web analytics

ติดต่อเรา

ยูนิโคล่สร้างสรรค์คอลเลคชั่น FALL/WINTER 2017

UNIQLO and JW ANDERSON

คอลเลคชั่นคอลแลบบอเรชั่นแห่งปี จากดีไซเนอร์จอมขบถจากเกาะอังกฤษบรรจบกับปรัชญา LifeWear

ความร่วมมือครั้งล่าสุดของยูนิโคล่ และดีไซเนอร์ชื่อดังจากเกาะอังกฤษอย่าง JW ANDERSON เป็นอีกหนึ่งคอลเลคชั่นที่สร้างความแปลกใหม่ และน่าสนใจในแบบที่ยูนิโคล่ไม่เคยทำมาก่อน โดยคอลเลคชั่นนี้จะดึงเสน่ห์การออกแบบสุดคลาสสิกสไตล์อังกฤษของ JW ANDERSON มาผสานกับความสบายและสมบูรณ์แบบที่ยูนิโคล่มุ่งนำเสนอทั้งในด้านรูปทรง เนื้อผ้า และ  การใช้งาน ผ่านปรัชญาไลฟ์แวร์ (LifeWear) ของยูนิโคล่ โดยได้แรงบันดาลใจในสไตล์อันหลากหลายจากยูนิฟอร์มที่ผู้คนใส่กันในหมู่เกาะอังกฤษ ซึ่งเป็นแหล่งที่เต็มไปด้วยเสื้อผ้าเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น ดัฟเฟิลโค้ท และฟิชเชอร์แมน การจับมือกับ JW ANDERSON ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ก้าวล้ำและสร้างสรรค์ที่สุดอีกแบรนด์หนึ่ง จะมาพร้อมกับแสวงหาความก้าวหน้าทางด้านการออกแบบและเนื้อผ้า เพื่อสร้างสรรค์สไตล์ที่จะเป็นที่ต้องตาต้องใจไปอีกนานแสนนาน

เพื่อตอบโจทย์ความต้องการใหม่ๆ และสร้างสรรค์คุณค่าใหม่ๆ ผ่านนวัตกรรมอันทันสมัย มุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์เครื่องแต่งกายคุณภาพสูง และสามารถเข้าถึงได้สื่อถึงความตั้งใจของยูนิโคล่ที่อยากให้ผู้คนทั่วโลกได้สัมผัสประสบการณ์ดีๆ จากการสวมใส่เสื้อผ้าที่มีคุณภาพ ซึ่งเป็นเหตุผลที่เราภาคภูมิใจนำเสนอคอลเลคชั่น Fall/Winter 2017 ขึ้นมา ผ่าน 3 ธีมหลัก อันประกอบไปด้วย

SEASONAL HIGHLIGHTS – คอลเลคชั่นเด่นประจำซีซั่นส์ Fall/Winter 2017

ผ้าเดนิม และผ้าถักไหมพรม เป็นผ้าที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในทุกประเทศและทุกวัฒนธรรม เรียกได้ว่าเป็นเสื้อผ้าที่ผู้คนทั่วโลกต่างต้องมีติดตู้เสื้อผ้า ที่ยูนิโคล่ เราได้ผสมผสานคุณสมบัติดั้งเดิมของผ้าทั้งสองชนิด และเพิ่มนวัตกรรมใหม่ๆ ลงไปในไอเท็มหลักเพื่อตอบโจทย์ความต้องการร่วมสมัยในยุคปัจจุบัน

Uniqlo U

Uniqlo U คอลเลคชั่นที่เปรียบเสมือนอนาคตของไลฟ์แวร์ สะท้อนผ่านความคิดสร้างสรรค์ของคริสตอฟ เลอแมร์ รวมถึงทีม ดีไซเนอร์และช่างแพทเทิร์นของยูนิโคล่ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนา ณ กรุงปารีส (UNIQLO Paris R&D Center) ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2016 ศูนย์แห่งนี้นำศิลปะด้านแฟชั่นของปารีสมาผสานกับเทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อนำเสนอมิติใหม่แห่งแฟชั่น โดยพัฒนาเสื้อผ้าที่ใส่ในชีวิตประจำวันให้ดีขึ้น คอลเลคชั่นนี้จะประกอบไปด้วยโทนสี พร้อมเนื้อผ้าใหม่ๆ ที่ไม่เคยใช้ในคอลเลคชั่น Uniqlo U อีกด้วย

EVERY DAY ESSENTIALS

ไอเท็มที่หลากหลายสะท้อนความแตกต่างด้านไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ดั่งเช่นปรัชญาของยูนิโคล่ที่เชื่อว่าอัตลักษณ์ของแต่ละคนไม่ได้อยู่ที่เสื้อผ้า แต่เกิดจากตัวตนของแต่ละคนที่สวมใส่

DENIM

ผ้ายีนส์เป็นผ้าที่สะท้อนถึงปรัชญาไลฟ์แวร์เดนิมคือผ้าที่พัฒนามาจากความต้องการเสื้อผ้าในการใส่ทำงานที่มีความทนทานจนค่อยๆเปลี่ยนมาเป็นผ้าที่สื่อความหมายทางวัฒนธรรมไม่ว่าจะเป็นด้านดนตรีศิลปะหรือกีฬาและเป็นเนื้อผ้าที่นิยมใส่กันทั่วโลกยูนิโคล่ได้เพิ่มนวัตกรรมใหม่ๆให้กับผ้ายีนส์แบบดั้งเดิมเพื่อทำให้ยีนส์ดูมีสไตล์และสวมใส่สบายมากขึ้น

ในปี 2016 ยูนิโคล่ได้ก่อตั้ง JEANS INNOVATION CENTER ในลอสแองเจลิส เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญด้านยีนส์ได้พัฒนายีนส์ที่มีคุณภาพสูงขึ้นมา ศูนย์แห่งนี้เป็นที่รังสรรค์นวัตกรรมด้านเนื้อผ้า รูปทรง และการตกแต่งยีนส์  โดยเราจะนำเสนอผลิตภัณฑ์จากศูนย์แห่งนี้เป็นครั้งแรกในฤดูกาล Fall/Winter 2017 อาทิ กางเกงยีนส์ซิกาแรต เป็นต้น

KNITS

ไลน์ของเสื้อผ้าไลฟ์แวร์นี้เป็นการแสดงถึงการเน้นย้ำเรื่องความสวยงามในเสื้อผ้าที่ยูนิโคล่ใส่ใจอยู่เสมอ ไอเท็มที่ทำจาก ผ้าแคชเมียร์ ผ้าเมอริโน และขนแกะของเรา ได้กลายมาเป็นเสื้อผ้าชิ้นโปรดของผู้คนจำนวนมาก ดังนั้นเราจึงต้องพิถีพิถันเรื่องการผลิตเป็นพิเศษ เราใส่ใจในทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาวัสดุที่คุณภาพเยี่ยมไปจนถึงการใช้เทคโนโลยีพิเศษในการย้อม การถักทอ และการตกแต่งเนื้อผ้า เพื่อให้ได้เสื้อผ้าที่คุณภาพสูงในราคาที่จับต้องได้ และด้วยเหตุนี้ ในปี 2016 เราจึงได้เปิดตัวความร่วมมือในชื่อ Innovation Factory กับ Shima Seiki Manufacturing ซึ่งเป็นผู้นำด้านการผลิตเครื่องถักผ้าจากญี่ปุ่น เพื่อพัฒนาผ้าถักไหมพรมแบบพิเศษขึ้นมา เสื้อผ้าในคอลเลคชั่น Fall/Winter 2017

JAPAN TECHNOLOGIES – ไอเท็มที่ผสานนวัตกรรมเทคโนโลยีจากญี่ปุ่น

เสื้อผ้าไลฟ์แวร์ผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยจากญี่ปุ่น เพื่อรังสรรค์เสื้อผ้าที่มีเนื้อบางเบาและมีฟังก์ชั่นหลากหลายมากขึ้น เพื่อให้ได้สวมใส่สบายตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นฤดูหนาวหรือฤดูร้อน เราจะมุ่งมั่นทำให้ชีวิตประจำวันของทุกคนดียิ่งขึ้น

HEATTECH

HEATTECH เป็นเสื้อผ้าอินเนอร์แวร์เนื้อบางและให้ความอบอุ่น เป็นผลงานความร่วมมือกับ Toray Industries, Inc. ซึ่งเป็นผู้นำด้านการผลิตเส้นใยและสิ่งทอชั้นนำของญี่ปุ่น HEATTECH ประกอบไปด้วยเส้นใย 4 ชนิดที่มอบความรู้สึกสบาย ดูดความชื้นของร่างกายมาเปลี่ยนเป็นความอบอุ่น และเก็บความอบอุ่นนั้นไว้ในช่องอากาศระหว่างเส้นใย เสื้อผ้า HEATTECH มี 3 ชนิด ได้แก่ HEATTECH แบบธรรมดา HEATTECH แบบ Extra Warm และ HEATTECH แบบ Ultra Warm เพื่อมอบความอบอุ่นที่เหมาะสมกับสภาพอากาศที่แตกต่างกัน

ULTRA LIGHT DOWN

Ultra Light Down พลิกโฉมเสื้อกันหนาวขนเป็ดด้วยการผสมผสานความอบอุ่นเข้ากับความบางเบา เสื้อกันหนาวชนิดนี้ทำด้วยเนื้อผ้าแบบพิเศษที่ทั้งทนทานและน้ำหนักเบา ใช้ขนเป็ดน้อยลง และถักทออย่างละเอียดเพื่อป้องกันไม่ให้ขนเป็ดทะลุออกมาด้านนอก เสื้อแจ็กเก็ตนี้มีน้ำหนักเบาและพกพาง่าย สามารถใส่แทนสเว็ตเตอร์ได้ นอกจากนี้ยังสามารถพับใส่ถุงที่ให้มาพร้อมกับเสื้อและพกติดตัวไปได้ทุกที่ สะดวกในการหยิบมาใช้ได้ทันทีในวันที่อากาศหนาวเย็น

AIRism

แอริซึ่ม (AIRism) เป็นความร่วมมือระหว่าง Toray และ Asahi Kasei บริษัทผลิตสิ่งทอของประเทศญี่ปุ่น แอริซึ่มคือ
อินเนอร์แวร์ที่ช่วยให้ร่างกายรู้สึกแห้ง เย็นสบายในทุกสภาพอากาศ ด้วยเส้นใยชนิดพิเศษที่ถ่ายเทอากาศได้ดีและระบายความชื้น ทำให้ AIRism เป็นเสื้อผ้าที่สวมใส่สบาย ทั้งสำหรับผู้ชาย ผู้หญิง เด็ก และทารก

COLLABORATIONS – การประสานความร่วมมือ

ยูนิโคล่ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะรังสรรค์ผลงานใหม่ๆ ผ่านการร่วมงานกับแฟชั่นดีไซเนอร์ นางแบบชื่อดัง แบรนด์ระดับโลก และพันธมิตรอื่น ๆ ที่มีปรัชญาไลฟ์แวร์เช่นเดียวร่วมกับยูนิโคล่ นั่นก็คือ ‘Simple Made Better’

MAGIC FOR ALL
Fall/Winter 2017 Disney Collection มาพร้อมกับดีไซน์คลาสสิกกับแรงบันดาลจากการเดินทางทั่วโลก เป็นโปรเจ็คที่นำโลกแห่งจินตนาการและเวทมนตร์ของดิสนีย์มาผสมผสานกับหลักปรัชญาไลฟ์แวร์ใน คอลเลคชั่นใหม่ของฤดูกาลนี้เราขอนำเสนอคอลเลคชั่น Mickey 100, Mickey Travels และ Mickey Stands

Mickey 100 คอลเลคชั่นที่ได้เชิญศิลปินชั้นนำของดิสนีย์จำนวน 100 คน เพื่อออกแบบมิกกิ้ เมาส์ในแบบฉบับของตัวเอง นับเป็นคอลเลคชั่นที่จะช่วยเป็นแรงบันดาลและเติมเต็มจินตนาการของตัวคุณ ร่วมเพลิดเพลินไปกับลวดลายมิกกี้ เมาส์ที่ บ่งบอกความเป็นตัวคุณได้ผ่านคอลเลคชั่น Mickey 100 นี้

Mickey Travels คอลเลคชั่นที่ชวนเจ้าหนูมิกกี้ เม้าส์ ลากกระเป๋าเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วโลก ทั้งในนิวยอร์ก ปารีส ลอนดอน เซี่ยงไฮ้ โตเกียว และเมืองอื่น ๆ ทั่วโลก เสื้อผ้าในคอลเลคชั่นนี้ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้คนมากมายที่อยากจะแชร์ความตื่นเต้นและความสนุกแห่งการเดินทางไปกับการ์ตูนโปรดอย่างมิกกี้ เม้าส์ โดยใช้ลายเส้นคลาสสิกจากยุค 1940 ปรากฏอยู่บนเสื้อยืด เสื้อสเว็ตเชิ้ต บอมเบอร์แจ็กเก็ต รวมทั้งกระเป๋า ถุงผ้า และแอสเซสเซอรี่อื่นๆ อีกด้วย

Mickey Stands เป็นซีซั่นที่สองแล้วของคอลเลคชั่นนี้ โดยคอลเลคชั่น Mickey Stands เป็นรูปมิกกี้เม้าส์แบบกราฟิก ในท่าโพสต่างๆ ทุกคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี อย่างเช่นตอนเปิดตัวใน Steamboat Willie ในปี 1928 เป็นเสื้อผ้าที่ออกแบบมาเพื่อทุกคนในครอบครัว มีทั้งเสื้อยืด เสื้อสเว็ตเชิ้ต และผ้าถักไหมพรม

INES DE LA FRESSANGE

เปิดตัวเสื้อผ้าสำหรับสุภาพบุรุษเป็นครั้งแรก พร้อมคอลเลคชั่นเสื้อผ้าสำหรับชีวิตในเมืองสไตล์ปารีเซียงสุดชิค    ในแบบฉบับของอิเนส

เป็นซีซั่นที่ 8 แล้วสำหรับความร่วมมือของยูนิโคล่กับ Ines de la Fressange และเป็นครั้งแรกที่จะมีเสื้อผ้าสำหรับผู้ชายใน   คอลเลคชั่นนี้ซึ่งเน้นดีไซน์ที่แฝงความเก๋ไก๋สไตล์ปารีสในแบบของอิเนสให้คู่รักสามารถสนุกไปกับการแมชเสื้อผ้าเข้าด้วยกันอย่างมีสไตล์

เสื้อผ้าของผู้หญิงในซีซั่นนี้มีความแตกต่างจากเดิม เน้นความสง่างามของสีขาวดำและความเก๋แบบฝรั่งเศสสิ่งที่เพิ่มขึ้นมาก็คือเสื้อผ้ากีฬาในแบบวินเทจและเสื้อสเว็ตเตอร์แบบนอร์ดิก นอกจากนี้ยังมีเสื้อผ้าแบบใหม่ ๆ เช่น เสื้อโค้ท สไตล์ทหาร ดัฟเฟิลโค้ท และเสื้อฟลีซ ส่วนเดรสต่าง ๆ ก็ได้ออกแบบให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น

ส่วนเสื้อผ้าของผู้ชายก็มีความคลาสสิก เช่น เสื้อโค้ทปกตั้ง เสื้อแจ็กเก็ตทวี้ด และเสื้อแคชเมียร์ และด้วยความมีสไตล์ในแบบฉบับของอิเนส ทำให้เสื้อผ้าของอิเนสเหมาะกับทุกโอกาสในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเดินเล่นในสวนสาธารณะหรือเดทสุดโรแมนติก เป็นคอลเลคชั่นที่ตอบโจทย์ความหลากหลายทางวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *