web analytics

ติดต่อเรา

Takeo Kikuchi ความลงตัวของฟังก์ชั่นผสานไลฟ์สไตล์

เรื่อง: sirote petchjamroensuk

พูดถึงชื่อทาเคโอะ คิคูชิ อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูคนไทยสักเท่าไหร่ แต่ถ้าบอกว่า แบรนด์เสื้อผ้าน้องใหม่จากญี่ปุ่นที่เกิดขึ้นเมื่อปี 1984 นี้ เป็นต้นตำรับสำหรับการสวมใส่สูทจับคู่กับรองเท้าผ้าใบ กระทั่งเกิดเป็นเทรนด์ Casual Gentlemen แล้วล่ะก็…หลายคนคงร้องอ๋อแน่ๆ โดยปัจจุบันได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และมีสาขาจำหน่ายมากกว่า 100 สาขา ก่อนจะขยายไปยังไต้หวันและก้าวข้ามน้ำข้ามทะเลมาเปิดสาขาในเมืองไทย

ทาเคโอะ คิคูชิ ผู้ก่อตั้งแบรนด์เชื่อว่า การได้ครอบครองสูทดีๆ สักตัว คือสิ่งที่ผู้ชายญี่ปุ่นใฝ่ฝัน เพราะสูทดีไม่ใช่แค่เสื้อผ้าที่สวมใส่ในแต่ละวัน แต่ยังเป็นการเติมเต็มนิยามความเป็นสุภาพบุรุษอันสุขุม และสมบูรณ์แบบในทุกรายละเอียด บ่งบอกรสนิยมคลาสสิกอย่างดูดีมีเสน่ห์สำหรับการใช้ชีวิตการทำงานและไลฟ์ สไตล์อันหลากหลาย ส่งผลให้เสื้อผ้าและเครื่องประดับทุกชิ้นสร้างสรรค์ขึ้นอย่างพิถีพิถัน

ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของแบรนด์ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์โตเกียว เออเบิร์น สไตล์ (Tokyo Urban Style) โดยมีซิตี้ เซ็ตเตอร์ (City Setter) เป็นไลน์พิเศษซึ่งถูกไฮไลท์ด้วยนวัตกรรมแห่งผืนผ้าอันเหมาะกับการใช้ชีวิตเร่งรีบในเมืองใหญ่ มีการเดินทางเคลื่อนไหวไม่หยุดนิ่ง ใส่ได้ในทุกกิจกรรมของหนุ่มเออเบิร์น ตั้งแต่ในห้องประชุม ทริปเดินทางท่องเที่ยว หรือแฮงก์เอาท์สังสรรค์หลังจากการทำงานในรอบวัน

ด้วยเนื้อผ้าที่ต่อต้านการยับ ไม่ว่าจะพับเก็บใส่กระเป๋ากับการเดินทางไปต่างประเทศไฟล์ทยาวๆ ก็สามารถหยิบออกสวมใส่แล้วยับดูเนี้ยบ โดยไม่ต้องง้อการรีดหรือซักแห้งเลยสักนิด ยิ่งไปกว่านั้น เนื้อผ้ายังมีความยืดหยุ่นสำหรับการสวมใส่และเคลื่อนไหวได้อย่างไม่อึดอัด เมื่อบวกกับคุณสมบัติในการระบายอากาศและต้านการซึมของน้ำ ทำให้คุณสามารถซักได้ด้วยตัวเองและแห้งเร็วพร้อมเพื่อการสวมใส่

ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา สิ่งที่ทำให้แบรนด์ทาเคโอะ คิคูชิ เป็นผู้นำแฟชั่นเสื้อผ้าผู้ชายในประเทศญี่ปุ่นมีอยู่สองปัจจัยด้วยกันคือ ความเป็น “Tailor” ซึ่งอยู่ในทุกกระบวนการผลิตเพื่อคุณภาพสูงสุดของผลิตภัณฑ์ทุกชิ้น กับ “Design” อันเป็นแนวทางด้านสไตล์เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ในยุค 90 นอกเหนือไปจากนั้น ทาเคโอะ คิคูชิยังขึ้นชื่อเรื่องการตัดสูทเทเลอร์-เมด ด้วยฝีมือการวัดและให้คำปรึกษาด้านสไตล์โดย Dress Master จากโตเกียว

ล่าสุดทาเคโอะ คิคูชิ เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ Roaring Twenties Autumn/Winter 2017 ด้วยคอนเซ็ปต์โตเกียว เออร์เบิน รูม เน้นความโมเดิร์นอย่างร่วมสมัยและสไตล์มัสคิวลิน เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นทาเคโอะไม่ต่างจากห้องแสดงผลงานศิลปะชิ้นเอก รวมถึงเปิดตัวทาเคโอะ คิคูชิสาขาแรกในประเทศไทย ณ ชั้น 2 สยามพารากอน สำหรับหนุ่มๆ ที่อยากปรับลุคสุภาพบุรุษอันมีเสน่ห์และเอกลักษณ์ควบคู่กัน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *