web analytics

ติดต่อเรา

Mitsubishi Xpander 2017

เรื่อง: sirote petchjamroensuk

การส่งภาพร่างออกมาให้เป็นข่าวของรถอเนกประสงค์ขนาดเล็กแบบ MPV ผสมกับ SUV อย่างมิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ น่าจะเรียกความฮือฮาแก่ผู้บริโภคได้ไม่น้อย ไม่ต่างจากตอนมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต (โฉมล่าสุด) ก่อนคลอด ด้วยหน้าตาที่มีเส้นสายความพลิ้วเปรียวและเหลี่ยมคมน่าจับตาจับใจ บวกกับเอกลักษณ์ด้านหน้าแบบ Dynamic Shield ด้วยไฟส่องสว่างหลักคู่หน้าตกลงไปอยู่บนกันชน ส่วนตำแหน่งของไฟหน้าเดิม ก็กลายเป็นไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบแอลอีดี

ขนาดสัดส่วนตัวถังที่ยาวถึง 4,475 มิลลิเมตร กว้าง 1,750 มิลลิเมตร และสูง 1,700 มิลลิเมตร เมื่อเปรียบเทียบกับคู่กับจากค่ายอื่นๆ ที่อยู่ในข่ายมินิ เอ็มพีวีแล้ว มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ใหญ่กว่าอย่างได้เปรียบ แถมเมื่อตรวจจับระดับความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถ 205 มิลลิเมตรแล้ว มันจึงกลายเป็นคำตอบของรถอเนกประสงค์ขนาดเล็ก 7 ที่นั่ง อันสมบูรณ์แบบที่สุดในตลาด ณ เวลาปัจจุบันนี้ก็ว่าได้

อานิสงส์จากความกว้างขวางที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้เอ็กซ์แพนเดอร์มีพื้นที่ภายในห้องโดยสารเพียงพอสำหรับทุกๆ คน (7 คน) โดยเบาะนั่งตอนที่ 3 ไม่ได้มีไว้สำหรับคนแคระอีกต่อไป ก่อนจะสมทบด้วยความทันสมัยจากดีไซน์ที่ถอดแบบมาจากมิตซูบิชิ เอ็กซ์เอ็ม คอนเส็ปต์ สบายตาด้วยภายในตกแต่งด้วยสีโทนอ่อนพร้อมตกแต่งด้วยลายไม้สีบางเบาตา แม้แผงหน้าปัดและคอนโซลหน้าจะลดระดับต่ำลงกว่ามาตรฐานรถทั่วไป แต่ก็เข้าใจได้ว่า เป็นการเปิดวิสัยทัศน์การขับขี่ตามสไตล์รถอเนกประสงค์ขนาดเล็กนั่นเอง

มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ เพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้ขับขี่ด้วยระบบ KOS (Keyless Operation System) ให้สามารถเปิดประตูเข้าสู่ห้องโดยสารได้ทันที โดยไม่ต้องกดรีโมทปลดล็อคหรือไขกุญแจให้เสียเวลา ที่แจ๋วไปกว่านั้นคือ คุณสามารถสั่งเปิดไฟหน้ารถได้จากรีโมท คอนโทรลในกรณีจอดรถไว้ในที่มืดหรือลานจอดรถ รวมถึงไฟคู่หน้าของเอ็กซ์แพนเดอร์จะส่องกว่างต่อไปอีก 30 วินาที หลังจากล็อครถไปแล้ว

ส่วนขุมพลังนั้น เป็นเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร MIVEC มีระบบส่งกำลังแบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดให้เลือกใช้ โดยพละกำลังไม่ได้เล็กไม่ได้ใหญ่ แต่เน้นเอาความประหยัดและสามารถพาตัวไปสู่จุดหมายได้อย่างปลอดภัย โดยตลาดหลักนั้นคงเป็นประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการและให้จับจองเป็นเจ้าของไปแล้ว ในงานมหกรรมรถยนต์นานาชาติ ไกคินโด อินโดนีเซีย อินเตอร์เนชันแนล ออโต้ โชว์ 2017 (GIIAS 2017 – GAIKINDO Indonesia International Auto Show 2017)

มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ สามารถทำยอดจองในงานนี้ได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 11,000 คันเลยทีเดียว โดยมีรุ่นอัลทิเมท เกียร์อัตโนมัติ (อุปกรณ์ตกแต่งครบ) หรือรุ่นสูงสุดถูกจับจองมากกว่าครึ่ง ส่วนในเมืองไทยจะมีการขยับเข้ามาทำตลาดหรือไม่นั้นน่าจับตา แต่ก็มีแนวโน้่มความเป็นไปได้สูง เพราะมีรถประเภทเดียวกันจากค่ายอื่นๆ กรุยทางเอาไว้ให้ล่วงหน้า แถมเปิดค่าตัวในอินโดนีเซียให้พอเดาทางได้ว่า สามารถทำตลาดในเมืองไทยได้แบบไม่ยาก!

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *