web analytics

ติดต่อเรา

แอทติโก้ ชวนคุณลิ้มรสเมนูหายากปรุงจากเนื้อหมูซินตา เซเนเซ่ ในสไตล์ทัสคัน

เชฟแมทติโอ เวรินี แห่งห้องอาหารแอทติโก้ ในเวนิวส์โรงแรมเรดิสัน บลู พลาซ่า กรุงเทพ ภูมิใจนำเสนอเมนู “ซินตา เซเนเซ่” เนื้อหมูพันธุ์ดีจากประเทศอิตาลี ปรุงอย่างพิถีพิถันด้วยส่วนผสมจากทัสคานี เพื่อรังสรรค์เป็นอาหารจานพิเศษให้นักชิมในกรุงเทพฯ ได้ลิ้มรสชาติกันตั้งแต่ 1 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2560

ซินตา เซเนเซ่ เป็นหมูชั้นดีในแถบทัสคานีที่มีมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 14 ซึ่งได้รับการอนุรักษ์มาจนถึงปัจจุบัน แม้แต่ชาวอิตาเลียนก็ยังมีน้อยคนที่เคยได้ลิ้มรสเนื้ออันนุ่มละมุนและเข้มข้นนี้ เนื่องจากเป็นที่รู้จักในหมู่นักกินตัวจริงเท่านั้น โดยจะถูกเลี้ยงเพียงไม่กี่สิบตัวในฟาร์มที่ผ่านการรับรองภายใต้สภาพแวดล้อมแบบธรรมชาติ โดยไม่มีการขุนอาหารในปริมาณมากเกินควรเหมือนระบบปศุสัตว์ทั่วไป แต่ปล่อยให้หากินและใช้ชีวิตในภูมิประเทศที่เหมาะสมตามธรรมชาติ

ซึ่งการอนุรักษ์และควบคุมสภาพแวดล้อมอย่างเข้มงวดนี้ทำให้ มีรสชาติที่ดีเยี่ยมในสไตล์ทัสคันตามมาตรฐาน DOP (Denominazione di origine protetta) ซึ่งเป็นเกณฑ์มาตรฐานที่ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2006

ตลอดเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายนนี้ ห้องอาหารแอทติโก้นำเสนอ 4 เมนูสุดพิเศษที่ปรุงจากเนื้อซินตา เซเนเซ่ ร่วมกับวัตถุดิบชั้นเลิศจากเมืองทัสคานีให้เป็นอาหารเลิศรสที่ทุกคนต้องประทับใจ ได้แก่ Salsiccia e Fagioli al Uccelletto (ไส้กรอกหมูสไตล์โฮมเมดกับสตูว์ถั่วขาวในซอสมะเขือเทศ), Pappardelle al Ragu (พาสต้าพัพพาร์เดลล์ในน้ำแกงหมูตุ๋นสไตล์คุณย่า), Stracotto al Chianti (เนื้อสันคอหมูอบในไวน์เคียนตีกับมะเขือเทศและโรสแมรี่สไตล์ทัสคาน) และ Braciola Ripena (เนื้อหมูยัดไส้เห็ดปอร์ชีนีและเห็ดแบล็กวินเทอร์ทรัฟเฟิล)

เชฟแมทติโอ เวรินี ยังเอาใจชาวมังสวิรัติด้วย 3 เมนูพิเศษ เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสกับรสชาติแบบทัสคานอย่างทั่วถึง ได้แก่ Tortelli al Cavolo Nero e Pecorino (แป้งยัดไส้ผักแบล็กเคลกับครีมชี้สเพ็คโครีโน่แบบทัสคานสไตล์โฮมเมด), Risotto Asparagi e Zafferano (ข้าววีอาโลเน่ปรุงรสด้วยหญ้าฝรั่น ยอดหน่อไม้ฝรั่ง และพาร์เมซานชี้สบ่ม 24 เดือน) และ Zuppa di Farro (ซุปสเปลท์และบาร์เลย์ กับขนมปังทัสคานเนื้อแข็งและน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์เกรดพิเศษ)

“ทัสคานีคือต้นกำเนิดอาหารรสเลิศมากมาย ซึ่งหลายเมนูยังไม่เป็นที่รู้จักมากนักในหมู่นักชิมนอกประเทศอิตาลี เราหวังว่าการจัดรายการเมนูพิเศษจากเนื้อสุกรซินตา เซเนเซ่ ครั้งนี้ จะทำให้ทุกท่านได้สัมผัสกับประสบการณ์แห่งรสชาติชั้นเยี่ยมของทัสคานีที่หาได้ยากยิ่ง” เชฟแมทติโอ เวรินี แห่งห้องอาหารแอทติโก้ กล่าว

เชิญลิ้มรสชาติสูตรลับของเมนูเนื้อ “ซินตา เซเนเซ่” จากเชฟอิตาเลียนผู้มากฝีมือได้แล้ว ตั้งแต่ 1 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2560 ที่ห้องอาหารอิตาเลียน แอทติโก้ ในเดอะเวนิวส์ ราคาอาหารเริ่มต้นที่ 320 บาทสุทธิและให้บริการเฉพาะมื้อค่ำเท่านั้น

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *