส้แบล็ค วินเทอร์ทรัฟเฟิล โดยแบล็ควินเทอร์ทรัฟเฟิลถือเป็นเห็ดหายากจากยุโรป และมีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ทำให้ไก่มีรสชาติที่หอมละมุนไปทุกส่วน ไก่ มีความหมายถึงความขยันขันแข็ง ความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และกลิ่นหอมของ เห็ดทรัฟเฟิล ยังหมายถึงการได้รับคำชม ชื่อเสียงที่ดี เป็ดอบซอสส้ม ซึ่งเชฟสอดไส้ด้วยส้ม 3 ชนิด และอบด้วยอบเชย ทำให้ส้มทั้งสามผสานกับเนื้อเป็ดเกิดเป็นรสชาติที่เข้มข้น น่าหลงใหล เป็ด เป็นของไหว้ที่ขาดไม่ได้ เพราะมีความหมายถึง ความสามารถอันหลากหลายและความบริสุทธิ์ และ ซอสส้ม มีความหมายถึงความเป็นมงคลอันยิ่งใหญ่หมูอบน้ำผึ้ง เชฟเลือกใช้ส่วนหัวไหล่ให้รสสัมผัสที่กลมกล่อม ไม่แห้งและไม่มันเกินไปอบด้วยน้ำผึ้งเกสรดอกลำไยจากเชียงใหม่ หมูเป็นตัวแทนของความอุดมสมบูรณ์มีกินมีใช้ปลาเต๋าเต้ยหญ้าแซฟฟร่อน เนื้อปลาอวบแน่น หวาน เกิดจากการใส่เกสรของดอกแซฟฟรอนโครคัส(Saffon crocus) เข้าไปด้านในตัวปลา ปลา หมายถึงการเหลือกินเหลือใช้ มีเงินทองมากขึ้นในปีใหม่ และ ล็อบสเตอร์ซอสเนยและไวน์ขาว  เนื้อแน่น รสชาติของล็อบสเตอร์ หอมนุ่มอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของไวท์ไวน์  ล็อบสเตอร์ หมายถึง อำนาจบารมี เปลือกกุ้งสีแดงยังเป็นสีแห่งความโชคดีและสีมงคลในช่วงเทศกาลตรุษจีน  ชุดซาแซรับทรัพย์มหาเฮง ประกอบด้วยเนื้อสัตว์ 3 อย่าง  คือ เป็ดอบซอสส้ม หมูอบน้ำผึ้ง และ ไก่ยัดไส้เห็ดชิตาเกะด้วยการสไลด์เห็ดบางๆ ใส่ลงไประหว่างหนังและอก เพื่อให้ได้ความหอม อร่อยนุ่ม กระจายฟุ้งทุกส่วน เกิดการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างไก่และเห็ด

เชฟเอียน กล่าวทิ้งท้ายว่า ชุดไหว้ทั้ง 2 ชุด ได้ใช้เวลาคิดค้นสูตรลับเฉพาะเพื่อเทศกาลตรุษจีนที่ท็อปส์โดยเฉพาะ และลงมือปรุงรสอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน เมื่อไหว้เสร็จแล้วสามารถนำไปรับประทานได้ทันทีและมีรสชาติอร่อ

ด้านอาจารย์ช้าง – ทศพร ศรีตุลา กล่าวเพิ่มเติมว่า  ปีจอ เป็นปีแห่งความซื่อสัตย์ จงรักภักดี นับว่าเป็นปีที่ดีและในปีนี้ตรงกับธาตุดิน ซึ่งหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ ความมั่งคั่ง ยิ่งเสริมให้ดียิ่งขึ้น ดังนั้นการเลือกของไหว้มงคลตามดวงวันเกิดจะยิ่งเสริมดวงชะตาให้รุ่งโรจน์ เสริมความเฮง เสริมโชคลาภตลอดทั้งปี สำหรับ ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์ เป็นดวงที่มีความเจริญก้าวหน้ามากขึ้น ดีขึ้น มีความสำเร็จ มีโชคจากเรื่องของการงาน การเจรจาติดต่อก็ดีของไหว้แนะนำเป็น ส้ม ซึ่งมีความหมายถึง ความเป็นมหามงคล รวมถึงเป็นสัญลักษณ์ที่สมพงษ์กับคนที่เกิดวันอาทิตย์ด้วย  ผู้ที่เกิดวันจันทร์ เป็นวันที่มีอุปสรรค เพราะเป็นการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ หลายอย่างในปีนี้ บางคนมีเรื่องของการเดินทาง มีเส้นทางใหม่ๆ มีธุรกิจเยอะ ของไหว้แนะนำเป็น เครื่องดื่มต่างๆ อาทิ น้ำชา หรือ เครื่องดื่มพวกสมุนไพร จะช่วยทำให้เกิดความราบรื่นในปีนี้มากยิ่งขึ้น ผู้ที่เกิดวันอังคาร เป็นวันที่ดวงดี มีความก้าวหน้า ชีวิตมีความเปลี่ยนแปลง มีการลงหลักปักฐาน มีความมั่นคงในชีวิตที่มากขึ้น ของไหว้แนะนำเป็น องุ่น ซึ่งมีความหมายถึง ความเจริญก้าวหน้าในชีวิต เป็นคำพ้องเสียงในแบบจีน ผู้ที่เกิดวันพุธ เป็นวันที่มีภาระในปีใหม่เยอะ มีเรื่องต้องรับผิดชอบและทำอะไรหลายอย่างมากขึ้น ของไหว้แนะนำเป็น พวกเป็ดจะหมายถึง การมีความสามารถที่หลากหลาย ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี เป็นวันที่ต้องดูแลตัวเองมากขึ้น ในส่วนของเรื่องสุขภาพ เกิดเจ็บป่วยขึ้นได้ แต่เป็นวันที่มีเงินทองดีขึ้นด้วยเช่นกัน ของไหว้แนะนำเป็น เป็นของรูปทรงมงคล เช่น น้ำเต้า ในขงจื้อถือว่าเป็นสัญลักษณ์ที่หมายถึงการมีสุขภาพที่ดี และเป็นรูปทรงของเลขแปด ที่ถือเป็นเลขมงคล หมายถึงโชค ทางด้านการเงินที่ดีด้วย ผู้ที่เกิดวันศุกร์ เป็นวันที่ดวงในเรื่องของการเงินดีขึ้น ชีวิตปีนี้หยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง มีโอกาสประสบความสำเร็จ มีรายได้ที่มากขึ้น แนะนำของไหว้จำพวก ปลาต่างๆ  หมายถึง การเหลือกินเหลือใช้ ผู้ที่เกิดวันเสาร์ เป็นวันที่มีเรื่องของความเหนื่อยจากการทำงานที่มากขึ้น แต่เรื่องการเงินดีมากขึ้นด้วย แต่ให้ระวังเรื่องปัญหาความขัดแย้ง คดีความ การฟ้องร้อง ของไหว้ที่แนะนำควรจะเป็น หมู หมูสามชั้น ขาหมู  ซึ่งมีความหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ในชีวิต การเงินที่ดี  

สำหรับการไหว้เทพเจ้าโชคลาภไฉ่ซิงเอี้ย ในปีนี้ตรงกับวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 5 ทุ่ม ถึง 01.00 น. ของวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 โดยผู้ไหว้ควรหันหน้าไปทางทิศเหนือ เพราะเป็นทิศที่เราจะได้รับโชครับเงินทองจาก องค์ไฉ่ซิงเอี้ย นอกจากของไหว้แล้ว สิ่งที่อยากจะแนะนำเพิ่มเติม คือ การนำตัวแทนของโชคลาภเงินทองไปวางบนโต๊ะของไหว้ด้วย เช่น กระเป๋าเงินสมุดบัญชีเงินฝาก เพื่อเป็นการเรียกทรัพย์ เสริมความเฮงรับปีใหม่ ของไหว้จะนิยมเป็นผลไม้ หรือของที่เป็นอาหารเจ ที่เชื่อว่าจะทำให้เกิดความเป็นสิริมงคลตลอดทั้งปี

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *