web analytics

ติดต่อเรา

7 นาที 12.7 วินาที: การสร้างสถิติใหม่ของ 911 GT3

ปอร์เช่ 911 จีที 3 ใหม่ (911 GT3) ฉลองการเปิดตัววันแรกบนสนามความเร็วระดับตำนานของโลก Nürburgring ด้วยสถิติเวลาต่อรอบภายใน 7 นาที 12.7 วินาที

ซึ่งยนตกรรมสปอร์ต 911 คันดังกล่าว มีรายละเอียดของอุปกรณ์และสเปคที่เหมือนกับรถ 911 รุ่นที่ใช้ในการแข่งขัน โดยสามารถทำลายสถิติที่รุ่นเดิมทำไว้ด้วยระยะเวลาที่เร็วกว่าถึง 12.3 วินาที

“จากการสร้างสถิติเวลาต่อรอบในครั้งนี้ ทำให้เราสามารถพิสูจน์ได้อย่างชัดเจนว่า 911 จีที 3 (911 GT3) รุ่นใหม่ ไม่ได้เป็นเพียงรถสปอร์ตที่สามารถถ่ายทอดประสบการณ์การขับขี่เหนือระดับสุดยอดเยี่ยมออกมาเท่านั้น แต่ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะอันน่าประทับใจเมื่อโลดแล่นไปบนสนาม Nürburgring Nordschleife

สิ่งสำคัญที่เรามุ่งเน้นในการสรรสร้างคือการผสมผสานคุณภาพการขับขี่ที่ลงตัวให้กลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกับพละกำลังเครื่องยนต์ที่ได้รับการปรับแต่งให้เพิ่มขึ้น” Frank Steffen Walliser รองประธานส่วนงาน Motorsport และ GT cars ของปอร์เช่ กล่าวด้วยความชื่นชมยินดี “ไม่กี่ปีที่ผ่านมา สถิติเวลาต่อรอบในลักษณะนี้เกิดขึ้นได้จากรถแข่งสายพันธุ์แท้ที่ติดตั้งยางสลิคเท่านั้น”

นอกจากนี้ Andreas Preuninger ผู้อำนวยการด้าน GT Product Line ได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า “ปอร์เช่ GT3 ใหม่ สามารถบรรลุสถิติความเร็วดังกล่าวด้วยพละกำลังเครื่องยนต์ที่ไม่ได้มากมายมหาศาล แต่อย่างใด ยิ่งไปกว่านั้น GT3 ยังเป็นรถที่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย.”

ปอร์เช่ 911 จีที 3 (911 GT3) ใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นโดยอาศัยพื้นฐานจากเทคโนโลยีของการแข่งขันกีฬาความเร็วมากกว่า ในรุ่นที่ผ่านมา รถคันนี้มีพละกำลังสูงสุด 500 แรงม้า (368 กิโลวัตต์) ในรอบการทำงานที่สูง ไร้ระบบอัดอากาศใดๆ เป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกับเครื่องที่ถูกมอบหมายให้ประจำการในรถแข่ง 911 จีที 3 คัพ (911 GT3 Cup) ติดตั้งระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง rear-axle steering ระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะคลัทช์คู่ 7 จังหวะ Porsche Doppelkupplung หรือ PDK พร้อมยางสมรรถนะสูง Michelin Sport Cup 2 N1

รถสปอร์ตคันดังกล่าวออกตัวจากเส้นสตาร์ทในการแข่งขันที่ Eifel ด้วยอุปกรณ์ตกแต่งมาตรฐานโรงงาน ในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิอากาศ 8 องศา และอุณหภูมิบนผิวสนามที่ 14 องศา นับได้ว่าเป็นสภาวะในอุดมคติอันเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับ Lars Kern นักขับทดสอบของปอร์เช่

และแน่นอนว่าสุดยอดยนตกรรมสปอร์ตคูเป้ขับเคลื่อนล้อหลังคันนี้ สามารถทำสถิติความเร็วที่ดีที่สุดภายใต้การควบคุมจากองค์กรผู้ให้การรับรองอย่างเป็นทางการ “ถ้าคุณสามารถขับรถคันนี้ได้อย่างรวดเร็วบนสนาม Nürburgring Nordschleife นั่นหมายความว่าคุณย่อมสามารถขับรถคันนี้ได้อย่างรวดเร็วไม่ว่าที่ใดก็ตามบนโลกนี้” ข้างต้นคือความเห็นของ Frank Steffen Walliser

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *