web analytics

ติดต่อเรา

MADE BY LEGACY FLEA MARKET : NUMBER NINE

งานตลาดฟลีมาร์เก็ต เมด บาย เลกาซี่ กลับมาคราวนี้กับสถานที่ใหม่ใหญ่กว่าทุกครั้ง โกดังเก่าของบริษัทเสริมสุข ติดแม่น้ำเจ้าพระยาตรงท่าเรือเป๊ปซี่ บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ งานมีติดต่อกัน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 ถึง 28 มกราคม 2561 งานครั้งนี้ถือเป็นงานประจำปีครั้งที่ 9 ที่รวมกว่า 200 ร้านค้า ซึ่งมากที่สุดตั้งแต่เคยมีมา โดยบรรยากาศครั้งนี้ ก็จะแตกต่างจากทุกครั้ง ตรงสถานที่จัดงานอยู่ในโกดังสินค้าเก่าติดแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งมีสะพานตากสินเป็นฉากหลัง และการเดินทางมางานก็แสนสะดวกสบาย โดยการขึ้นรถไฟฟ้ามาลงสถานีสะพานตากสิน และต่อเรือข้ามฟาก (ท่าสาทร-ท่าตากสิน) ก็จะถึงงานของเราเลย

ครั้งนี้เราจะรวบรวมพันธมิตรทั้งหมดกว่า 200 เจ้า ตั้งแต่กลุ่มร้านค้าวินเทจ กลุ่มสินค้าดีไซน์ กลุ่มร้านค้าคนญี่ปุ่น กลุ่มคนรักแผ่นเสียง รวมไปถึงกลุ่มคนรักของเก่าอย่าง ‘Union Camp’ ที่จะมารวมตัวกันอย่างยิ่งใหญ่พร้อมกัน  สินค้าก็จะมีหลากหลาย ตั้งแต่เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของวินเทจ ของดีไซน์ ของทำมือ รองเท้า เฟอร์นิเจอร์ ของใช้ของแต่งบ้านต่างๆ ก็ยังแห่กันมาเป็นขบวน รวมทั้งภายในงานเรายังมีการเล่นเพลงจากแผ่นเสียง ตั้งแต่เพลงคลาสสิคไปจนถึงเพลงร่วมสมัยสากล เป็นการสร้างบรรยากาศ ให้รู้สึกเหมือนกับว่า เดินอยู่ในตลาดนัดในต่างประเทศ ส่วนเรื่องอาหารการกิน ก็เต็มอิ่มด้วยอาหารนานาชาติและเครื่องดื่มมากมายที่ทาง เมดบายเลกาซี่ คัดสรรเป็นพิเศษอย่างเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา

สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยของงาน เมด บาย เลกาซี่ ทุกปี คือ gimmick พิเศษของงานแต่ละครั้ง ซึ่งครั้งนี้เรา ได้เชิญกลุ่มคนที่รักธรรมชาติมาออกร้านขายต้นไม้ และอุปกรณ์จัดสวน พวกเขานั้นจะมาช่วยตกแต่ง ในงานให้มีพื้นที่สีเขียวมากขึ้น เชื่อว่าคนกลุ่มนี้สามารถเป็นแรงบันดาลใจ ให้กับคนที่มาในงาน ทำให้พวกเขารู้สึกรักต้นไม้มากขึ้น รู้จักการใช้ชีวิตร่วมกับธรรมชาติ โดยอาจจะเริ่มจากมุมเล็กๆในบ้าน เพราะเราเชื่อว่าการมาได้เห็นได้สัมผัสจะเป็นการปลูกฝังอย่างนึง ทำให้คนกรุงได้ตระหนักถึงความสำคัญของธรรมชาติ ถึงแม้ว่าเราจะอาศัยกันอยู่ในเมืองใหญ่ก็ตาม

เมด บาย เลกาซี่ (Made By Legacy) คือ ชมรม หรือ คอมมูนิตี้ ที่รวมกลุ่มคนในวัฒนธรรมเดียวกัน ที่ไม่ได้ชอบ หรือหลงเสน่ห์แค่ของเก่าของวินเทจแต่เพียงอย่างเดียว แต่ยังผสมผสานรสนิยมและวัฒนธรรมย่อย (Subculture) ของชาวตะวันตก ซึ่งมีอิทธิพลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ทุกคนสามารถแลกเปลี่ยนความรู้ในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ แบบไม่มีอัตตาและจะไม่ได้คำนึงถึงแต่วัตถุนิยม หรือการค้าเพียงเท่านั้น

เมด บาย เลกาซี่ จัดกิจกรรมตลาดนัดประจำปีสไตล์ตะวันตก หรือ Flea Market ทุกๆปีมาโดยตลอดเป็นระยะเวลา 6 ปี ซึ่งเป็น Marketplace ที่สนับสนุนสมาชิกในเครือข่ายให้ออกมาพบปะทำกิจกรรมร่วมกันเพื่อสร้างความสัมพันธ์ และแบ่งปันประสบการณ์ในมุมต่างๆตามแบบฉบับไลฟสไตล์ของพวกเขา ซึ่งถูกถ่ายทอดผ่านทางแฟชั่นการแต่งตัว ของสะสม งานตกแต่งออกแบบ ดนตรี รวมถึงอาหารการกิน

ปัจจุบันเราได้มีรายชื่อนักสะสม สมาชิก และร้านค้าอยู่กว่า 300 รายชื่อ เป็นคนไทยและคนต่างชาติจากทั่วประเทศ แถมยังมีบินไกลมาจากต่างประเทศด้วยอาทิเช่น ญี่ปุ่น สิงคโปร์ อเมริกา ฯลฯ และจากการที่ได้สร้างกิจกรรม Flea Market นี้ขึ้นมาเป็นเวลา 6 ปี ผลลัพธ์ที่ได้คือ ผู้คนจำนวนมากเฝ้ารองานนี้ทุกๆปี แต่ละครั้งดึงดูดคนกว่า

10,000 คน ซึ่งคนที่เข้าชมงานส่วนใหญ่จะเป็นผู้บริหารสาย Creative สาย Retail, Influencers ที่เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์, ศิลปินจากแขนงต่างๆ, คนรุ่นใหม่ไฟแรง, Expats ที่พำนักในกรุงเทพ และรวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกด้วย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *