web analytics

ติดต่อเรา

เลือก “กีฬา” เป็นครูที่ยิ่งใหญ่ สร้างแรงบันดาลใจ พาลูกสู่ความสำเร็จ บนเส้นทาง “ไมโล ฟุตซอล 2017 Road to Barcelona”

การเลี้ยงลูกให้เติบโตมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง พร้อมด้วยจิตใจที่เข้มแข็ง เป็นความท้าทายของพ่อแม่ยุคนี้อย่างมาก เมื่อร่างกายและจิตใจพร้อมเขาก็จะทำกิจกรรมต่าง ๆ รอบตัวได้ดีด้วยเหตุนี้ พ่อแม่จึงมองหาตัวช่วยเพื่อสนับสนุนให้ลูกเดินไปถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ให้ได้ ซึ่งปัจจุบันกีฬาได้กลายมาเป็นหนึ่งในกิจกรรมอันดับต้น ๆ ที่เด็ก ๆ ให้ความสนใจ และเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขามีการพัฒนาทักษะความสามารถอย่างต่อเนื่อง

บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด โดยผลิตภัณฑ์เนสท์เล่-ไมโล และอาหารเช้าเนสท์เล่-ไมโลซีเรียล โฮลเกรน เห็นความสำคัญของการเล่นกีฬา จึงจัดให้มีการจัดกิจกรรมการแข่งขันฟุตซอลเยาวชน ไมโล ฟุตซอล 2017 Road to Barcelona”

ตอบโจทย์ความต้องการคุณแม่ยุคใหม่ ในการสนับสนุนให้ลูกได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะต่าง ๆ ผ่านการเล่นกีฬาอย่างต่อเนื่อง พร้อมเรียนรู้เทคนิคเสริมสร้างความมั่นใจและกระตุ้นให้ลูกเห็นความสำคัญของการเล่นกีฬา จากสปอร์ตกูรูแถวหน้า ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ร่วมด้วยสองเซเลบสปอร์ตี้มัม หนิง ศรัยฉัตร จีระแพทย์ และเตย วินรัตน์ สกาวรัตนานนท์ ที่มาร่วมแชร์แนวทางการเสริมสร้างลูกให้แข็งแกร่งทั้งทางร่างกายและจิตใจ ด้วยการเล่นกีฬาควบคู่ไปกับการได้รับโภชนาการที่มีประโยชน์ เพื่อให้ลูกรักเติบโตไปเป็นเด็กยุคใหม่ที่พร้อมก้าวสู่เป้าหมายเพื่อความสำเร็จ

ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน หรือ โค้ชหรั่ง สปอร์ตกูรูวงการลูกหนัง ให้ข้อคิดว่า การเล่นกีฬาจะช่วยพัฒนาทักษะรอบด้านให้แก่เด็ก ๆ นอกเหนือจากการมีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ โดยเฉพาะกีฬาที่เล่นเป็นทีมจะช่วยให้เด็ก ๆ เกิดความภาคภูมิใจในตนเอง

และนอกจากจะได้ออกกำลังกายแล้ว ยังช่วยให้พวกเขาเรียนรู้วิธีการทำงานร่วมกับเด็กคนอื่น ๆ หรือคนในวัยที่ต่างกัน ด้วยความเข้าใจอย่างแท้จริง แต่เด็กบางคนก็ไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นนักกีฬา พวกเขาอาจจะแสดงออกว่าไม่ชอบเล่นกีฬา แต่ถ้าได้รับการพัฒนาทักษะในหลาย ๆ ด้านเด็กเหล่านี้ก็อาจจะกลับมาชื่นชอบและพัฒนาการเรียนรู้ผ่านกีฬาก็ได้

“ยังมีเด็กอีกจำนวนมากที่สนุกกับการเล่นกีฬา หรือออกกำลังกายเป็นชั่วโมง ๆ คนเดียว แม้ว่าจะเป็นสิ่งที่ยากในการหากิจกรรมที่ใช่ แต่สิ่งสำคัญคุณพ่อคุณแม่ต้องเปิดใจให้กว้างและมีความอดทน เมื่อลูกเป็นคนเลือกยากและเบื่อเร็ว

บางทีก็ต้องลองผิดลองถูกหลาย ๆ ครั้ง จนกว่าจะเจอกีฬาที่เหมาะกับเขา ซึ่งเมื่อเจอแล้ว คุณพ่อคุณแม่ก็จะพบว่า แรงกายแรงใจทั้งหมดที่ได้ทุ่มเทลงไปนั้นคุ้มค่ายิ่ง เพราะกีฬาสำหรับเด็ก ๆ จะเป็นครูที่ยิ่งใหญ่ซึ่งเขาจะได้เรียนรู้แง่มุมต่าง ๆ อย่างไม่รู้จบ เป็นก้าวที่สำคัญที่จะนำไปสู่การพัฒนาทักษะ บุคลิกภาพและพฤติกรรมซึ่งจะติดตัวเขาตลอดไป” ดร.ชาญวิทย์ กล่าว

หนิง ศรัยฉัตร จีระแพทย์ คุณแม่สายสปอร์ตของน้องเบลล่าก็กล่าวสนับสนุนว่า “หนิงเชื่อว่าเด็กที่ได้รับการปลูกฝังและส่งเสริมให้เล่นกีฬาตั้งแต่เล็ก และมีความต่อเนื่องมาโดยตลอด จะเติบโตขึ้นไปเป็นคนที่เห็นความสำคัญของสุขภาพร่างกาย มีจิตใจดี และเป็นคนที่มีความตั้งใจ มุ่งมั่น เข้าใจ สามารถปรับตัวเข้ากับคนรอบข้างที่มีความแตกต่างได้ดี

เมื่อเบลล่ายังเล็กกว่านี้ หนิงสังเกตเห็นว่าลูกชอบและมีพรสวรรค์ในการเต้นบัลเล่ ก็เลยสนับสนุนให้เรียนเต้นรำ แจ๊ส บัลเล่ต์ อย่างจริงจัง จนสามารถได้แชมป์ประเทศไทย ทำให้ได้ไปแข่งที่ต่างประเทศ หนิงสัมผัสได้ถึงความมุ่งมั่นที่ลูกอยากพัฒนาตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่เราหรือในห้องเรียนสอนไม่ได้ แต่เบลล่าเรียนรู้เรื่องเหล่านี้จากกีฬา

กีฬาสอนให้รู้ว่าชัยชนะไม่ได้มาง่าย ๆ ต้องอาศัยความมีวินัย อดทน และการฝึกฝน ที่สำคัญคือกีฬาได้หล่อหลอมวิชาชีวิต คือ การรู้แพ้ รู้ชนะ ซึ่งสำคัญมากต่อการใช้ชีวิตในปัจจุบัน รวมถึงเรียนรู้ที่ควบคุมอารมณ์ความรู้สึกของตัวเอง ขณะเดียวกันก็รู้จักที่จะถนอมน้ำใจความรู้สึกของผู้แพ้

นอกจากกีฬาจะให้ประโยชน์ทั้งด้านร่างกายและจิตใจแล้ว ลูกยังได้เรียนรู้อีกหลายอย่างที่จะช่วยให้เขาเติบโตไปเป็นที่รักของคนรอบข้างและอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข Sports is a great teacher จริง ๆ ค่ะ”

เตย วินรัตน์ สกาวรัตนานนท์ สปอร์ตี้มัมคนเก่งของน้องลาเต้ แชร์ว่า “เตยเชื่อมั่นในการเรียนรู้จากกีฬาค่ะ เพราะเตยเองก็มีกีฬาเป็นครูมาโดยตลอด คุณพ่อของเตยสนับสนุนเปิดโอกาสให้เตยเล่นกีฬาหลายชนิด ประสบการณ์จากการเล่นกีฬาทำให้เตยรู้ว่า กีฬาจะนำเราไปหาเพื่อน ช่วยขัดเกลานิสัย พ่อแม่สอนอาจสอนสิ่งที่อยู่ในบ้าน แต่กีฬาจะสอนจากการปฏิบัติจริง ทำให้เราได้เรียนรู้จากผลของการกระทำนั้น ๆ ได้ทันที โดยเฉพาะการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เมื่อมีลูกเตยจึงส่งต่อสิ่งที่เราได้รับจากกีฬาให้เขา เตยสนับสนุนและให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมในทุกกิจกรรมของลูกค่ะ ลาเต้เล่นกีฬาต่อเนื่องมา 8 ปีแล้ว ทั้งว่ายน้ำ ฟุตบอล ขี่ม้า ปั่นจักรยาน โดยเฉพาะกอล์ฟที่เราเล่นกันทั้งครอบครัว ลาเต้รู้จักการรับฟัง แบ่งปัน และความเป็นทีมเวิร์ค กีฬาช่วยให้ครอบครัวของเราเหนียวแน่น ลาเต้มีพัฒนาการเรียนรู้ที่ดีและมีความสุข เตยเชื่อว่า เด็กที่มีความรักในการเล่นกีฬา เรียนรู้จากกีฬาอย่างจริงจังและสม่ำเสมอ จะถูกหล่อหลอมและมีภูมิคุ้มกันทางจิตใจที่ดีเมื่อโตขึ้น”

การสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนเข้าสู่โลกแห่งกีฬาอย่างสร้างสรรค์ น่าจะเป็นโจทย์ที่ท้าทายสำหรับพ่อแม่รุ่นใหม่ที่กำลังมองหาวิธีปลูกฝังลูกรักให้เติบโตขึ้นเป็นคนแข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ พร้อมก้าวสู่โลกกว้างอย่างมั่นใจ มาร่วมกันสนับสนุนให้ลูกรักเรียนรู้จากครูที่ยิ่งใหญ่ เรียนรู้จากกีฬา เพราะกีฬาเป็นครูที่ยิ่งใหญ่นั่นเอง

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *