web analytics

ติดต่อเรา

Hotels.com เผยกระแสโชเซียลมีเดีย ‘แชร์’ ทริปที่สุดภูมิใจ

Hotels.com™ เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นจองที่พักออนไลน์ชั้นนำเผยผลสำรวจ Mobile Travel Tracker* เกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้โมบายล์โฟนและโซเชี่ยลมีเดียของชาวมิลเลนเนียลพบว่า นักท่องเที่ยวไทยกลุ่มมิลเลนเนียล (อายุ18-29 ปี) มีพฤติกรรมชอบแชร์ภาพและเรื่องราวการท่องเที่ยวบนสื่อโซเชียลมีเดียเพื่อแบ่งปันประสบการณ์กับกลุ่มเพื่อนและกลุ่มคนที่ติดตามอ่านบนสื่อออนไลน์ นอกจากนี้ผลการวิจัยยังพบว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มมิลเลนเนียลชาวไทยมักใช้เวลาส่วนใหญ่ระหว่างการท่องเที่ยวไปกับการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนฝูงกว่า 80% อัพโหลดรูปภาพ 67% และเช็คอินในสถานที่น่าถ่ายภาพ 64% ลงบนโซเชียลมีเดียเพื่อแชร์และโชว์

ผลการสำรวจยังแสดงให้เห็นถึงความสำคัญที่เพิ่มมากขึ้นของสมาร์ทโฟนและแอพพลิเคชั่นต่างๆ ต่อกลุ่มนักท่องเที่ยวยุคมิลเลนเนียลทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ตั้งแต่ก่อนออกเดินทางรวมถึงขณะที่กำลังเดินทางท่องเที่ยว โดย 3 องค์ประกอบสำคัญของการเดินทางที่นักท่องเที่ยวยุคมิลเลนเนียลมักทำคือการจองหรือค้นหาข้อมูลผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือ ได้แก่ การจองโรงแรม 94%, การจองเที่ยวบิน72% และการค้นหาร้านอาหารท้องถิ่น 61.8% ตามลำดับ

แอพพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนที่พวกเขาชื่นชอบที่สุดคือ โซเชียลมีเดียแอพพลิเคชั่น 87.6%, แอพพลิเคชั่นสำหรับการท่องเที่ยว 70% และแอพพลิเคชั่นแผนที่ 60.8% โดยสามช่องทางโซเชียลมีเดียหลักที่ชาวมิลเลนเนียลนิยมใช้มากที่สุด ได้แก่ เฟซบุ๊ก 95.8%, ไลน์ 87.6%และอินสตาแกรม 76.2% ตามลำดับ

เรื่องราวและภาพลักษณ์บนสื่อสังคมออนไลน์ดูจะมีความสำคัญต่อการตัดสินใจท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวไทยกลุ่มมิลเลนเนียล และมากกว่าครึ่งหนึ่ง (54.6%) ยอมรับว่า พวกเขาเลือกที่จะเดินทางท่องเที่ยวในสถานที่ที่จะได้รับความสนใจและกระแสตอบรับที่ดีเมื่อโพสต์ลงไปบนโซเชียลมีเดีย และยัง

ยอมรับด้วยว่า รูปที่นิยมโพสต์บนโซเชี่ยลมีเดียคือ ภาพเซลฟี่ของตัวเอง ภาพอาหาร และสถานที่เก๋ๆ (66%, 66% และ 66%) จากนั้นจึงเป็นภาพถ่ายกับเพื่อน ครอบครัวและคนรัก (57%) ตามมาด้วยภาพชายหาดและทะเล (54.6%)

การสำรวจ Mobile Travel Tracker นี้จัดทำขึ้นเป็นปีที่ 2 โดย Hotels.com เพื่อชี้ให้เห็นเทรนด์ล่าสุดในการใช้เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือในระหว่างการเดินทางของนักท่องเที่ยวไทยกลุ่มมิลเลนเนียล

แดเนียล เครก รองประธานด้าน Mobile ของแบรนด์ Hotels.com กล่าวว่า “ผลสำรวจ Mobile Travel Tracker แสดงให้เห็นถึงว่าโทรศัพท์มือถือมีบทบาทสำคัญยิ่งขึ้นต่อการเดินทางท่องเที่ยวของนักเดินทางไทยกลุ่มมิลเลนเนียล ซึ่งเกือบ 100% รู้สึกว่าสมาร์ทโฟนทำให้พวกเขาคล่องตัวมากขึ้นในระหว่างเดินทาง กว่า 60% รู้สึกว่าอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ช่วยให้พวกเขาสามารถมีโอกาสในการจองเที่ยวบินและที่พักได้มากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้พวกเขายังรู้สึกว่าสมาร์ทโฟนเป็นช่องทางหลักในการค้นหาข้อมูลด้านการท่องเที่ยว”

“ทั้งนี้ สี่ในสิบของนักท่องเที่ยวปฏิเสธที่จะจองโรงแรมที่ไม่มีบริการ Wi-Fi ฟรี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความต้องการที่ชัดเจนมากขึ้นของนักท่องเที่ยวที่ต้องการเชื่อมต่อกับสังคมออนไลน์ตลอดเวลา สำหรับ Hotels.com เรามีที่พักยอดเยี่ยมมากมายให้นักท่องเที่ยวสามารถเลือกพักและจองได้ทันที เพียงคลิกเดียวบนแอพพลิเคชั่น Hotels.com เรามั่นใจว่านักท่องเที่ยวผู้รักการเซลฟี่จะสามารถถ่ายภาพในแบบที่ต้องการ พร้อมแฮชแท็กยอดนิยม อาทิ #nofilter บนอินสตาแกรม เพื่ออวดเพื่อนๆ ได้แน่นอน”

เริ่มต้นเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวครั้งหน้า เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Hotels.com บนสมาร์ทโฟนของคุณ และเลือกสรรที่พักจำนวนกว่าแสนแห่งและสนุกไปกับการท่องเที่ยวแบบ #TravelBrag ได้ทั่วโลก

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *