web analytics

ติดต่อเรา

12 แบรนด์แฟชั่นชั้นนำไทย เข้าร้านดีไซน์ชื่อดัง จัดป๊อบอัพสโตร์ในญี่ปุ่น

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ได้จัดงานเปิดตัวโครงการ Pop up Store ภายใต้โครงการพัฒนาธุรกิจแฟชั่นของผู้ประกอบการสินค้าแฟชั่นแบรนด์ไทยสู่ตลาดญี่ปุ่น ณ ร้าน Rose Bud Salon เขตชิบูย่า กรุงโตเกียว ซึ่งเป็นร้าน Select Shop ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่นที่มีสาขาทั่วประเทศ ภายในงานมีนักธุรกิจ ผู้ที่อยู่ในวงการแฟชั่น และสื่อมวลชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

งานนี้ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก มีนักข่าวทั้งจากนิตยสารแฟชั่นWWD และหนังสือพิมพ์อุตสาหกรรมสิ่งทอ Senken เข้าร่วมทำข่าวในงาน รวมถึง Influencersหรือผู้มีอิทธพลในวงการแฟชั่นจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังมีผศ. ดร.อโนทัย ชลชาติภิญโญ พร้อมดีไซเนอร์ชั้นนำจากประเทศไทย ได้แก่ นายพลพัฒน์ อัศวะประภา จาก ASAVA Group นายภูภวิศ กฤตพลนารา จากแบรนด์ ISSUE และนางสาวมิลิน ยุวจรัสกุล จากแบรนด์ Milin เดินทางมาร่วมงานครั้งนี้

“ด้วยนโยบายส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของรัฐบาล โครงการนี้จึงจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมแบรนด์แฟชั่นของไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดญี่ปุ่น และเพื่อความต่อเนื่องของโครงการ

จึงใช้ชื่อโครงการเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมาว่า “Thai Sense.jp” มีการออบแบบธีมของงานให้คงความทันสมัยและมีกลิ่นอายความเป็นไทย โดยในปีนี้มีการจัด Pop up Store ในร้าน Select Shop ในญี่ปุ่นทั้งหมด 5 แห่ง ระหว่างวันที่ 16 มิถุนายน – 9 กรกฎาคม 2560” อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกล่าว

ร้าน Select Shop เป็นร้านที่รวบรวมสินค้าที่สวยงาม มีสไตล์ และมีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์จากแบรนด์ต่างๆ เป็นแหล่งเลือกซื้อสินค้าดีไซน์ที่เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน ซึ่งนอกจากสินค้าแฟชั่นแล้ว บางแห่งยังมีสินค้าเครื่องใช้ในบ้านอื่นๆ อีกด้วย

ร้าน Select Shop ที่ให้ความร่วมมือเข้าร่วมโครงการในปีนี้จำนวน 5 แห่งประกอบด้วย ร้านในกรุงโตเกียวจำนวน 3 แห่ง ได้แก่ ร้าน Rose Bud Salon สาขาชิบูย่า ร้าน Cleopatra fig สาขาห้างลูมิเนะ อีสต์ เขตชินจูกุ และร้าน Apt.335 NY เขตฮาราจูกุ และในนครโอซากาจำนวน 2 แห่ง ได้แก่ ร้าน Rose Bud Salon สาขาเทนโนจิ และร้าน Cleopatra fig โอซากา

นางสาวณัฐิยา  สุจินดา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงโตเกียว กล่าวเสริมว่า สำนักงานฯ ได้นำผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่นมาฝึกอบรมเชิงลึกและสัมมนาเชิงปฏิบัติการด้านการพัฒนาสินค้าและการสร้างแบรนด์ให้กับดีไซเนอร์ไทย

โดยมีการจัดสัมมนาในหัวข้อ “Select Shop in Japan” บรรยายโดยบายเออร์ชั้นนำจากญี่ปุ่น ทำให้ผู้ประกอบการไทยได้ทราบถึงธุรกิจร้าน Select Shop ซึ่งเป็นช่องทางจำหน่ายที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น และอีกหนึ่งหัวข้อสัมมนา

ได้แก่ “Branding and Merchandising in Japanese Standard Fashion Companies” ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างผู้ประกอบการไทยที่จะขยายธุรกิจสู่ตลาดญี่ปุ่น พร้อมคัดเลือกสินค้าที่จะนำมาจัดจำหน่ายในรูปแบบ Pop up จาก 12 แบรนด์ ได้แก่ asv, Curated, iCONic, ISSUE, Lalalove, Leisure Projects, Milin, Mirror Mirror Brand, Shaka, TandT, TuTTi และ VICK’S

อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวในตอนท้ายว่า การจัด Pop up Store ในปีที่ 2 นี้ คาดการณ์ยอดจำหน่ายตลอดโครงการประมาณ 4.5 ล้านเยน ความสำเร็จของโครงการนี้นอกจากจะเป็นการส่งเสริมแบรนด์แฟชั่นไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดญี่ปุ่นแล้ว ยังสามารถสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์แฟชั่นไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อชาวญี่ปุ่นยอมรับแบรนด์แฟชั่นไทยในฐานะแบรนด์ที่มีคุณภาพและมีดีไซน์ในระดับสากล นับเป็นการปูทางให้กับแบรนด์แฟชั่นไทยได้บุกตลาดญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่องต่อไปในอนาคต

Comments

comments