web analytics

ติดต่อเรา

The All-New Subaru XV Crossover 2017

จะเรียกว่า ปลุกผีให้ฟื้นคืนชีพก็คงจะไม่ผิด สำหรับการเปิดตัวซูบารุ เอ็กซ์วี เมื่อปี 2555 ในเมืองไทย ด้วยรูปโฉมโฉบเฉี่ยว เครื่องยนต์สูบนอน ขับสนุกเข้าโค้งมันเพราะจุดศูนย์ต่ำ ประกอบนอกมาทั้งคัน ก่อนจะมาปิดท้ายด้วยราคาอันสมเหตุสมผล ส่งอานิสงฆ์ให้ยอดจำหน่ายของรถยนต์รุ่นนี้ถล่มทลาย จากที่เคยทำผลรวมต่อปีแค่หลักร้อยก็กลับกลายเป็นหลักพัน หรือเรียกง่ายๆ ว่า เพิ่มขึ้นถึง 10 เท่าตัว

ล่าสุดมีการเปิดตัว ดิ ออล นิว-ซูบารุ เอ็กซ์วี ครอสส์โอเวอร์รุ่นที่ 2 ซึ่งพัฒนาขึ้นภายใน “Subaru Global Platform” ใหม่ ณ กรุงไทเป สารณรัฐจีน (ไต้หวัน) ด้วยปรัชญาการออกแบบ Dynamic X Solid

โดยกระจังด้านหน้าโดดเด่นด้วยตะแกรงหกเหลี่ยม ไฟหน้ารูปตัว C ตลอดจนการออกแบบกันชนหน้าและล้ออลูมิเนียมใหม่หมด ให้ได้ความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ยิ่งขึ้น รวมถึงมีความสูงจากพื้นดิน 220 มิลลิเมตร

ขณะที่ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์สูบนอนขนาด 2.0 ลิตร ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่จนมีน้ำหนักเบาลงอีก 12 กิโลกรัม พร้อมระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยตรง เพิ่มพลังในการขับขี่และความประหยัดน้ำมัน นั่นยังไม่นับรวมระบบส่งกำลังเกียร์ Lineartronic ที่มีน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 7.8 กิโลกรัม พร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ (Auto-Step Shift Control) และโหมดควบคุมความเร็วด้วยตนเอง 7 สปีด (7-Speed Manual Mode)

ซูบารุ เอ็กซ์วี ครอสส์โอเวอร์ เจนเนอเรชั่นที่ 2 โดดเด่นด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) พร้อมระบบ X-Mode ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่บนภูมิประเทศที่ท้าทาย ด้วยการควบคุมเครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ เบรค และการทำงานต่างๆ ของรถยนต์ให้ประสานเป็นหนึ่งเดียว รวมถึงมีระบบการตั้งค่า Hill Descent Control เพื่อควบคุมความเร็วในการลงเขาลาดชัน โ่ดยไม่ต้องแตะเบรก

สำหรับ “Subaru Global Platform” ใหม่ซึ่งนำมาใช้พัฒนาซูบารุ เอ็กซ์วีรุ่นนี้ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความแข็งแกร่งของรถมากถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ในเดียวกันก็สามารถดูดกลืนพลังงานจากการชนได้ถึง 40 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

จึงไม่น่าแปลกใจที่รถยนต์รุ่นนี้ได้รับรางวัล Grand Prix Award จากการประเมินความปลอดภัยด้านการชนของญี่ปุ่น ในโครงการประเมินรถยนต์ใหม่ (JNCAP) ไปแล้ว ด้วยคะแนนสูงสุด

ยังมีความพิเศษอีกมากในรถยนต์รุ่นที่สาธยายไม่หมด ทั้งในห้องโดยสารที่ออกแบบให้ดูสปอร์ตและกว้างขวางขึ้นกว่าเดิม มีระบบเชื่อมต่อการสื่อสารภายในรถยนต์ด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ที่ติดตั้งระบบ Apple CarPlay

ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อความบันเทิงและการต่อต่อสื่อสารได้อย่างปลอดภัย รวมถึงการออกแบบให้มองเห็นในทุกมุมของห้องโดยสาร และด้านท้ายรถอีกด้วย สำหรับในเมืองไทยจะมีการเปิดตัวดิ ออล นิว-ซูบารุ เอ็กซ์วี ครอสส์โอเวอร์ในงานอินเตอรเนชันแนล มอเตอร์ เอ็กซ์โปปลายปีนี้ และน่าจับตามองว่า จะมีออฟชั่นอะไรแตกต่างไปจากตัวรถพวงมาลัยซ้ายที่ได้เปิดตัวและจำหน่ายในไต้หวันบ้าง?

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *