web analytics

ติดต่อเรา

เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก และ ไนกี้ ร่วมสร้างสรรค์สารคดีชุดพิเศษ “BREAKING2”

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา นักวิ่งมาราธอนฝีมือดีที่สุด 3 คนที่ผ่านการฝึกซ้อมตามหลักวิทยาศาสตร์ขั้นสูงเป็นเวลากว่า 1 ปี ได้เข้าร่วมกิจกรรมพิเศษ ณ สนามแข่งมอนซ่าเซอร์กิต (Monza Circuit) ประเทศอิตาลี กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่จัดโดยไนกี้เพื่อค้นหาคำตอบว่ามนุษย์จะสามารถวิ่งมาราธอนโดยใช้เวลาต่ำกว่า 2 ชั่วโมงได้หรือไม่

โดยในวันดังกล่าว ทั้ง 3 คนได้แสดงให้ผู้ชมกว่า 19 ล้านคนทั่วโลกเห็นว่าพวกเขามีกำลังใจเหลือล้น ฝึกซ้อมตามหลักการทางวิทยาศาสตร์ และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กีฬาที่มีนวัตกรรมล่าสุด ในกิจกรรมนี้ เอเลียด คิปโชเกนักกรีฑาชาวเคนย่าเข้าเส้นชัยได้โดยใช้เวลาเกินกว่าเวลา 2 ชั่วโมงที่ทางผู้จัดและผู้เข้าร่วมกิจกรรมกำหนดไว้ไปเพียง 25 วินาทีเท่านั้น

ในวันนี้ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก (National Geographic) และไนกี้ได้ประกาศว่าทั้ง 2 บริษัทจะร่วมกันสร้างสรรค์และนำเสนอภาพยนตร์สารคดีที่ใช้ชื่อชั่วคราวว่า“Breaking2” ตามชื่อของกิจกรรมพิเศษข้างต้น เพื่อบอกเล่าเรื่องราวตั้งแต่ต้นจนจบของการเดินทางอันยิ่งใหญ่ซึ่งมีจุดหมายเพื่อทลายขีดจำกัดของมนุษย์ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก สตูดิโอ (National Geographic Studios)

และ บริษัทเดอร์ตี้ รอบเบอร์ (Dirty Robber) บริษัทด้านความบันเทิงและการสร้างสรรค์สื่อบันเทิงที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอะคาเดมี่อวอร์ดส (Academy Awards) จะเป็นผู้สร้างภาพยนตร์สารคดีเรื่องดังกล่าว ภาพยนตร์สารคดีเรื่อง Breaking2 นี้ จะออกฉายทางช่องเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ในประเทศสหรัฐฯ และทวีปยุโรป ในเดือนกันยายนนี้ อีกทั้งยังสามารถรับชมแบบดิจิตอลได้ทั่วโลกอีกด้วย

ในโอกาสนี้ คุณเบรนแดน ริปป์ (Brendan Ripp) รองประธานบริหารฝ่ายขายและหุ้นส่วนทางธุรกิจของเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก กล่าวว่า “ภาพยนตร์สารคดีเรื่องBreaking2 เป็นเรื่องราวของการทลายข้อจำกัดต่าง ๆ และการวิ่งไปให้ไกลยิ่งกว่าเดิม

ดังนั้นไนกี้จึงเป็นหุ้นส่วนที่ดียิ่งของเราในการสร้างสารคดีเรื่องนี้  เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ชมจะรู้สึกผูกพันกับนักวิ่งทุกคนที่ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวในสารคดีเรื่องนี้ นักวิ่งทั้ง 3 คนในภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้เป็นนักกรีฑาที่เก่งกาจที่สุด และเรามีโอกาสได้ถ่ายทำพวกเขาในช่วงเวลาที่เป็นส่วนตัวที่สุดเมื่อพวกเขาทำกิจวัตรประจำวันต่าง ๆ นอกจากนี้เรายังมีโอกาสบันทึกความหวัง ความฝัน และการฝึกซ้อมของพวกเขาด้วย”

“ไนกี้ใช้เวลากว่า 2 ปีในการวางแผนและดำเนินกิจกรรม Breaking2 ยิ่งไปกว่านี้ เครือข่ายการเผยแพร่รายการที่ครอบคลุมทั่วโลกของเนชั่นแนล จีโอกราฟิกยังสามารถช่วยให้เรานำเสนอเรื่องราวของความหลงใหลและความกล้าหาญไปสู่ผู้ชมเพื่อสร้างแรงบันดาลใจรวมถึงการแลกเปลี่ยนแนวคิดเพื่อให้ผู้ชมทุก ๆ คนมีวิธีการคิดหรือใช้ชีวิตประจำวันอย่างแตกต่างไปจากเดิม” นิกกิ นอยเบอร์เกอร์ (Nikki Neuburger) รองประธานด้านการตลาดตราสินค้า ประจำแผนกผลิตภัณฑ์กรีฑาสากลของไนกี้ กล่าวเพิ่มเติม “ไนกี้รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอเรื่องราวของนักวิ่งทั้ง 3 คน รวมถึงทีมงานนักวิทยาศาสตร์และนักพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทุก ๆ ฝ่ายข้างต้นต่างทำงานร่วมกันโดยมีเป้าหมายเพื่อก้าวผ่านขีดจำกัดของมนุษย์”

ภาพยนตร์สารคดีเรื่อง Breaking2 เป็นภาพยนตร์สารคดีที่ติดตามเรื่องราวของผู้ที่มีบทบาทสำคัญต่อความพยายามทลายขีดจำกัดของการวิ่งมาราธอนให้ได้ภายในระยะเวลา 2 ชั่วโมง สารคดีที่มีงานเทคนิคด้านภาพอันเร้าอารมณ์นี้บอกเล่าเรื่องราวของนักวิ่งระยะไกล 3 คน และทีมงานของพวกเขาซึ่งมีเป้าประสงค์อันเดียวกัน คือการทำสิ่งที่หลาย ๆ คนเชื่อว่าเป็นไปไม่ได้

นอกจากนี้ ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ยังบอกเล่าเรื่องราวของการผสมผสานเทคโนโลยีกับจิตวิญญาณของมนุษย์เข้าด้วยกัน นับตั้งแต่กระบวนการทดสอบผลิตภัณฑ์ในอุโมงค์ลมหรือห้องวิจัยด้านการวิ่งในสหรัฐฯ จนถึงการทดสอบสมดุลของผลิตภัณฑ์ในการใช้งานจริงในพื้นที่ด้านตะวันออกของทวีปแอฟริกา และการวิ่งมาราธอนจริงในประเทศอิตาลี

ผู้กำกับภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ คือ คุณมาร์ติน เดสมอนด์ โร (Martin Desmond Roe) อธิบายว่า “ในบางประเทศ นักวิ่งระยะไกลเป็นนักกีฬาที่โด่งดังเทียบเท่านักบาสเกตบอลอาชีพหรือนักอเมริกันฟุตบอลอาชีพเลยทีเดียว ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้จะนำเสนอมุมที่หลาย ๆ คนไม่เคยเห็นของนักวิ่งระยะไกลเหล่านี้ พวกเขาฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อทำลายข้อจำกัดที่ใหญ่ที่สุดทั้งในด้านการการกีฬาและด้านกายภาพของมนุษย์”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *