web analytics

ติดต่อเรา

Singapore Art Week 2018

ถ้าคุณมี Passion ในด้านศิลปะ ไม่ว่าจะในฐานะ ‘Collector’ ผู้ชื่นชอบสะสมผลงานศิลปะหรือเป็น ‘Culture Shaper’ ผู้หลงใหลในการสร้างประสบการณ์การเดินทางผ่านการเรียนรู้ด้านงานศิลป์และวัฒนธรรม สิงคโปร์จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจและทำให้ความชอบของคุณได้ถูกเติมเต็ม เพราะสิงคโปร์เป็นประเทศที่คุณสามารถพบงานศิลปะได้ในเกือบทุกพื้นที่ ตั้งแต่ พิพิธภัณฑ์ แกลเลอรี่ พื้นที่สาธารณะ ไปจนถึงมุมถนน และสำหรับสายอาร์ตตัวจริง พลาดไม่ได้กับงานสัปดาห์ศิลปะสิงคโปร์  (Singapore Art Week 2018) งานที่รวบรวมผลงานศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์ และกิจกรรมไลฟ์สไตล์เอาไว้มากมาย และนี่คือเหตุผลหลักสามข้อ ว่าทำไมคุณควรต้องมางานนี้

1.Singapore Art Week 2018 จะแปลงโฉมประเทศสิงคโปร์ให้กลายเป็นฉากศิลปะที่งดงามและมีชีวิตชีวา

อีเว้นท์นี้จะนำเอาวัฒนธรรมที่งดงามในย่านเก่าแก่ของสิงคโปร์ และไลฟ์สไตล์ของชาวสิงคโปร์มาตีแผ่ในรูปแบบของงานศิลปะที่มีชีวิตชีวา ไม่เพียงแต่คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับความงดงามในความหลากหลายทางวัฒนธรรม แต่งานนี้จะเชื่อมโยงงานศิลปะในช่วงเวลาสำคัญต่างๆ ตั้งแต่งานศิลปะสมัยใหม่ ไปจนถึงงานศิลปะแบบร่วมสมัยเข้าไว้ด้วยกัน กิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ  ARTWALK Little India  งาน Art After Dark + DISINI festival ที่กิลล์แมน บาร์แรคส์

2.งานนี้จะทำให้คุณได้พบกับนิทรรศการศิลปะระดับโลกและอีเว้นท์จากศิลปินที่มีชื่อเสียง

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สิงคโปร์ได้ดึงดูดความสนใจจากผู้ที่ชื่นชอบศิลปะจากทั่วทุกมุมของโลกในฐานะ “ศูนย์กลางแห่งศิลปะ” ในภูมิภาค งานนี้จึงเป็นงานสำคัญที่เปิดโอกาสให้ศิลปินท้องถิ่นนำเสนอผลงานของตนเองร่วมกับศิลปินระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติ ที่ซึ่งคุณจะได้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ และไอเดียนอกกรอบของศิลปินชั้นนำมากมาย อาทิ งานจาก ฤกษ์ฤทธิ์ ตีระวนิช ศิลปินร่วมสมัยชาวไทย ที่จะนำเสนอเขาวงกตไม้ไผ่ขนาดใหญ่ ณ Hidden Rooftop Tea House ที่หอศิลป์แห่งชาติสิงคโปร์ รวมถึงงาน ‘Art from the Streets’ โดยศิลปิน Magda Danysz ซึ่งเป็นหนึ่งในศิลปินสตรีทอาร์ทชื่อดังของโลก

 3.Singapore Art Week 2018 เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบงานศิลปะได้ค้นหาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ที่มีความสนใจเหมือนกัน

สิงคโปร์เป็นที่รู้จักในฐานะแหล่งซื้อขายงานศิลปะชั้นนำของภูมิภาค ในระหว่างงานสัปดาห์ศิลปะสิงคโปร์ ผู้ที่มีใจรักในงานศิลป์ นักสะสม และผู้ที่คร่ำหวอดในวงการศิลปะจะสามารถค้นหา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ตลอดจนเรียนรู้และชื่นชมเกี่ยวกับงานศิลปะผ่านกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ การอบรมเชิงปฏิบัติการ และงานเสวนาเชิงลึก ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะทำให้คุณได้แลกเปลี่ยนความรู้และทัศนคติจากผู้ที่มีความสนใจเหมือนกัน แต่คุณยังสามารถสร้างเครือข่ายที่กว้างขวาง ที่จะช่วยทำให้วัฒนธรรมทางศิลปะของภูมิภาคมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

และนี่คือไฮไลท์บางส่วนของงานงานสัปดาห์ศิลปะสิงคโปร์  (Singapore Art Week 2018) ที่คุณไม่ควรพลาด

 

อาร์ท สเตจ สิงคโปร์ (Art Stage)

กลับมาอีกครั้งเป็นปีที่ 8 กับ อาร์ท สเตจ สิงคโปร์ (Art Stage Singapore) งานจัดแสดงทางศิลปะสุดยิ่งใหญ่แห่งภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นที่กล่าวถึงมากที่สุดงานหนึ่ง ภายในงานจะจัดแสดงผลงานของศิลปินชั้นนำระดับนานาชาติ และศิลปินในภูมิภาคที่มีความหลากหลายและสร้างสรรค์ไว้ด้วยกันอย่างลงตัว และผู้เข้าร่วมงานจะมีโอกาสได้ชมคอลเลคชั่นส่วนตัวสุดพิเศษของนักสะสมชื่อดัง นอกจากนี้ ภายในงานยังมุ่งเน้นเรื่องความสำคัญในการพัฒนาตลาดงานศิลปะในสิงคโปร์ผ่านการการเสวนาเชิงลึกโดยผู้นำทางความคิดและบรรดาผู้ทรงความรู้ในเรื่องศิลปะ โดยมีงานนิทรรศของศิลปินจากประเทศไทย แกลเลอรีชั้นนำ และโปรเจคพิเศษเข้าร่วมด้วยมากมาย อาทิ ผลงานของ คามิน เลิศชัยประเสริฐ โดย นำทอง แกลเลอรี และ S.A.C. Gallery Bangkok เป็นต้น

สถานที่จัดงาน : Marina Bay Sands Expo & Convention Centre ชั้น 1 Hall A-C
วันที่ : 26-28 มกราคม 2561 (ต้องใช้ตั๋วสำหรับเข้าชมงาน)

 

Art from the Streets

‘Art from the Streets’ เป็นงานที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อรำลึกถึงอดีตและแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาของสตรีทอาร์ทตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน ภายในงานได้รวบรวมผลงานของศิลปินชื่อดังกว่า 200 รายการ จาก 50 ศิลปินชื่อก้องโลก อาทิ ผลงานจาก Banksy, Shephard Fairey หรือที่รู้จักในนาม OBEY, Futura 2000 คุณจะได้สำรวจโปรเจคที่หลากหลายและแปลกใหม่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ภาพวาด ประติมากรรมทางศิลปะ วีดิทัศน์ คลังภาพ และภาพสเก็ตช์ ซึ่งแสดงให้เห็นความเคลื่อนไหวของวัฒนธรรมทางศิลปะตั้งแต่แรกเริ่ม จนกลายมาเป็นการแสดงสัญลักษณ์ทางศิลปะที่สามารถพบเห็นได้ตามเมืองใหญ่ พร้อมกันนี้ มาเรียนรู้วิธีการที่แตกต่างกันของศิลปินแต่ละท่านในการสร้างผลงาน ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคทางศิลปะ และการนำเทคโนโลยีมาใช้ประกอบ เพื่อสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่น่าประทับใจ

สถานที่จัดงาน : ArtScience Museum ที่ Marina Bay Sands
วันที่ : 13 มกราคม-3 มิถุนายน 2561 (ต้องใช้ตั๋วสำหรับเข้าชมงาน)

 

Singapore Art Week x Art After Dark

เปิดประสบการณ์การเที่ยวชมงานศิลปะ และดื่มด่ำกับบรรยากาศยามค่ำคืนภายในงานครั้งสำคัญ ‘Art After Dark’ ณ โลเคชั่นสุดฮิป อย่าง กิลล์แมน บาร์แรคส์ (Gillman Barracks) แหล่งรวมศิลปะร่วมสมัย และเป็นที่ตั้งของแกลเลอรีศิลปะบนพื้นที่เขียวขจี นอกจากผลงานศิลปะที่ขนมาโชว์มากมายแล้ว ภายในงานสังสรรค์กลางแจ้งนี้ยังเต็มไปด้วย ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ดนตรีสด และกิจกรรมสนุกสนานเร้าใจ รวมไปถึงนิทรรศการศิลปะ และงานจัดแสดงเชิงทัศนศิลป์ ซึ่งไฮไลท์ในปีนี้ มี DISINI ซึ่งเป็นการจัดแสดงที่เน้นงานศิลปะกลางแจ้ง และภาพวาดบนฝาผนังจากศิลปินระดับนานาชาติ ภูมิภาค และระดับท้องถิ่น

สถานที่จัดงาน : Gillman Barracks
วันที่ : 26 มกราคม 2561 ตั้งแต่เวลา 19.00 ถึงช่วงดึก (เข้าชมฟรี)

 

Light to Night Festival 2018: Colour Sensations

มาสัมผัสความงดงามของสีสัน จากงานทัศนศิลป์ และการแสดงทางศิลปะที่ตีความผ่านบทประพันธ์ ซึ่งจะแปลงโฉมสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมของสิงคโปร์และพื้นที่สาธารณะบริเวณ Civic District ให้กลายมาเป็นผืนผ้าใบอินเทอร์แอคทีฟ ด้วยการแสดงแสง สี เสียง ที่งดงามและแพรวพราวยามค่ำคืนตลอดช่วงเทศกาลสัปดาห์ศิลปะสิงคโปร์  (Singapore Art Week 2018) ซึ่งสถานที่ที่ผู้เข้าชมงานจะไปสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษได้มีมากมาย อาทิ National Gallery Singapore, Padang, The Arts House, Victoria Theatre และ Victoria Concert Hall, Esplanade – Theatres on the Bay และ Esplanade Park เป็นต้น

สถานที่ : จัดแสดงในหลายสถานที่ บริเวณ Civic District และ Marina Bay
วันที่ : 19-28 มกราคม 2561 (เข้าชมฟรี)

 

ARTWALK Little India

ในปีนี้ ‘ARTWALK Little India’ ได้กลับมาสร้างสีสันและชีวิตชีวาให้กับย่านประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ของสิงคโปร์อีกครั้ง ในธีม ‘Urban Mythology’ ซึ่งจะถ่ายทอดเรื่องราวและมรดกอันล้ำค่าที่มีการสืบทอดมาอย่างยาวนานในย่านลิตเติ้ล อินเดีย ผ่านศิลปะการแสดง และการแสดงศิลปะจัดวางจากศิลปินท้องถิ่น อาทิ Kamini Ramachandran ที่จะแสดงให้เห็นถึงความงดงามของวัฒนธรรมที่หลากหลายและฉากศิลปะที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชนชาติต่าง ๆ

สถานที่ : จัดแสดงที่หลายสถานที่ในย่าน Little India
วันที่ : 18-27 มกราคม 2561 (สำหรับโชว์การแสดง: เฉพาะวันพฤหัสบดี-วันเสาร์ เวลา 18.00-21.00 เข้าชมฟรี) 

นี่เป็นเพียงแค่กิจกรรมส่วนหนึ่งของงานสัปดาห์ศิลปะสิงคโปร์เท่านั้น รู้อย่างนี้ก็อย่าพลาดโอกาสของคุณที่จะมาเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ด้านศิลปะที่ดีที่สุด! นี่เป็นโอกาสเดียวที่คุณจะได้ตามหา ‘Passion’ ด้านศิลปะและวัฒนธรรมอย่างเต็มรูปแบบ  มาร่วมเป็น ‘Culture Shaper’ ที่จะมาเสพงานศิลป์ในย่านวัฒนธรรมต่าง ๆ พร้อมดื่มด่ำไปกับความงดงามของศิลปะที่แปลกตา หรือเป็น ‘Collector’ ที่จะมาเป็นเจ้าของงานฝีมือ หรืองานศิลปะจากแกลเลอรี่ชั้นนำในสิงคโปร์ คุณสามารถเติมเต็มความต้องการและความชอบได้ในแบบของคุณเอง มาร่วมจุดประกาย ‘Passion’ ณ ที่แห่งนี้ เพราะทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *