web analytics

ติดต่อเรา

ต่อ เกรฟส์ คว้าอันดับ 9 ในศึกการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ 6 Hours of Nurburgring ประเทศเยอรมนี

การเดินทางของการแข่งขันรายการแข่งรถที่อึดที่สุดรายการใหญ่ของโลก FIA World Endurance Championship 2017 ได้เดินทางมาถึงสนามที่ 4 โดยครั้งนี้จัดขึ้นในสนามนูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมนี เป็นสนามแข่งรถสุดโหดที่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลก ในชื่อรายการ 6 Hours of Nurburgring  แน่นอนว่าสนามนี้ ต่อ ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ นักแข่งหนึ่งเดียวของไทย สังกัด CEFC Manor TRS Racing หมายเลข 24 ยังคงลงทำการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการแข่งขันดังกล่าวได้จบลงเมื่อวันอาทิตย์ ที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ผลการแข่งขันทีมของ ต่อ  เกรฟส์ จบที่อันดับ 9 จากรถทั้งหมด 12 คัน ในรุ่น LMP2 และอันดับที่ 13  ของรถทั้งหมด 29 คันใน 3 รุ่นการแข่งขัน  หลังจากที่ทีมโดนโทษปรับให้หยุดรถเป็นเวลากว่า 7 นาที สืบเนื่องมาจากในช่วงซ้อมวันที่ 2 ได้มีช่างภาพ ลงไปในสนามทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยกธงแดง แต่ Jonathan Hirchi หนึ่งในทีมเมทของ ต่อ เกรฟส์ ขับแซงรถอีกคันแล้วเกิดการชนกันจนรถหมุน ทำให้โดนโทษ Stop and Hold 7 นาที ทำให้ไม่สามารถรีดฟอร์มเก่งขึ้นมาได้ สำหรับแชมป์ของรุ่น LMP2 ทีม Jackie Chan DC Racing หมายเลข 38 สามารถคว้าชัยไปได้ในสนามนี้ ในขณะที่รุ่น LMP1 Porsche LMP Team แชมป์จากสนาม Le Mans ที่ผ่านมา ยังคงสามารถรั้งโพเดียมไว้ได้อย่างเหนียวแน่นเช่นเดิม

สำหรับสนามต่อไปข้ามทวีปไปที่ฝั่งทวีปอเมริกาเหนือในการแข่งขัน 6 HOURS OF MEXICO ณ ประเทศเม็กซิโก ในวันที่ 3 กันยายน 2560 นี้… โดยการแข่งขันสนามนูร์เบอร์กริงนี้ ต่อ เกรฟส์ ได้กล่าวว่า “หลังจากที่เราโดนโทษปรับให้หยุดรถเป็นเวลา 7 นาที ทำให้ทุกอย่างดูยากลำบากขึ้นอีกมากในการปรับกลยุทธ์ในการแข่ง ถึงผลออกมาไม่เป็นที่น่าพอใจนัก แต่เรายังสามารถขับรถจนครบ 6 ชั่วโมงได้  พวกเราทั้งหมดขอขอบคุณกำลังใจจากทุกคนที่ช่วยเชียร์พวกเรา และที่ขาดไม่ได้ขอขอบคุณ บริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ที่ให้การสนับสนุนเรามาอย่างต่อเนื่องครับ ”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *