web analytics

ติดต่อเรา

“ชิพ-นครินทร์” ซ้อมบิด โมโตทรี ที่อเมริกา เล็งขยับเวลาเร็วขึ้นเพื่อลุ้นกริดสตาร์ทเก็บแต้ม

“ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวิภัทร์ นักบิดดาวรุ่งชาวไทย สังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิง ไทยแลนด์ เตรียมความพร้อมขั้นแรกก่อนลงแข่งขันศึก โมโตทรี สนามที่ 3 ของปีที่สหรัฐอเมริกา ด้วยการนำรถคู่ใจลงสนามทดสอบ 2 เซสซันแรก ก่อนประลองความเร็วช่วงสุดสัปดาห์นี้ ด้านเจ้าตัวเผยพอใจกับเวลาที่ออกมา และหวังขยับเวลาให้เร็วขึ้นในการซ้อมครั้งที่ 3 เพื่อลุ้นตำแหน่งกริดสตาร์ทที่ดีในการเก็บแต้มแรกของฤดูกาล

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่น โมโตจีพี ฤดูกาล 2017 เดินทางมาถึงสนามที่ 3 ของปีแล้วกับรายการ “เรด บูลล์ กรังด์ ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์” โดยจะแข่งขันกันที่สนาม เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ เมืองออสติน ประเทศสหรัฐอเมริกา

ซึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2560 ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐ ผู้จัดได้เปิดโอกาสให้นักแข่งทุกทีมที่ลงแข่งขันได้นำรถลงซ้อม ทำความคุ้นเคยกับแทร็คก่อนชิงชัย

โดยไฮไลต์ที่น่าสนใจคือการลงสนามรายการระดับ เวิลด์ จีพี เรซที่สามของ นครินทร์ อธิรัฐภูวิภัทร์ นักบิดดาวรุ่งชาวไทย ที่ลงแข่งขันให้กับ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ต้นสังกัดจากญี่ปุ่น ร่วมกับ ไคโตะ โทบะ เพื่อนร่วมทีมจาก ญี่ปุ่น

โดยเซสซันแรก นครินทร์ ทำได้น่าประทับใจกดเวลาต่อรอบได้ที่ 2 นาที 20.571 วินาที อยู่อันดับที่ 23 ขณะที่เซสซันสอง เวลาเร็วขึ้นกว่าเดิมที่ 2 นาที 19.945 วินาที อยู่อันดับที่ 24

หลังจบการซ้อม “เจ้าชิพ” เผยว่า “การซ้อมของผมในช่วงบ่าย เรามีการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าในส่วนของเกียร์นิดหน่อยเพื่อให้รถดีขึ้นกว่าเดิม แต่เมื่อลงขับขี่จริงก็พบว่ามีปัญหาอยู่เล็กน้อย

ซึ่งถือเป็นเรื่องที่เราต้องแก้ไขกันต่อไป ส่วนเวลาที่ออกมาก็ถือว่าน่าพอใจที่ผมทำเวลาได้เร็วขึ้นกว่าเดิมบนสนามแห่งนี้ อย่างไรก็ตาม วันต่อไปผมจะพยายามทำเวลาให้เร็วขึ้นกว่านี้ โดยตั้งเป้าไว้ที่ 2 นาที 17 วินาที”

ด้าน ทาดายูกิ โอกาดะ ผู้จัดการทีมของ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กล่าวบ้างว่า “นี่คือหนึ่งในสนามที่ยากที่สุดบนปฏิทินการแข่งขันปีนี้ นักบิดของเรามีความมุ่งมั่นเต็มที่ในการนำรถลงทดสอบเพื่อทำความคุ้นเคยก่อนแข่ง ซึ่งรถของ นครินทร์ ยังมีปัญหาอยู่บ้างนิดหน่อยเมื่อดูจากเวลาที่ออกมา แต่เราจะทำงานกันให้หนักขึ้นในวันที่สอง ขณะเดียวกันนักบิดก็มีความตั้งใจที่จะพัฒนาตัวเองอีกด้วย”

สำหรับการแข่งขัน โมโตทรี สนามที่ 3 ของปีที่ สหรัฐอเมริกา วันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2560 ตามเวลาท้องถิ่น ผู้จัดจะเปิดโอกาสให้นักแข่งได้นำรถลงทดสอบอีกครั้ง ก่อนทำการควอลิฟายในเวลา 00.30น. ตามเวลาประเทศไทย

ส่วนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะเกิดขึ้นวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน 2560 เวลา 23.00น. ของประเทศไทย โดยแฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ ของนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า ได้ทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *