web analytics

ติดต่อเรา

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และวิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก ร่วมยกระดับศักยภาพการศึกษา ในใครงการ BMW Service Apprentice Program

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย นำโดย มร. สเตฟาน ทอยเชอร์ต ประธาน ร่วมกับวิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก นำโดย บาทหลวงมานะชัย ธาราชัย อธิการ จัดพิธีร่วมลงนามในบันทึกความร่วมมือภายใต้โครงการพัฒนาบุคลากรด้านยานยนต์ BMW Service Apprentice Program อย่างเป็นทางการ สานต่อจุดมุ่งหมายในการพัฒนาศักยภาพอาชีวศึกษาไทยและทักษะและความสามารถของบุคลากรด้านยานยนต์ให้เทียบเท่าระดับสากลอย่างต่อเนื่อง โดยมีตัวแทนจากทั้งสององค์กร พร้อมด้วยคณาจารย์และนักเรียนร่วมพิธีลงนามดังกล่าว ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก

 

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยริเริ่มโครงการ  เมื่อปี พ.ศ. 2555 ร่วมกับหอการค้าเยอรมัน-ไทย และผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ อบรมความรู้และฝึกฝนทักษะในสายงานด้านช่างเทคนิคให้แก่นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งนอกจากการเรียนรู้ด้านทฤษฎีแล้ว ยังรวมถึงการอบรมที่ศูนย์ฝึกอบรมของบีเอ็มดับเบิลยู และร่วมปฏิบัติงานกับช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญจากผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ โดยมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการพัฒนาระบบอาชีวศึกษาของไทย เพื่อสร้างแรงงานฝีมือที่เปี่ยมด้วยทักษะและความสามารถระดับสูง และขับเคลื่อนประเทศไทยก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านศูนย์กลางการผลิตยนตรกรรมระดับโลก

สำหรับความร่วมมือในโครงการ BMW Service Apprentice Program ระหว่าง บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และวิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโกในครั้งนี้ ถือเป็นการยกระดับมาตรฐานอาชีวศึกษาไทยให้เทียบเท่ากับมาตรฐานการศึกษาของประเทศเยอรมนี โดยนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการจะต้องมีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์ที่กำหนด รวมถึงผ่านการทดสอบวัดระดับของ BMW Service Apprentice Program ซึ่งในปี 2560 มีนักศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) จากวิทยาลัย 14 คน และมีเป้าหมายที่จะให้การส่งเสริมนักศึกษาเข้าร่วมโครงการดังกล่าวในปีถัดไปให้ได้ 25 คน

นอกจากการฝึกอบรมความรู้และฝึกฝนทักษะในสายงานด้านช่างเทคนิคแล้ว นักศึกษาในโครงการฯ ยังได้รับการสนับสนุนด้านทุนการศึกษาจากบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ตลอดระยะเวลาโครงการ และหากผ่านการทดลองปฏิบัติงานในระหว่างที่เข้าร่วมโครงการ ก็จะได้เข้าร่วมทำงานกับผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการหลังจากสำเร็จการศึกษาอีกด้วย

โครงการ BMW Service Apprentice Program ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการการศึกษาระบบทวิภาคีเยอรมัน-ไทย (German-Thai Dual Excellence Education (GTDEE) program) ซึ่งเป็นความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างทั้ง 2 ประเทศและได้รับการพัฒนามาจากประเทศเยอรมนี ด้วยความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม โครงการศึกษาระบบทวิภาคนี้จึงได้รับการนำไปต่อยอดในหลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย เหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งยืนยันถึงความมุ่งมั่นของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ในการมอบสิ่งดีๆ ให้กับสังคมไทย ด้วยการสนับสนุนการพัฒนาด้านการศึกษาอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนขององค์กรระดับโลกที่ใช้ในทุกขั้นตอนของการดำเนินธุรกิจเสมอมา

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *