web analytics

ติดต่อเรา

รับสมัครแล้ว “กรุงศรีอยุธยา “คิซูน่า” เอกิเด้ง 2018”

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ สำนักพิมพ์ Mainichi และสถานีโทรทัศน์ RKB แห่งประเทศญี่ปุ่น เตรียมจัดการแข่งขันวิ่งผลัด“กรุงศรีอยุธยา “คิซูน่า” เอกิเด้ง 2018” (KRUNGSRI AYUTTHAYA KIZUNA EKIDEN 2018) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2  โดยมีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเป็นผู้สนับสนุนพิเศษ และธนาคารกรุงศรีอยุธยาเป็นผู้สนับสนุนหลัก โดยมีวัตถุประสงค์ในการสานสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น 130 ปีผ่านการวิ่งผลัด 4 ของเหล่านักวิ่งชาติต่างๆ ส่งต่อสายสะพาย “ทาซูกิ” บนเส้นทางมรดกโลก ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของประเทศไทยพร้อมถ่ายทอดความงดงามของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาสู่สายตานานาประเทศ ในวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม พ.ศ.2561 รับสมัครเพียง 400 ทีม หรือ 1,600 คนเท่านั้น

การแข่งขันวิ่งผลัด 4 “กรุงศรีอยุธยา “คิซูน่า” เอกิเด้ง” นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมงานวิ่งในรูปแบบที่แตกต่างที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง จัดขึ้นครั้งแรกที่ประเทศไทย เมื่อเดือนมีนาคม 2560 ที่ผ่านมา มีนักวิ่งให้ความสนใจเข้าร่วมงานจำนวน 435 ทีม หรือ 1,740 คน เป็นการวิ่งผลัดที่สะท้อนความสานสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและญี่ปุ่นได้อย่างอบอุ่น บนเส้นทางวิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจแวดล้อมด้วยสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์อันเป็นมรดกโลกของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เตรียมพบกับงานวิ่งที่แสนอบอุ่นครั้งใหม่ “กรุงศรีอยุธยา “คิซูน่า” เอกิเด้ง 2018” (KRUNGSRI AYUTTHAYA KIZUNA EKIDEN 2018) ณ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ที่นำวิธีการแข่งขันวิ่งผลัดระยะไกลซึ่งมีต้นกำเนิดจากประเทศญี่ปุ่นมาปรับใช้ มุ่งเน้น “ความสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน” ผ่านสัญลักษณ์สายสะพาย “ทาซูกิ (TASUKI)” ที่มีการติด Chip Timing  ส่งต่อกันในทีม เพื่อพิชิตระยะทาง 13.6 กม. หรือเฉลี่ยผลัดละ 3.4 กม.  ในวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม พ.ศ.2561  นักวิ่งที่สมัครเข้าร่วมแข่งขัน ต้องสมัครเป็นทีม ทีมละ 4 คน โดยต้องมีนักวิ่งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นอยู่ในทีม สัญชาติละ 1 คนเป็นอย่างน้อย   ตลอดการแข่งขันจะใช้มาตรฐานการจับเวลาด้วยการใช้ระบบชิพ RFID Race Timing ที่ได้รับการยอมรับว่าตรงตามมาตรฐานสากล โดยจะยึดถือเวลา Finish Time เป็นเกณฑ์การตัดสิน รับสมัครจำกัดเพียง 400 ทีมเท่านั้น นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสศิลปวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของทั้งสองประเทศ ทั้งการแสดงโชว์สุดอลังการ อาหารพื้นบ้าน และกิจกรรมนานาชนิดตลอดงาน รวมทั้งเพลิดเพลินกับกิจกรรมออกร้านจากผู้สนับสนุนมากมาย เพื่อให้นักวิ่งและครอบครัวได้มีความสุข และสานสัมพันธ์อันดีเป็นหนึ่งเดียวกัน

นักวิ่งที่สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม (หรือหากมีสมาชิกไม่ครบตามเงื่อนไขที่กำหนด ทางผู้จัดยินดีช่วยจัดหาสมาชิกร่วมทีม) และสมัครเข้าร่วมกิจกรรม ได้ที่ บริษัท ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2949-2855 หรือ www.goodsportsthailand.com / http://www.facebook.com/uniquerunning

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *