web analytics

ติดต่อเรา

Devialet Phantom กระหึ่มเสียงไร้สาย ในสไตล์แฟชั่นจัดจ้าน!

มันเหมือนงานศิลปะถูกจัดวางเพียงลำพังกลางห้องโถงใหญ่ มีเสียงดนตรีประกอบให้ความชัดเจนทุกย่านความถี่ เสนาะหูและตรงเข้าไปเร้าความรู้สึกของผู้พบเห็น กระทั่งได้เดินเข้าไปใกล้จึงได้พบคำตอบว่านี่คือ ลำโพงไร้สายที่ดีที่สุดในโลกตอนนี้ เดอวิอาเลด์ แฟนทอม โดยนวัตกรรมแห่งเสียงดังกล่าวเกิดขึ้นจากความร่วมมือของ เดอวิอาเลด์ – ผู้ผลิตลำโพงระดับไฮเอ็นด์แห่งฝรั่งเศส และเจ้าแห่งดีไซน์ระดับโลก – หลุยส์ วิตตอง

รูปทรงกลมมนที่เห็นเกิดขึ้นจากเทคโนโลยีออกแบบ ACE – Spheric Active Cospherical Engine Loudspeaker ได้แรงบันดาลใจจากรูปทรงกลมอันเลื่องลือของโอลสัน (Sphere of Olson) ส่งผลให้จุดกำเนิดเสียงสามารถแผ่พลังโดยรอบอย่างสม่ำเสมอ ช่วยในการกระจายเสียงไปในลักษณะกึ่งรอบทิศทาง โดยปราศจากความผิดเพี้ยนเพราะการสะท้อนหรือหักเหบนพื้นผิวใดๆ ก่อนจะได้รับฟัง

ก่อนจะประกอบเข้าเทคโนโลยีหลักอย่าง ADH – Analog Digital Hybrid เรียกง่ายๆ ว่า เป็นการผสานจุดเด่นด้านน้ำเสียงของภาคขยายเสียงอนาล็อคคลาสเอ เข้ากับพลังความหนัก ความคม และแน่นของภาคขยายเสียงดิจิตอลคลาสดีเข้าหากันอย่างลงตัว ก่อนจะใช้วูฟเฟอร์พิเศษ 2 ตัว ทำงานร่วมกันภายใต้แรงดันในระดับสูง จนได้สำเนียงเสียงอันทรงพลังจากไดอะเฟรมทรงโดม รวมถึงความถี่ต่ำลงลึกถึง 14Hz ต่ำกว่าย่านเสียงที่มนุษย์ได้ยิน แต่ให้สัมผัสได้จากโสตสัมผัสอื่นๆ

จึงไม่น่าแปลกใจที่เดอวิอาเลด์ แฟนทอมจะได้รับการยกย่องจากนักฟังหูทอง และคนดังในแวดวงดนตรีทุกแนวว่า เป็นลำโพงที่ให้สำเนียงเสียงดีที่สุดในโลก พร้อมกับการจดสิทธิบัตรการออกแบบและเทคโ่นโ่ลยีต่างๆ ไปแล้วมากถึง 170 ใบ ด้วยความใสของเสียงที่ความถี่ 27KHz ไร้เสียงรบกวนหรือบิดเบือนของเสียง (Zero Distortion) ไร้ความเพี้ยนในค่าความเข้มข้นของเสียง (Zero Saturation) และไร้เสียงรบกวน (Zero Background Noise)

เห็นเป็นลำโพงตัวเล็กๆ อย่างนี้ แต่ในรุ่นสูงสุด Phan Gold ให้กำลังวัตต์สูงถึง 4,500 วัตต์เลยทีเดียว สามารถให้เสียงคมชัดและกระหึ่มทุ้มในห้องโถงขนาดใหญ่แบบสบายๆ หรือถ้าอยากขยายความสุนทรีย์ก็สามารถทำได้ ด้วยการทำงานเป็นคู่ มัลติรูม (Muitiroom) และโฮม เธียร์เตอร์ (Home Theater 5.5) โดยสามารถเชื่อมต่อการทำงานของลำโพงได้สูงสุดถึง 24 ตัวเลยทีเดียว

ด้วยดีไซน์และเทคโนโลยีวิศวกรรมไร้สายแห่งอนาคตของแฟนทอม โดยทำงานด้วยการเชื่อมต่อไวไฟ, บลูทูธ, สปอร์ติไฟ เข้าสู่เครื่องเล่นเพลงไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์ หรือโทรทัศน์ ทำให้เห็นอนาคตอันใกล้ของลำโพงตัวนี้ว่า แฟนทอมจะเข้ามาแทนที่ระบบสเตอริโอ, Docks, Home-Cinema หรือลำโพงในบ้านทั่วไปอย่างแน่นอน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *