web analytics

ติดต่อเรา

Chevrolet Corolado High Country Storm! หล่อขึ้น แรงกว่า ท้าลุยทุกจุดหมาย

เรื่อง…EDITOR

รถกระบะคันละล้านกลายเป็นค่าตัวมาตรฐานอันคุ้นเคยของคนไทยไปแล้ว แต่ในมูลค่าดังกล่าวนั้นมีความคุ้มค่าครบครันหรือไม่?…เป็นคำถามอันน่าคิด เชฟโรเลต โคโลราโด ไฮคันทรี ก็ตกอยู่ในข่ายนี้อย่างยากที่จะสลัดตัวหลุดพ้น กระทั่งล่าสุดเปิดตัวเจนเนอเรชั่นใหม่ ภายใต้นามสกุลห้อยท้ายว่า สตอร์ม โดยเรียกง่ายๆ ว่า เป็นไมเนอร์ เชนจ์ ที่ค่อนข้างเสี่ยงกับความคาดหวังของผู้คนทั่วไปอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

ก่อนหน้าไฮ คันทรี สตรอมจะออกสู่สายตาประชาชนไทย มีการวางแผนเปิดตัวอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ด้วยการนำรถต้นแบบหรือคอนเซ็ปต์รถกระบะอเมริกันพันธุ์แท้มาโชว์ตัว และได้เสียงขานรับทั้งจากสื่อมวลชนสายรถยนต์และคนทั่วไปในทางบวกอย่างมาก ต่อมาจึงได้มีการถอดรหัสจากรถต้นแบบดังกล่าวแล้วถ่ายทอดออกมา ทั้งความสปอร์ตดุดันด้วยรูปลักษณ์ภายนอก ห้องโดยสารล้ำสมัยระดับสปอร์ตพรีเมี่ยม สมรรถนะการขับขี่จากขุมพลังที่ปรับแต่งใหม่ รวมถึงระบบความปลอดภัยที่ให้แบบไม่หวง

เชฟโรเลตโคโรลาโด ไฮคันทรี  สตอร์ม มีการปรับเปลี่ยนกระจังหน้าที่ประทับตราโลโก้ใหม่ ให้มีเส้นสายหนักแน่นและสอดรับกับสติกเกอร์สีดำที่ตกแต่งบนฝากระโปรงหน้า มีการปรับโทนสีที่จับประตูทั้ง 4 บาน รวมถึงฝากระโปรงท้ายเป็นสีดำขรึม นั่นรวมถึงโรลบาร์บนกระบะท้าย ฝาครอบกระจกมองข้าง ชิ้นกันชนด้านท้าย และตบท้ายด้วยล้ออัลลอยสีดำดีไซน์เฉพาะรุ่นขนาด 18 นิ้ว

 

พอก้าวเข้ามาภายในห้องโดยสาร แม้จะมีโครงสร้างส่วนหลักคงเดิมไว้ แต่มีการตกแต่งใหม่อย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะแผงหน้าปัดดีไซน์ใหม่ มาตรวัดใหม่ จอแสดงข้อมูลการขับขี่ที่อ่านง่ายและชัดเจน พวงมาลัยไฟฟ้าแบบสามก้านมัลติฟังก์ชัน คอนโซลกลางติดตั้งระบบเชฟโรเลต มายลิงค์ อินโฟเทนเมนท์ เพื่อเชื่อมต่อการสื่อสาร ความบันเทิง รวมถึง Apple CarPlay และ Siri Eyes Free

 

ที่พิเศษไปกว่ารถกระบะในท้องตลาดปัจจุบันคือ Remote Engine Start  สามารถสั่งสตาร์ทเครื่องยนต์จากระยะไกล รวมทั้งเปิดการทำงานของเครื่องปรับอากาศล่วงหน้า ให้คุณพร้อมขึ้นไปนั่งอย่างสบายไม่ใช่อยู่ในเตาอบ ยิ่งไปกว่านั้น กระจกคู่หน้าจะลดระดับลงเล็กน้อย เพื่อให้การเปิดหรือปิดประตูเป็นไปอย่างสะดวก ถือเป็นฟังก์ชันไม่ต่างจากรถสปอร์ตหรู รวมถึงเบาะตอนหลังที่สามารถพับและยกเก็บในอัตราส่วน 60/40 เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการบรรทุกสัมภาระได้อีกด้วย

สำหรับขุมพลังยังเป็นเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ 4 สูบ ดีเซลเทอร์โบ 2.5 ลิตร เทอร์โบแปรผัน (VGT – Variable Geometry turbocharger) ที่ได้รับการปรับจูนใหม่ มีพละกำลังถึง 180 แรงม้า (132 กิโลวัตต์) ที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ที่รอบต่ำ 2,000 รอบต่อนาที ผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร 4 ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง (นอกเมือง) 12.9 กิโลเมตรต่อลิตร

 

ขณะที่ความปลอดภัยนั้นจัดเต็มทั้งแบบแอคทีฟและแพลสซีฟ ทั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้าสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ตลอดจนถุงลมนิรภัยป้องกันหัวเข่าสำหรับผู้ขับขี่, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและการลื่นไถล (Traction Control System-TCS), ระบบช่วยเบรกกะทันหัน (Panic Brake Assist-PBA), ระบบกระจายแรงเบรก (Electronic Brake Force Distribution-EBD), ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Electronic Stability Control-ESC), ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ (Anti-Rolling Protection-ARP)

รวมถึงระบบอำนวยความสะดวกในการขับขี่ อย่างระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน (Hill Descent Control-HDC), ระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน (Hill Start Assist-HSA), ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า ระบบช่วยเหลือการจอดด้านหน้าและหลัง และระบบตรวจวัดและแจ้งเตือนแรงดันลมยาง

 

เห็นระบบความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกมากมายขนาดนี้ แต่คุณไม่ต้องกังวลเรื่องการใช้งานใดๆ ทั้งสิ้น เพราะทุกระบบทำงานตามหน้าที่ของมันอย่างอัตโนมัติ โดยจะช่วยตัดอุบัติเหตุจากความประมาทในการขับขี่ของคุณ หรือเหตุการณ์อันไม่คาดฝันซึ่งอาจเกิดขึ้นออกไป ที่สำคัญ มีหลายระบบที่ยังไม่ติดตั้งในรถกระบะประเภทเดียวกัน แต่เชฟโรเลตพร้อมมอบให้คุณในวันนี้ เพราะนี่คือมาตรฐานความปลอดภัยในอนาคตที่รถทุกคันจะต้องมี

ขณะที่พละกำลังเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ระบบช่วงล่าง และระบบควบคุมการขับขี่ (พวงมาลัยไฟฟ้า) ประสานการทำงานอย่างเป็นหนึ่งเดียว การบังคับเลี้ยวทั้งมุมกว้างและมุมแคบเป็นไปอย่างใจต้องการ ขุมพลังส่งพละกำลังพร้อมความเร็วฉุดตัวรถได้อย่างใจปรารถนา สอดรับกับช่วงล่างที่ให้ความนุ่ม หนึบ และมั่นใจในการทรงตัว มิหนำซ้ำ ถ้าอยากสนุกในการขับขี่เพิ่มขึ้น ก็เปลี่ยนเกียร์เป็นโหมดสปอร์ต และปรับการส่งกำลังไปเพิ่มหรือลดด้วยตัวเอง

ถ้าจะถามว่า เชฟโรเลต โคโลราโด ไฮคันทรี สตอร์มน่าใช้หรือไม่? บอกได้ทันทีว่า ไม่มีสิ่งใดให้ฉุกคิดไปในทางลบเลยสักนิด แถมมีคุณสมบัติมากมายหลายอย่างดีกว่ารถกระบะในกลุ่มเดียวกัน โดยสามารถใช้ในการขับในวันทำงานหรือวันว่างอย่างตอบโจทย์ เพียงแค่ตัวคุณจะติดกับความคิดเก่าๆ เพียงเพราะเชฟโรเลตมาอยู่ในตลาดเมืองไทยน้อยกว่าคนอื่นหรือเปล่า? ลองตอบใจตัวเองดู หรือจะเอาให้แน่ก็คงต้องไปสัมผัสทั้ง 2 รุ่น โดยรุ่นขับเคลื่อนสองล้อ เกียร์อัตโนมัติ ราคา 1.028 ล้านบาท และขับเคลื่อนสี่ล้อ เกียร์อัตโนมัติ ราคา 1.098 ล้านบาทเท่านั้น!

โคโลราโด ไฮคันทรี สตอร์มมี 6 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน Blue Me Away สีแดง Pull Me Over Red สีดำ Black Meet Kettle สีขาว Summit White สีเทาเมทัลลิกSatin Steel Grey Metallic และสีน้ำตาลเมทัลลิก Auburn Brown โคโลราโด ไฮคันทรี สตอร์มมีจำหน่าย 2 รุ่น คือ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *