web analytics

ติดต่อเรา

ปิโตรนาส เปิดตัว “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” สุดยอดน้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถยนต์ดีเซล

ปิโตรนาส ยักษ์ใหญ่บริษัทผู้คิดค้นและพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นระดับโลก เผยโฉม “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค (PETRONAS Syntium Diesel with °CoolTech™)” สุดยอดน้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถยนต์ดีเซล ปิคอัพ เอ็มพีวี (ดีเซล) และ เอสยูวี (ดีเซล) และ พีพีวี ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ติดตั้งระบบหมุนเวียนไอเสีย EGR

ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เป็นน้ำมันหล่อลื่นสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็กรุ่นใหม่นี้ได้รับการคิดค้นโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อรับมือกับความร้อนส่วนเกินในเครื่องยนต์ ให้คุณสัมผัสกับการขับขี่ที่ไร้จากปัญหา และคงไว้ซึ่งสมรรถนะสูงสุดของเครื่องยนต์หรือรถยนต์ที่คุณรัก

ความร้อนสะสมส่วนเกินในเครื่องยนต์เป็นปัญหาที่พบโดยทั่วไปแต่มักถูกมองข้ามโดยผู้ใช้รถ เนื่องจากความร้อนนี้  จะไม่แสดงผลบนหน้าปัดของรถยนต์ อย่างไรก็ดีด้วยสภาวะการใช้รถบนท้องถนนในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการจราจร  ที่ติดขัด การบรรทุกที่หนัก การขึ้นเนินที่ลาดชัน และการเร่งความเร็ว ยิ่งทำให้ปัญหาความร้อนสะสมทวีคูณ และ          เมื่อเวลาผ่านไปก็ส่งผลเสียต่อชิ้นส่วนสำคัญของเครื่องยนต์ ทำให้สมรรถนะการขับขี่ลดลงในที่สุด

“ปิโตรนาสฯ มีความภูมิใจอย่างยิ่งในการนำเสนอ “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” น้ำมันหล่อลื่นรุ่นเรือธงของบริษัทฯ ที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อรับมือกับปัญหาความร้อนของเครื่องยนต์ที่มากเกินไป ช่วยให้สามารถเพลิดเพลินไปกับการขับขี่ที่ปราศจากปัญหากวนใจ เราตื่นเต้นมากที่จะได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นรุ่นนี้ที่กรุงเทพมหานคร เพราะตลาดรถกระบะที่ประเทศไทยนั้นใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก”  มร.คาลิค บิน มูฮัมหมัด ลาทีฟ ผู้บริหารประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค   บริษัท ปิโตรนาส ลูบริแคนท์ อินเตอร์เนชันแนล กล่าว

“ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้ระบบการไหลเวียน ของน้ำมันหล่อลื่นสามารถดูดซับ และถ่ายเทความร้อนจากชิ้นส่วนเครื่องยนต์ที่สำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ เปรียบเสมือนเป็นการระบายความร้อนที่ต้นเหตุ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถมั่นใจได้ถึงสมรรถนะการขับขี่ที่ดีที่สุด” มร.คาลิค บิน มูฮัมหมัด ลาทีฟ กล่าวเสริม

อุณหภูมิปกติขณะที่เครื่องยนต์ดีเซลของรถยนต์นั่งส่วนบุคคลทำงานนั้น จะอยู่ระหว่าง 90°C และ 120°C เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์เบนซินแล้ว จะพบว่าเครื่องยนต์ดีเซลทำงานที่อัตราการบีบอัดที่สูงกว่ามาก ซึ่งส่งผลให้อุณหภูมิในการชาร์จเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 600°C ในห้องเผาไหม้

ด้วยเหตุนี้ การรับมือกับความร้อนส่วนเกินจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อเครื่องยนต์ดีเซล เพื่อป้องกันความเสียหายของเครื่องยนต์ และเพื่อให้ผู้ใช้รถมั่นใจได้ว่าจะไม่มีปัญหาในเรื่องสมรรถนะของเครื่องยนต์ในการขับขี่

และทางออกสำหรับปัญหานี้ก็คือ “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” ซึ่งให้ประโยชน์ 3 ประการจากคุณสมบัติการระบายความร้อนที่โดดเด่น

ประโยชน์ประการแรกคือ ช่วยขจัดสิ่งสกปรกสะสมที่เป็นอันตราย ต่อเครื่องยนต์

ประการที่สอง รักษาความหนืดให้คงที่ เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานเต็มประสิทธิภาพ ตลอดระยะเวลาการเปลี่ยนถ่าย นอกจากนี้ “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อลดการระเหยของน้ำมันหล่อลื่นที่เร็วเกินไปในอุณหภูมิสูง ผู้ใช้รถจึงมั่นใจได้ว่าน้ำมันหล่อลื่นจะอยู่ในปริมาณที่เพียงพอต่อการใช้

งานได้ดีจนถึงวันครบกำหนดการเปลี่ยนน้ำมันครั้งต่อไป เมื่อเครื่องยนต์ได้รับการหล่อลื่นที่เพียงพอ ผลลัพธ์ก็คือเครื่องยนต์มีความทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

ประการที่สามคือความทนทานต่อการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชัน  “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” ยังช่วยควบคุมอุณหภูมิของน้ำมันหล่อลื่นให้มีความเสถียร ซึ่งเป็นผลดีในการรักษาความหนืดของน้ำมันหล่อลื่นเมื่อเวลาผ่านไป เพื่อให้แน่ใจได้ว่าน้ำมันหล่อลื่นสามารถไหลเวียนไปหล่อลื่นชิ้นส่วนเครื่องยนต์ที่สำคัญได้ครบถ้วน ช่วยป้องกันการสึกหรอ และคงไว้ซึ่งสมรรถนะสูงสุดภายใต้สภาวะการใช้งานที่สมบุกสมบัน

การผสานพลังของคุณประโยชน์หลัก 3 ประการจากการกระจายความร้อนส่วนเกิน ทำให้ผู้ใช้รถมั่นใจได้ว่าน้ำมันหล่อลื่นจะถูกสูบฉีดไปหล่อเลี้ยงเครื่องยนต์ และชิ้นส่วนสำคัญอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพสูงสุดแม้ในสภาพการขับขี่ที่ต้องเผชิญสภาวะกดดันมากมายในปัจจุบัน

เมื่อเร็วๆ นี้ “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” ถูกทดสอบด้วยเกณฑ์ที่ใหม่และเข้มงวดขึ้นพบว่า “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” มีความทนทานต่อการเกิดออกซิเดชันได้สูงกว่า 27% และช่วยลดการสูญเสียน้ำมันหล่อลื่นจากการระเหยได้ดีขึ้นถึง 40%

เพื่ออธิบายหลักการทางวิทยาศาสตร์ของ “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” มร.ราวี่ ทอลลาม ลาจู หัวแผนกเทคโนโลยี ประจำภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค และจีนของ บริษัท ปิโตรนาส ลูบริแคนท์ อินเตอร์เนชันแนล กล่าวว่า “การเกิดออกซิเดชัน หรือความข้นหนืดของน้ำมันหล่อลื่นอันเป็นผลมาจากการสัมผัสกับอุณหภูมิที่สูงคือปัจจัยที่ลดความสามารถของน้ำมันหล่อลื่นในการหล่อลื่นเครื่องยนต์อย่างทั่วถึง รวมไปถึงความสามารถในการดูดซับและถ่ายเทความร้อนออกจากชิ้นส่วนเครื่องยนต์ก็ลดลงด้วย อีกประการ ด้วยประสิทธิภาพในการป้องกันการเกิดออกซิเดชัน ของปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค สามารถทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มสมรรถนะ” และน้ำมันหล่อลื่นที่มีความสามารถในการป้องกันการเกิดออกซิเดชันได้ดี ย่อมต้องสามารถระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี

“และจุดนี้เองที่ “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” คือคำตอบในการช่วยระบายความร้อนสะสม และช่วยเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์คอมมอลเรล อีจีอาร์ ทั้งยังป้องกันการเกิดออกซิเดชันที่เร็วเกินไป ทำให้คุณภาพของน้ำมันหล่อลื่นของปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คลูเทค สามารถคงประสิทธิภาพสูงตลอดระยะเวลาการเปลี่ยนถ่าย ทำให้ผู้ใช้รถมั่นใจได้ว่าการหล่อลื่นชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ที่สำคัญจะถูกป้องกันอันตรายจากการสึกหรอ

“ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” ยังช่วยรักษาสมรรถนะของเครื่องยนต์โดยการขจัดเขม่า ซึ่งเกิดจากธรรมชาติของกระบวนการเผาไหม้เชื้อเพลิงในเครื่องยนต์ดีเซลและการนำไอเสียกลับมาเผาไหม้ใหม่ ซึ่งจะนำไปสู่การสะสมสิ่งสกปรกในเครื่องยนต์” มร.ราวี่ ทอลลาม ลาจู กล่าว ทั้งนี้ “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” ผ่านการทดสอบการป้องกันการสะสมสิ่งสกปรกจากความร้อนในเครื่องยนต์ ซึ่งจะนำไปสู่การเกิดการลดประสิทธิภาพในการไหลเวียนของน้ำมันหล่อลื่น ทำให้ชิ้นส่วนเกิดการสึกหรอเร็วขึ้น

ในการทดสอบมาตรฐานอุตสาหกรรมของการสึกหรอของลูกเบี้ยว น้ำมันหล่อลื่นจะถูกทดสอบในสภาวะที่มีเขม่าสูงกว่า 4% แต่น้ำมันหล่อลื่น “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม 3000 ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” ก็ผ่านการทดสอบได้ และสามารถทำได้สูงกว่าที่มาตราฐานอุตสาหกรรมกำหนดในเรื่องการป้องกันการสึกหรอดังกล่าว

ด้วยประสบการณ์ด้านการผลิตน้ำมันหล่อลื่นให้กับองค์กรชั้นนำด้านวิศวกรรมของโลกมากว่า 1 ศตวรรษ “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” เป็นอีกหนึ่งของความก้าวหน้า และความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของปิโตรนาสที่ไม่หยุดยั้งในการคิดค้นเทคโนโนโลยีหล่อลื่น เพื่อตอบสนองความต้องการของการใช้งาน (โซลูชัน) เพื่อรับมือกับปัญหาที่ผู้ใช้รถทั่วโลกต้องเผชิญในปัจจุบัน

“เทคโนโลยี คูลเทค” ของปิโตรนาสตระกูลซินเธี่ยม เป็นเทคโนโลยีที่เกิดจากความพยายามที่ไม่หยุดยั้งของ ปิโตรนาส   ซึ่งทำให้มีบทบาทสำคัญในการช่วยทีม Mercedes AMG PETRONAS F1 ในการคว้าแชมป์ FIA Formula One Constructors และ Drivers’ Championship มาครองสามปีติดต่อกัน

และอีกหนึ่งกุญแจสำคัญในการตอบสนองความต้องการของเครื่องยนต์ก็คือ ฟลูอิด เทคโนโลยี โซลูชัน (Fluid Technology Solutions หรือ FTS) ของปิโตรนาส ซึ่งเป็นเทคโนโลยีหล่อลื่นเพื่อตอบสนองความต้องการของเครื่องยนต์รถ โดยผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยวิเคราะห์ และให้บริการในการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับการใช้งานอย่างแท้จริง

“ปัจจุบันน้ำมันหล่อลื่น ปิโตรนาส เป็นน้ำมันหล่อลื่นที่ได้รับความเชื่อถือในหมู่ผู้ใช้รถยนต์ทั่วโลกนับล้านคน ขณะนี้ผลิตภัณฑ์มีวางจำหน่ายแล้วในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ฐานรากที่แข็งแกร่งของเราในตลาดเหล่านี้ทำให้เรามีโอกาสมากมายสำหรับการเติบโตใหม่ๆ เพื่อรักษาตำแหน่งของเราให้เป็นหนึ่งในบริษัทน้ำมันหล่อลื่นชั้นนำของโลกในอนาคต” มร.คาลิค บิน มูฮัมหมัด ลาทีฟ กล่าว

โดยในประเทศไทย “ปิโตรนาส ซินเธี่ยม ดีเซล เทคโนโลยี คูลเทค” จะวางจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป

หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมหรือค้นหาตัวแทนจำหน่ายสามารถชมได้ที่ www.pli-petronas.com/petronas-syntium หรือ www.pli-petronas.com/th

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *