web analytics

ติดต่อเรา

RDC2017 พาเยาวชนเรียนรู้วิถีเกษตร…เดินตามรอยพ่อ ณ จ.น่าน

ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (เอ็มเทค สวทช.) ร่วมกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดย รศ.ดร.สุพจน์ เตชวรสินสกุล (ที่ 5 จากซ้าย) คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

และนายพีระพงษ์ พิณวานิช (ที่ 3 จากซ้าย) ผู้จัดการโครงการแข่งขันออกแบบและสร้างหุ่นยนต์ RDC2017 ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (เอ็มเทค สวทช.) พร้อมผู้บริหารและคณาจารย์ เปิดกิจกรรมพาเยาวชน RDC2017 เรียนรู้วิถีเกษตร เดินตามรอยพ่อ ณ จังหวัดน่าน

โดยปีนี้เยาวชนที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทั้ง 78 คน จาก 22 สถาบัน ของ ”การแข่งขันออกแบบและสร้างหุ่นยนต์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 10” (Robot Design Contest 2017, RDC2017) ในหัวข้อ “รัชกาลที่ ๙ กับการเกษตร” เข้าร่วมอบรมภาคทฤษฎี 2 วันเพื่อเสริมทักษะด้านการออกแบบและเขียนโปรแกรมให้หุ่นยนต์ทำงานและเคลื่อนที่อัตโนมัติตามพื้นฐานของการสร้างหุ่นยนต์

และเดินทางเก็บตัวที่ศูนย์เครือข่ายการเรียนรู้เพื่อภูมิภาค จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จ.น่าน เพื่อสัมผัสประสบการณ์จริงที่เป็นต้นแบบสาธิตการพัฒนาด้านการเกษตรที่ยั่งยืนทฤษฎีใหม่ตามแนวทางพระราชดำริและการทรงงานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ ๙

ซึ่งเยาวชนทุกคนจะได้ลงมือเป็นเกษตรกรจริงในทุกขั้นตอนเพื่อนำประสบการณ์มาพัฒนาและต่อยอดเข้ากับการสร้างหุ่นยนต์ให้ตรงกับโจทย์ของการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2560 ณ ลานชั้น 1 ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ประตูน้ำ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *