web analytics

ติดต่อเรา

Honda สร้างสถิติยอดจำหน่ายรถยนต์ของภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียสูงสุดในปี 2560

บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ของฮอนด้าประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ประกาศยอดจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ในปี 2560 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยมียอดจำหน่ายทั้งสิ้น 793,636 คัน เพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบกับยอดจำหน่ายในปี 2559  จำนวน 707,951 คัน ทั้งยังสามารถสร้างสถิติยอดจำหน่ายประจำปีสูงสุดเท่าที่เคยมีมา ใน 5 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ไต้หวัน และปากีสถาน

สำหรับยอดจำหน่ายเมื่อแบ่งตามรุ่น พบว่า ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้น 2 เท่าจากปี 2559  ขณะที่ฮอนด้า ซิตี้ ซึ่งเป็นรุ่นที่ผลิตและจำหน่ายในตลาดเอเชียและโอเชียเนีย มียอดจำหน่ายสูงสุดและมีส่วนช่วยเพิ่มยอดจำหน่ายของทั้งภูมิภาคทั้งหมด

 

 <ยอดจำหน่ายแยกตามประเทศ>

สำหรับประเทศไทย ฮอนด้ามียอดจำหน่ายรวม 127,768 คัน เพิ่มขึ้น 19% จากปี 2559 โดยยอดจำหน่ายหลักของประเทศไทยมาจากฮอนด้า ซิตี้  ซีวิค และแจ๊ซ รวมถึง ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้ มีอัตราการเติบโตสูงถึง 222% เมื่อเทียบกับปี 2559 ทำให้ฮอนด้ายังคงรักษาอันดับหนึ่งตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในประเทศไทย#ได้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน และมียอดจำหน่ายสูงเป็นอันดับ 3 ในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย

ในปีที่ผ่านมา ฮอนด้าในประเทศอินเดียมียอดจำหน่ายรวม 179,451 คัน คิดเป็น 23% ของยอดจำหน่ายรวมในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย เพิ่มขึ้น 9% จากปีที่ผ่านมา  โดยฮอนด้า ซิตี้ เป็นรุ่นที่มียอดจำหน่ายสูงสุด และเพิ่งฉลองครบรอบ 20 ปีนับตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรก ขณะที่ฮอนด้า ดับเบิลยูอาร์-วี ยนตรกรรมสไตล์สปอร์ตที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ที่เพิ่งเปิดตัวในปี 2560 มียอดจำหน่ายสูงเป็นอันดับสอง

สำหรับยอดจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าในภูมิภาคของเอเชียและโอเชียเนีย  ประเทศอินโดนีเซียเป็นประเทศที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในภูมิภาค โดยมียอดจำหน่ายรวม 180,971 คัน หรือ 23% ของยอดจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าทั้งหมดในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียในปี 2560 โดย ฮอนด้า บริโอ้ มียอดจำหน่ายสูงสุด ด้วยอัตราการเติบโต 34% เทียบกับปีที่ผ่านมา ตามด้วยฮอนด้า เอชอาร์-วี  และฮอนด้า โมบิลิโอ

ในประเทศมาเลเซีย ฮอนด้าสร้างสถิติใหม่ด้วยยอดจำหน่ายสูงถึง 109,511 คัน นับเป็นครั้งแรกที่รถยนต์ฮอนด้ามียอดจำหน่ายในตลาดมาเลเซียมากกว่า 100,000 คัน ความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลมาจากยอดจำหน่ายของ ฮอนด้า ซิตี้, เอชอาร์-วี  และบีอาร์-วี ใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัว นอกจากนี้ ยอดจำหน่ายของฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ยังมีการเติบโตสูงถึง 36% เมื่อเทียบกับปี 2559 ทำให้ฮอนด้าสามารถรักษาตำแหน่งอันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์แบรนด์ต่างชาติของประเทศมาเลเซียติดต่อกันเป็นปีที่ 3 และครองอันดับสองในตลาดรถยนต์รวมในประเทศมาเลเซียเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งรวมยอดจำหน่ายของรถยนต์ประจำชาติ

ปากีสถาน เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ฮอนด้ามียอดจำหน่ายที่ดีเยี่ยม ด้วยยอดจำหน่ายรวม 47,424 คัน เพิ่มขึ้น 49% จากปีที่ผ่านมา โดยฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดด้วยอัตราการเติบโต 88% เทียบกับปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ฮอนด้ายังสร้างสถิติยอดจำหน่ายสูงสุดเท่าที่เคยมีมาในประเทศไต้หวัน ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม โดยมีการเติบโตของยอดจำหน่ายรถยนต์ของรุ่นที่เปิดตัวใหม่และรุ่นปัจจุบัน โดยในประเทศไต้หวัน ฮอนด้า มียอดจำหน่ายสูงสุดเท่าที่เคยมีมา จำนวนรวม 33,978 คัน  มีอัตราการเติบโต 25% เมื่อเทียบกับปี 2559 โดยมีฮอนด้า เอชอาร์-วี ใหม่ เป็นรถยนต์รุ่นที่มียอดจำหน่ายสูงสุด ด้วยอัตราการเติบโต 400% เทียบกับปีที่ผ่านมา  สำหรับประเทศฟิลิปปินส์ ฮอนด้าสร้างสถิติยอดจำหน่ายรถยนต์สูงสุด จำนวนรวม 31,758  คัน ด้วยอัตราการเติบโต 37% เทียบกับปีที่ผ่านมา  โดยยอดจำหน่ายของฮอนด้า บีอาร์-วี มีการเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 900% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา สำหรับยอดจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าของประเทศเวียดนามมีจำนวนทั้งสิ้น 12,358 เติบโตขึ้น 10%  ซึ่งส่วนใหญ่มาจากยอดจำหน่ายฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ที่มีการเติบโตกว่า 700%  เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

 

<ยอดจำหน่ายตามรุ่น>

ฮอนด้า ซิตี้ เป็นยนตรกรรมฮอนด้าที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ทั้งยังมียอดจำหน่ายสูงสุดในปี 2560 ของทั้งภูมิภาค โดยมียอดจำหน่ายรวม 169,124 คัน คิดเป็น 21% ของยอดจำหน่ายรวมทั้งภูมิภาค สำหรับ เอชอาร์-วี และแจ๊ซ ซึ่งเป็นรุ่นที่ผลิตและจำหน่ายทั่วโลก (Global Models) ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม ด้วยยอดจำหน่ายรวม 102,182 คัน และ 99,534 คัน ตามลำดับ

เมื่อพิจารณาจากอัตราการเติบโตจากปีที่ผ่านมา พบว่า ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ มียอดจำหน่ายที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดในภูมิภาค ด้วยอัตราการเติบโตสูงถึง 51% ตามด้วยฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ ที่มีการเติบโต 43%

ฮอนด้ามุ่งเดินหน้าสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นและมีคุณภาพสูงให้แก่ลูกค้าในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อสานต่อความสำเร็จทางด้านยอดจำหน่ายอันแข็งแกร่งจากปี 2560 สู่ปี 2561

#ยนตรกรรมฮอนด้าในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลของประเทศไทย ได้แก่ ฮอนด้า บริโอ้, บริโอ้ อเมซ, ซิตี้, แจ๊ซ, ซีวิค, แอคคอร์ด, แอคคอร์ด ไฮบริด, โมบิลิโอ, บีอาร์-วี, เอชอาร์-วี และ ซีอาร์-วี

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *