web analytics

ติดต่อเรา

Nikon D850 บันทึกภาพเหนือระดับ ด้วยความเร็วและความละเอียดสูงสุด

กล้องตระกูล D ถือเป็นเครื่องบันทึกภาพแบบ SLR ระดับสูงสุดทั้งในเรื่องประสิทธิภาพและคุณสมบัติอันครบถ้วนสำหรับมืออาชีพ สร้างความตื่นเต้นและความคาดหวังสำหรับผู้หลงใหลในการถ่ายภาพจากรุ่นสู่รุ่น สำหรับกล้องถ่ายภาพล่าสุด D850 ก็ถูกจับตาไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า D810 รุ่นพี่ที่ออกตัวมาก่อนหน้า ด้วยการพัฒนาและยกระดับตัวเองขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ สามารถใช้งานได้อย่างเอนกประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นภาพนิ่งหรือวิดีโอก็ตาม

ยิ่งปัจจุบันเทคโนโลยีได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการสร้างสรรค์คอนเทนต์ต่างๆ นิคอนก็พร้อมก้าวไปขับเคลื่อนการเล่าเรื่องราวผ่านเลนส์อย่างเหนือชั้น ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน ส่งผลลัพธ์ให้ D850 ตอบโจทย์คนรักการถ่ายภาพได้ด้วยทางเลือกที่มากกว่า ประสิทธิภาพสูงกว่า และคุณภาพที่เหนือกว่า ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพแต่งงาน ถ่ายภาพธรรมชาติ ภาพกีฬา และภาพแฟชั่น ด้วยกล้องเพียงตัวเดียวเท่านั้น

กล้อง D850 มอบความไวและความละเอียด ซึ่งเป็นสองปัจจัยสำคัญที่ช่างภาพอาชีพและผู้ต้องการถ่ายทอดเรื่องราวต้องการเป็นอย่างมาก โดยขับเคลื่อนด้วยระบบประมวลผลภาพ EXCEED 5 ที่ทำให้ถ่ายภาพต่อเนื่องและบันทึกภาพได้สูงสุดถึง 9 เฟรมต่อวินาที และเซ็นเซอร์ CMOS ทรงพลังในระดับความละเอียด 45.7 ล้านพิกเซล รวมถึงมีระบบถ่ายภาพไร้เสียงที่ใช้ได้ทั้งในโหมดภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว

ที่สำคัญ D850 มีช่วง ISO กว้างเป็นพิเศษ ครอบคลุมตั้งแต่ 64 ไปจนถึง 25600 และความสามารถในการวัดแสงระดับที่ต่ำถึง -3 EV จึงวัดค่าแสงอัตโนมัติ Auto Exposure (AE) ได้ในสภาพแสงน้อย ใช้งานได้ครอบคลุมในสถานการณ์อันหลากหลาย ยิ่งเมื่อใช้งานร่วมกับเลน NIKKOR ที่มีให้เลือกหลากหลายช่วง ก็จะได้ความลงตัวในการบันทึกภาพในทุกเสี้ยวนาทีสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นภาพแต่งงาน แฟชั่น ธรรมชาติ กีฬา หรืองานโฆษณา พร้อมความยืดหยุ่นในการเลือกกำหนดขนาดไฟล์ภาพ RAW ได้ตามความต้องการ

ยิ่งไปกว่านั้น D850 ยังถูกออกแบบมาเพื่อนักสร้างคอนเทนต์มัลติมีเดีย ด้วยความสามารถในการบันทึกวิดีโอ 4K UHD แบบฟูลเฟรม บันทึกภาพวิดีโอ Full HD แบบสโลว์โมชั่น 4x และ 5x สร้างภาพยนตร์ Time-Lapse ระดับ 8K โดยใช้โหมดการถ่ายภาพแบบหน่วงเวลา (Interval Timer Photography) มีเมนูสำหรับการถ่ายวิดีโอโดยเฉพาะ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานวิดีโอ เมื่อต้องทำงานสลับไปมาระหว่างภาพนิ่งและวิดีโอ รวมถึงบันทึกภาพยนตร์ได้ทั้งในฟอร์แมต FX และ DX และรองรับการทำงานของเลนส์ฟิชอาย เลนส์มุมกว้างต่างๆ เพื่อเพิ่มการสร้างสรรค์ภาพได้กว้างไกลยิ่งขึ้น

มาด้วยประสิทธิภาพอันครบเครื่อง และความสามารถครอบคลุมที่สุดเท่าที่กล้องตระกูล D เคยทำได้ ถ้าคุณเป็นช่างภาพหรือนักสร้างสรรค์คอนเทนต์ซึ่งเบื่อข้อจำกัดเรื่องความสามารถของอุปกรณ์ คงไม่มีข้ออ้างจะบ่ายเบี่ยงหรือปฎิเสธ D850 ได้อย่างแน่นอน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *