web analytics

ติดต่อเรา

“เบนซ์สตาร์แฟลก” ปรับกลยุทธ์ใหม่ รับกระแสนิยมรถหรู ปลั๊กอินไฮบริด

นายชยุส ยังพิชิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์แฟลก จำกัด ในนาม เบนซ์สตาร์แฟลก ผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการ พร้อมศูนย์บริการครบวงจรสมบูรณ์ที่สุดในเมืองไทย

เปิดเผยว่า “ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย มีความคาดหวังที่จะเพิ่มสัดส่วนยอดขายของกลุ่มรถ PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle) หรือ รถยนต์ไฮบริดแบบเสียบปลั๊กชาร์จไฟ ให้เป็น 30% ของยอดขายทั้งหมดภายในปีนี้

โดยล่าสุดได้ทำการเปิดตัว The new E-Class Plug-in Hybrid เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งนอกจากเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดแล้ว ยังมีเทคโนโลยีอื่นที่เพิ่มเติมเข้ามาเป็นฟังก์ชั่นใหม่เพื่อสะท้อนถึงความเป็นยนตรกรรมอัจฉริยะมากขึ้น ส่งผลให้ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ ต้องมีการปรับกลยุทธ์ใหม่ และทางเบนซ์สตาร์แฟลกก็ต้องมีการปรับด้วยเช่นกัน แต่ไม่ถึงกับต้องปรับแก้ใหม่ทั้งหมด เป็นแค่การเพิ่มเติมแผนงานใหม่ขึ้นมาเท่านั้น”

The new E-Class Plug-in Hybrid มีชื่อรุ่นคือ E 350 e สำหรับดีไซน์ภายนอก ยังคงมาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่ดูสง่างามมีระดับตามแบบฉบับของรถยนต์ตระกูลอี-คลาสเช่นเดิม

แต่เปลี่ยนระบบขับเคลื่อนเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง ความจุกระบอกสูบ 1,991 ซีซี กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 211 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิด 350 นิวตันเมตร ที่รอบ 1,200-4,000 ต่อนาที เมื่อทำงานพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าจะให้กำลังสูงถึง 286 แรงม้า และแรงบิดที่ 550 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 6.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. ขับเคลื่อนด้วยระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 9 จังหวะ (9G-TRONIC PLUS) พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย ทำให้มีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยเพียง 40 – 47.62 กิโลเมตร/ลิตร โดยมากับ 3 ทางเลือกด้วยกัน ได้แก่ คือ Avantgarde ราคา 3.49 ล้านบาท, Exclusive ราคา 3.79 ล้านบาท และ AMG Dynamic ราคา 4.09 ล้านบาท

นายชยุส เพิ่มเติมว่า “ทางบริษัทฯ มีรถทดลองขับแบบที่เป็นปลั๊กอินไฮบริดในทุกรุ่นของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ท่านที่สนใจอยากทดสอบสมรรถนะของเครื่องยนต์ สามารถเข้ามาที่โชว์รูมขายของเราได้ รวมถึงในตอนนี้มีแคมเปญพิเศษสำหรับรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ E-Class เป็นข้อเสนอที่มีมูลค่ารวมเกือบ 2 แสนบาท” อาทิเช่น

  • ฟรี! ค่าบำรุงรักษารถยนต์นาน 5 ปี
  • ขยายเวลารับประกัน Warranty เพิ่มเป็น 4 ปี
  • และของแถมอื่นๆ เพิ่มเติมอีกมากมาย

ทั้งนี้ แคมเปญดังกล่าวมีถึงวันที่ 15 มิถุนายนนี้เท่านั้น มอบให้สำหรับรุ่น E 220 d Exclusive ราคาแนะนำที่ 3.69 ล้านบาท อาจต้องรีบตัดสินใจเนื่องจากมีจำนวนจำกัด”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *