web analytics

ติดต่อเรา

Isuzu V-Cross Max 4×4 ขีดสุดแห่งนวัตกรรมเปลี่ยนโลก

เรื่อง: sirote petchjamroensuk

ทุกการเปิดตัวรถยนต์อีซูซุไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนก็ตาม ล้วนพกพานวัตกรรมแห่งการขับขี่อันน่าตื่นตาตื่นใจทุกครั้ง รวมถึงล่าสุดในงานฉลอง 60 ปีทองแห่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งมุ่งมั่นนำ “วิถีอีซูซุ” ขับเคลื่อนความสุขของคนไทยสู่อีก 60 ปีข้างหน้านั้น มีการเผยโฉมอีซูซุ ดีแมคซ์ 1.9 และ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ หลากหลายรุ่นอย่างพร้อมเพรียง โดยมีอีซูซุ วี-ครอสส์ แม็กซ์ 4×4 เป็นขีดสุดแห่งนวัตกรรมเปลี่ยนโลก

รถปิคอัพรุ่นนี้สะท้อนความดุดันและแข็งแกร่งในทุกองศาจากภายนอก ด้วยไฟหน้าแบบไบ-แอลอีดี ให้พื้นที่ความสว่างมากขึ้น ตรงข้ามกับการใช้พลังงานอันน้อยลง ภายในโคมติดตั้งมัลติฟังก์ชันนอล เดย์ไลท์อันโฉบเฉี่ยว เป็นทั้งไฟส่องสว่างเวลากลางวันและไฟหรี่เวลากลางคืน ส่วนไฟตัดหมอกนั้นถูกตัดกรอบด้วยโทนเทาดำ ก่อนเสริมความเป็นสปอร์ตออฟโรดด้วยล้ออัลลอยทูโทนดีไซน์ใหม่ขนาด 18 นิ้ว และบันไดข้างเต็มขั้นแห่งความดุดัน

ภายในยกระดับความหรูหราและสะดวกสบายสไตล์ออฟโรด โดยเบาะนั่งกึ่งหนังแท้สไตล์ทูโทน น้ำตาล-ดำ เดินด้ายสีส้มรอบตัวเบาะ พร้อมสัญลักษณ์ V-Cross ส่วนบริเวณที่พักแขนข้างประตู ฝาปิดคอนโซลกลาง คิ้วคอนโซลเหนือหน้าปัด และเหนือกล่องเก็บของ มีการเติมผิวสัมผัสใหม่ Soft Touch พร้อมสัญลักษณ์ V-Cross ที่คอนโซลหน้า นั่นยังไม่นับรวมขอบข้างประตูลายใหม่ Bronze Metallic Hairline และชุดโครเมี่ยมประดับช่องแอร์

ยิ่งไปกว่านั้น ยังติดตั้งระบบความบันเทิง ISUZU iConnect พร้อม Built-in Navigator มีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 8 นิ้ว เพื่อให้ง่ายต่อการสัมผัสและตอบสนองการใช้งานอย่างรวดเร็ว มี Air Mirroring รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สายกับสมาร์ทโฟนผ่าน Wi-Fi Dongle สามารถเล่นได้ทั้ง CD/DVD/MP3/WMA และ AAC ส่วนจุดเชื่อมต่อ USB ก็รองรับทั้งเครื่องเล่น MP3, Flash Drive และสมาร์ทโฟน พร้อมระบบ Bluetooth เชื่อมต่อระบบโทรศัพท์ มีฟังก์ชั่นบลูทูธออดิโอ และกล้องมองภาพด้านหลังขณะถอยจอดแบบ Built-in

ขุมพลังของอีซูซุ วี-ครอสส์ แม็กซ์ 4×4 เป็นเครื่องยนต์ ISUZU 3.0 Ddi BLUE POWER เทคโนโลยีเทอร์โบแปรผัน VGS Turbo แบบ ZERO GAP ขนาด 3,000 ซีซี มี EGR Valve ประมวลผลด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ช่วยให้เผาไหม้สมบูรณ์ พร้อมหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงแบบ 8 รู และอินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่ ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า มีแรงบิดสูงแบบต่อเนื่อง 380 นิวตัน-เมตรที่ 1,800-2,800 รอบต่อนาที ถ่ายทอดกำลังด้วยเกียร์ออโตเมติก 6 สปีด พร้อมโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต Rev Tronic ที่มีโอเวอร์ไดร์ฟ 2 ตำแหน่ง ที่เกียร์ 5 และเกียร์ 6

มั่นใจในการฝ่าฟันอุปสรรคแบบออฟโรด ด้วยระบบปรับเปลี่ยนการขับเคลื่อนแบบไฟฟ้า Terrain Command จากขับเคลื่อน 2H มาเป็น 4H ได้โดยไม่ต้องหยุดรถ (ที่ความเร็วไม่เกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ขณะที่สมรรถนะการทรงตัวและปีนไต่ในทางชันลักษณะต่างๆ ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ ด้วยความสูงใต้ท้องรถถึง 235 มิลลิเมตร องศาเอียงซ้ายและขวาได้ถึง 49 องศา มุมไต่ระดับด้านหน้า 30 องศา และองศาด้านท้ายอยู่ 29.2 องศา

แข็งแกร่งและทนทานถึงขีดสุดตามแบบฉบับอีซูซุ ช่วยให้บำรุงรักษาง่ายและลดค่าใช้จ่าย ทั้งโครงสร้างหัวเก๋งและโครงสร้างกระบะท้ายแบบชิ้นเดียว ลดโอกาสการเกิดสนิม มีแชสซีส์ขนาดใหญ่แข็งแกร่งที่สุด ส่วน Timing Gear & Chain ชุดขับเคลื่อนเพลาลูกเบี้ยวด้วยเฟืองและโซ่ก็ทนทานไม่แพ้กัน ขณะที่เสื้อสูบแบบ Melt-in Liner ชุบแข็งแข็งแบบเหนี่ยวนำด้วยคลื่นความถี่สูงเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ

อีกทั้งมีระบบหล่อเย็นน้ำมันเครื่องที่เสื้อสูบ (Built-in Oil Cooler) ช่วยลดอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง เพิ่มประสิทธิภาพการหล่อลื่น และระบายความร้อนของเครื่องยนต์ ตัวลูกสูบใช้วัสดุพิเศษพร้อมช่องระบายความร้อนในลูกสูบด้วยน้ำมันเครื่อง พร้อมกระเดื่องวาล์วแบบลูกกลิ้ง (Roller Rocker Arm) เพื่อลดแรงเสียงทานภายในเครื่องยนต์

สำหรับเรื่องความปลอดภัยนั้น จัดหนักจัดเต็มทุกระบบความปลอดภัยป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุ (Active Safety) และระบบความปลอดภัยปกป้องขณะเกิดอุบัติเหตุ ส่งผลให้อีซูซุ วี-ครอสส์ แม็กซ์ 4×4 เป็นรถยนต์ที่น่าใช้ที่สุดสำหรับคนที่ใช้ชีวิตถึงขีดสุด โดยหมดห่วงในเรื่องการบำรุงรักษาและค่าใช้จ่าย ด้วยการรับประกัน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร พร้อมการตรวจเช็คฟรีตามระยะที่กำหนด และใบรายงานอีซูซุอินไซท์ มากที่สุดถึง 5 ครั้ง

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *